x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Bách Cường - "hoàng tử Hồng Kông" đau khổ vì tình, ra đi tuổi 35

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:35 - 13/05/2021

Trần Bách Cường từng là đối thủ ngang sức ngang tài với “ca ca” Trương Quốc Vinh một thời. Tiếc thay, dù điển trai, tài năng nhưng Trần Bách Cường lại ra đi quá sớm vì những tổn thương nặng nề trong tình cảm, khiến người hâm mộ đau xót không thôi. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại về cuộc đời của tài tử bạc phận này nhé!

Với tài năng nổi trội trong lĩnh vực âm nhạc và ngoại hình điển trai, Trần Bách Cường khiến biết bao trái tim thiếu nữ phải lỡ nhịp. Thậm chí, đến tài tử nổi tiếng Nghê Chấn cũng chẳng tiếng lời khen ngợi Trần Bách Cường là “hoàng tử Hồng Kông”. Vậy là đủ biết sức hút của anh mạnh mẽ tới mức nào rồi.

Đạt được vô số thành tựu đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc, Trần Bách Cường thậm chí còn từng vượt mặt Trương Quốc Vinh. Điều này khiến giới truyền thông đồn đoán về việc hai nam thần đình đám bất hòa vì vấn đề cạnh tranh, nhất là khi cả hai từng đánh tiếng không muốn cùng xuất hiện trong một khung hình. Đạo diễn Cao Chí Sâm từng chia sẻ, khi mời Trần Bách Cường và tài tử Bá Vương Biệt Cơ tham gia một bộ phim, họ đều đưa ra yêu cầu không muốn chạm mặt đối phương trong cùng một cảnh phim.

Thực tế, Trương Quốc Vinh và Trần Bách Cường chẳng hề “bằng mặt, không bằng lòng” như giới truyền thông suy đoán. Chẳng qua, vì tránh những mâu thuẫn không đáng có giữa người hâm mộ các bên nên cả hai mới né tránh việc hợp tác với nhau trên màn ảnh. Còn trong đời thường, tài tử Đồng Thoại Mùa Thu vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Trương Quốc Vinh, thậm chí còn nắm tay nhau biểu diễn trên sân khấu, xóa tan nghi án bất hòa.

>>> Xem thêm: "Trai xấu Cbiz" Diệp Kính Sinh: Từ đại gia khét tiếng đến bị vợ bỏ, ăn xin vì phá sản

Ngoài sự nghiệp thì đời tư của Trần Bách Cường cũng được công chúng hết mực quan tâm. Với ngoại hình nổi trội và tài năng hơn người, nam diễn viên đã khiến Hà Siêu Quỳnh (ái nữ của “trùm sòng bạc” Hà Hồng Sân và bà hai Lam Quỳnh Anh) xiêu lòng khi cô đang học tập diễn xuất ở đài TVB.

Cặp trai tài gái sắc này nhanh chóng đến với nhau và được công chúng hết mực yêu thích. Trần Bách Cường và Hà Siêu Quỳnh chẳng ngại ngần thể hiện sự thân mật tại sự kiện, hay mặc đồ đôi cùng đón giao thừa vào năm 1986. Khi ấy, ái nữ “trùm sòng bạc” đeo đôi hoa tai ngọc trai mà Trần Bách Cường dành tặng cho cô như tín vật định tình.

Vốn là người rụt rè, hướng nội nhưng Trần Bách Cường luôn quan tâm hết mực tới nàng tiểu thư họ Hà. Mỹ nhân này chia sẻ: “Anh ấy luôn rất tốt với tôi. Có một lần, tôi có chút không vui, anh ấy đã gọi điện thoại rất nhiều lần để thăm hỏi. Điều này đã khiến tâm trạng tôi tốt hơn rất nhiều”.

Đến năm 1988, khi cặp đôi quen biết được 7 năm, bức ảnh Trần Bách Cường tựa đầu vào vai Hà Siêu Quỳnh tại sự kiện được lan truyền trên khắp các mặt báo khiến dân tình “quắn quéo” không thôi nhưng lại làm mếch lòng “trùm sòng bạc”. Vị tỷ phú giới siêu giàu này đã yêu cầu Hà Siêu Quỳnh chia tay với Trần Bách Cường nhưng bị từ chối.

Thấy vậy, Hà Hồng Sân lại quyết “dắt tơ” cho con gái và Trương Quốc Vinh – ngôi sao đình đám xứ Cảng mà ông vô cùng yêu thích: “Nếu con thích minh tinh thì hẹn hò với Trương Quốc Vinh ấy”. Tuy nhiên, dù “trùm sòng bạc” đóng vai trò “ông tơ bà nguyệt” nhưng Hà Siêu Quỳnh và Trương Quốc Vinh lại “chàng không có ý, thiếp cũng vô tình”.

Thất bại trong việc ngăn cách ái nữ và Trần Bách Cường, "trùm sòng bạc" Hà Hồng Sân nhanh chóng tìm một chàng rể môn đăng hộ đối cho con gái mình, đó là cháu trai của “thuyền vương” Hứa Ái Chu – Hứa Tấn Hanh. Chẳng thể chống đối lại cha mình, Hà Siêu Quỳnh đành chấp nhận làm dâu nhà họ Hứa, buông tay mối tình với Trần Bách Cường. 

Trong hôn lễ thế kỷ của hai gia tộc giới siêu giàu, Trần Bách Cường cũng tới tham dự, tận mắt nhìn người thương trở thành vợ người ta. Còn Hà Siêu Quỳnh thì giữ khuôn mặt “lạnh như tiền” trong ngày trọng đại. Giới truyền thông xứ Cảng gọi đấy là “sự phản kháng không tiếng động của công chúa”.

Sau hôn lễ của Hà Siêu Quỳnh, Trần Bách Cường quyết định rút khỏi làng nhạc. Sau buổi biểu diễn tạm biệt người hâm mộ, tài tử Đồng Thoại Mùa Thu luôn tránh mặt trong nhà, không hề lộ diện trước công chúng. Đau khổ vì thất tình, Trần Bách Cường mắc chứng bệnh mất ngủ nghiêm trọng và cả bệnh tâm lý, phải dựa vào men say để “gây mê” bản thân mình. Thậm chí, khi bạn thân gọi điện hỏi thăm, nam diễn viên còn từng khiến không ít người hết hồn với câu hỏi vu vơ: “Nếu có một ngày tớ ra đi, cậu sẽ mang hoa gì đến thăm tớ?”.

Năm 1992, Trần Bách Cường bị đưa tới bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu. Không ít người suy đoán anh đã không màng tới điều gì sau bao tổn thương tình cảm. Biết được điều này, Hà Siêu Quỳnh mỗi tháng đều tới thăm tình cũ, mong anh sớm ngày tỉnh lại.

Thế nhưng, sau 17 tháng hôn mê bất tỉnh, Trần Bách Cường đi sang thế giới bên kia trong sự thương tiếc, bàng hoàng của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Năm 1993, Hồng Kông mất đi vị hoàng tử âm nhạc. Khi ấy, Trần Bách Cường mới 35 tuổi.

Dù đã kết hôn nhưng ái nữ “trùm sòng bạc” vẫn tới dự tang lễ của Trần Bách Cường, khóc đến lịm đi và khiêng linh cữu cho tình cũ. 

Mãi đến sau này, mỗi khi được hỏi về mối tình sâu sắc nhất của mình, Hà Siêu Quỳnh vẫn nhắc tới Trần Bách Cường: “Nếu năm đó, trong hai chúng tôi có người dũng cảm một chút thì có lẽ kết cục đã không như thế này”. Thậm chí, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, ái nữ “trùm sòng bạc” lại đeo đôi hoa tai ngọc trai, món quà mà Trần Bách Cường tặng cô 35 năm về trước, khiến dân tình không khỏi xót xa cho mối duyên phận dở dang của họ.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân TVB Liêu Bích Nhi ngày ấy: Phụ bạc Lưu Khải Uy để rồi lấy phải đại gia "rởm"

Nhìn vào cuộc đời của Trần Bách Cường, khán giả đều xót xa thay cho chàng “hoàng tử âm nhạc” xứ Cảng. Dù rời xa nhân thế khi còn quá trẻ nhưng tài tử này vẫn khiến nhiều người nhớ mãi với những tác phẩm âm nhạc, những thước phim anh để lại trên màn ảnh Hoa ngữ.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về cuộc đời của Trần Bách Cường? Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage DienAnh.Net ngay bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.