x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc rất hot nhưng sao bị đánh giá thấp quá vậy?

Carole 11:00 - 09/07/2022

Trong vài năm trở lại đây, phim về đề tài tình chị em xuất hiện rất nhiều trên màn ảnh và được khán giả yêu thích. Theo Carole thấy thì “công thần” giúp cho phim tình chị em hot như thế này chính là Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Thời điểm chiếu năm 2020, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc thật sự rất nổi đấy nhưng chỉ lạ một điều, bộ phim này không được đánh giá cao và điểm Douban cũng hơi thấp nữa. Vì sao lại như vậy?

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng xem những lý do khiến Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh đã.

Đề tài tình chị em thời điểm năm 2020 thật sự không được khai thác quá nhiều trên màn ảnh Hoa ngữ. Với thành công và sức ảnh hưởng của bộ phim Hàn Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, nhà sản xuất bên Trung cũng muốn thử sức một lần xem sao. Thế là Hoa Sách đã có một quyết định khá mạo hiểm khi mời Tống Thiến và Tống Uy Long cùng đóng Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc.

Khi vừa lên sóng, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đã nhanh chóng thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi. Xét về nội dung của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc thì Carole thấy không có gì quá mới mẻ, tuy nhiên những tình tiết hài hước và có phần độc lạ khiến khán giả cảm thấy khá thoải mái. Mà đợt ấy, dịch bệnh ở Trung Quốc đang bùng phát nên mọi người có nhiều thời gian ở nhà xem phim hơn, có tập phim rating còn lên đến gần 3% nữa cơ các bạn ạ, đây là một con số rất cao đấy. Đúng là “thiên thời địa lợi nhân hòa” mà, không hot cũng lạ.

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc rất hot là sự thật nhưng có một điều mà chúng ta khó có thể phủ nhận là chất lượng của bộ phim này không cao, kịch bản có nhiều sạn và hình tượng nhân vật không ổn lắm. Điểm Douban của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc chỉ có 5.9, đây là một điểm số ở mức trung bình thôi. Nói thật là ban đầu Carole cũng thấy bộ phim này rất ổn áp, tình tiết hài hước, diễn biến cũng nhanh và có gì đó rất mới lạ. Nhưng rõ ràng mọi thứ chỉ ổn khi bắt đầu, càng về sau thì lại theo kiểu “đầu voi đuôi chuột”.

Nhân vật Hạ Phồn Tinh do Tống Thiến đảm nhận gây tranh cãi nhiều nhất. Điều khiến Hạ Phồn Tinh không được lòng khán giả chỉ vì nhân vật này có chuyện tình cảm rất rắc rối và lằng nhằng. Hạ Phồn Tinh và Nguyên Tống (Tống Uy Long) bên nhau một thời gian rồi chia tay, cô nàng nhanh chóng ở bên cạnh Diệp Lộc Minh (Vương Diệu Khánh) luôn. Đến khi “đường ai nấy đi” với Diệp Lộc Minh thì Hạ Phồn Tinh lại vội vàng quay xe theo đuổi lại Nguyên Tống, cuối cùng hai người có được cái kết hạnh phúc.

Bên cạnh đó, bộ đôi chính của chúng ta bị ảnh hưởng khá nhiều từ những nhân vật phụ. Diệp Lộc Minh tuy chỉ là nam phụ nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy có những tập mà nhân vật này còn nhiều đất diễn hơn cả nam chính Nguyên Tống, xem có tức không cơ chứ. 

Ngoài ra, chuyện tình đáng yêu giữa cặp thầy trò Hạ Xán Dương (Trương Vũ Kiếm) và Thái Mẫn Mẫn (Ngu Thư Hân) thậm chí còn được yêu thích hơn cả Hạ Phồn Tinh – Nguyên Tống nữa. Nói thật là Carole thấy đôi chính đúng là nhọ thiệt, mất luôn spotlight.

Dù vậy thì cho đến nay, thành tích của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc vẫn chưa có bộ phim tình chị em nào vượt qua nổi cả. Như thời gian gần đây có bộ Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu do Angelababy và Lại Quán Lâm đóng chính lên sóng, tuy danh tiếng cũng ổn nhưng thành tích hơi kém. Sắp tới, không biết Định Luật 80/20 Của Tình Yêu của Dương Mịch và Hứa Khải có làm nên chuyện không nữa. 

>>> Xem thêm: Những vai diễn giúp sao Cbiz thành danh nhưng lại bị khán giả ghét bỏ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.