x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer The Menu: Món ăn kinh dị của giới thượng lưu, đậm chất hài đen

Lọ Lem 08:00 - 23/06/2022

Sau những phim kinh dị hài ra rạp trong nửa đầu 2022 như Ngôi Đền Kỳ Quái 3, Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma, sắp tới sẽ có một bộ phim thuộc thể loại này được ra mắt, đó chính là The Menu (Thực Đơn). Tuy nhiên, đây không chỉ là thể loại kinh dị hài bình thường mà nó còn pha lẫn một chút yếu tố đen tối. Thể loại này hay còn được gọi là dark comedy (hài đen).

Câu chuyện trong The Menu xoay quanh chuyến đi đến vùng đảo xa xôi của một cặp đôi trẻ có tên là Margot (Anya Taylor-Joy thủ vai) và Tyler (Nicolas Hout thủ vai). Họ cùng nhau đến một nhà hàng sang trọng gần đó có tên là Hawthorne. Nhà hàng Hawthorne được thành lập bởi đầu bếp nổi tiếng Slowik (Ralph Fiennies thủ vai), ông cũng chính là người trực tiếp thực hiện món ăn cho các vị khách nơi này. 

Bởi vì tính chất đây là nhà hàng dành cho giới thượng lưu nên những món ăn được chuẩn bị rất chu đáo, trình bày rất đẹp, bắt mắt và mọi thứ đều rất chỉn chu. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cách thưởng thức những món ăn này quá đỗi kinh dị. 

>>> Xem thêm: Doanh thu phim Việt nửa đầu 2022: Bẫy Ngọt Ngào, Nghề Siêu Dễ ăn đậm

Trailer The Menu tuy chỉ hơn 1 phút 30 giây nhưng cũng khiến mình cảm nhận được là nhịp phim rất chắc và cách kể chuyện phim cũng sẽ mang lại được cảm giác mới mẻ so với những phim kinh dị hài ra rạp trong thời gian gần đây. Trailer The Menu mở đầu bằng cảnh đầu bếp kiêm chủ nhà hàng Hawthorne - Slowik đứng ra chào thực khách. Từ ánh mắt và cử chỉ của Slowik đã cho mình thấy có sự bất thường nào đó trong nhà hàng này. 

Những từ ngữ mà ông ta sử dụng cũng  rất thượng đẳng, đúng chất dành cho giới thượng lưu. Thay vì dùng “eat” như bình thường thì ông ta dùng từ “ingest”. Hai từ này đều có nghĩa là tiêu thụ thức ăn nhưng “eat” là một từ thông dụng và mình chỉ nghĩ đó là ăn thức ăn bình thường nhưng từ “ingest” này lại khiến mình hình dung sâu xa hơn về cả quá trình tiêu thụ thức ăn.

Những lời thoại trong trailer The Menu cũng rất bí hiểm, nó cung cấp những thông tin khiến mình tò mò về những diễn biến tiếp theo của phim ví dụ như việc nhà hàng đặt cạnh bãi biển có liên quan gì đến câu chuyện không hay “entire ecosystem” (toàn bộ hệ sinh thái) mà Slowik đề cập đến liệu sẽ là món ăn kinh dị gì. 

Trailer The Menu có sự thay đổi về nhịp điệu. Nửa đầu trailer khá nhẹ nhàng, chỉ mang tính chất giới thiệu nhà hàng, các thực khách dùng bữa trong đó và cuộc nói chuyện bình thường của Margot và Tyler. Nửa sau trailer bắt đầu báo hiệu có chuyện gì đó bất thường sắp sửa xảy ra bằng cách nhịp phim tăng lên dồn dập, khung cảnh xung quanh nhà hàng cũng bắt đầu tối sẫm đi và âm thanh có phần rùng rợn hơn. Câu nói: “Cô không nên ở đây vào tối nay” của Slowik với Margot đã báo hiệu chuỗi hành động kinh dị sắp tới.

>>> Xem thêm: Trailer Ma Gương 3: Cũ kỹ nhưng đậm chất văn hóa dân gian Indonesia

Những câu chuyện kinh dị, rùng rợn xảy ra là bởi vì những thực khách ở đó không phải là người bình thường. Chính họ cũng đã xác nhận điều đó. Câu nói tiếp theo của Slowik: “Những gì xảy ra bên trong căn phòng này là vô nghĩa so với những gì xảy ra bên ngoài. Chúng ta chỉ là một nano giây sợ hãi; bản chất là vượt thời gian ” đã chính thức bắt đầu một cuộc chạy đua đẫm máu và kinh hãi. 

Lúc này không gian sinh hoạt của những người trong nhà hàng đã mở rộng hơn, họ chạy đi khắp cả nhà hàng. Mặc dù dường như không gian trong The Menu ra khỏi nhà hàng ở những khung cảnh chạy trốn nhưng mình nghĩ nó vẫn sẽ thuộc motif phim quái vật trong nhà. Tức là một đám người bị giam hãm trong một không gian kín và họ phải chiến đấu để tìm cách thoát ra khỏi đó. 

Từ nửa sau trailer The Menu, phim sử dụng thủ pháp cắt cảnh liên tục, âm thanh cũng kết hợp trong những cảnh quay tạo cảm giác hồi hộp, bất ngờ. Những diễn biến trong trailer như tiếp nối, minh họa cho lời thoại của Slowik khiến mình cảm thấy rùng mình. 

Trailer The Menu cho mình thấy được đây là bộ phim tâm lý, kinh dị, giật gân đúng nghĩa. Mọi tình tiết trong trailer đều được diễn ra một cách tự nhiên, bình thường, không bị over quá hay cứ cố tình tạo ra yếu tố kinh dị như một số bộ phim khác. Sự kinh dị trong The Menu sẽ đến từ bản chất hành vi của con người và mình nghĩ nó sẽ gây ra nỗi sợ từ bên trong. 

Dark comedy (hài đen) vẫn luôn là thể loại phim đầy tính thú vị nhưng rất khó để khai thác nên trước giờ, đặc biệt là những năm gần đây mình thấy ít có phim nào dám thử sức. Vậy nên xuất hiện của The Menu khiến mình cảm thấy khá thú vị. The Menu còn gợi nhớ đến cho mình một số bộ phim rùng rợn, phơi bày bản chất của con người tương tự như Parasite (Ký Sinh Trùng) và The Flatform (Hố Sâu Đói Khát). Hy vọng lần này The Menu có thể mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị đúng nghĩa. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những thông tin mới nhất về những bộ phim sắp sửa ra rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Menu (Thực Đơn)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.