x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Huệ Mẫn và Hướng Hoa Cường: Những người quyền lực nhất Hong Kong

Hóng hớt Cbiz 13:00 - 28/06/2022

Hướng Hoa Cường là “đại boss” của giới giải trí Hong Kong, ông tham gia trong lĩnh vực này đã hơn 40 năm. Trong quãng thời gian này, nghệ sĩ được Hướng Hoa Cường dìu dắt, nâng đỡ nhiều vô số kể. Cũng chính vì có ơn, lại có “số má” trong nghề, nên một khi Hướng Hoa Cường nói đi đằng Đông, người dám đi Đằng Tây không nhiều.

Có bố là người quyền cao chức trọng trong xã hội, có thể hô mưa gọi gió ở Hong Kong khi được người ta đặt cho biệt danh “Cửu Long Hoàng Đế”, “con nhà tông không giống lông thì cũng giống cánh”, Hướng Hoa Cường từ nhỏ đã học được sự gan dạ, dũng cảm từ bố, được chọn làm người kế nghiệp trong giới "đàn anh, đàn chị".

Về sau, ông lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật, dưới sự giúp đỡ của người vợ Trần Lam, công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh thành lập vào năm 1987 của Hướng Hoa Cường như hổ mọc thêm cánh, trở thành cái tên đình đám trong giới giải trí đến tận bây giờ.

Không ít nghệ sĩ đều nhận sự giúp đỡ của vợ chồng Trần Lam - Hướng Hoa Cường nên họ đều rất tin tưởng, nể sợ vợ chồng ông. Nói chi đâu xa, đến một người có tiếng nói uy thế như ngôi sao võ thuật Thành Long cũng cam tâm chịu phạt khi bị Hướng Hoa Cường trách cứ vì đến trễ trong tang lễ của cố ca sỹ Mai Diễm Phương.

Hay như khi ông mạnh tay chi tiền tỷ để đầu tư phim điện ảnh nhằm nâng đỡ con trai, mời đến hàng loạt sao đình đám như Lý Liên Kiệt, Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Angelabay, Cổ Thiên Lạc, Lương Gia Huy, Trần Tiểu Xuân...  Chỉ cần ông mở lời, tất cả đều có mặt. Thậm chí, Lý Liên Kiệt đóng phim mà chẳng cần thù lao, còn Châu Tinh Trì cũng chẳng dám lên tiếng phản kháng dù bị vợ chồng Hướng “xỉ vả” trên truyền thông.

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, bên cạnh Hướng Hoa Cường thì giải trí Hong Kong cũng có một nhân vật đình đám khác chính là Trần Huệ Mẫn. Được mệnh danh là người sở hữu “nắm đúm” mạnh nhất Châu Á, từ nhỏ Trần Huệ Mẫn đã luyện võ, thậm chí là học cả boxing của phương Tây, giành nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong lĩnh vực võ thuật.

Lớn lên, Trần Huệ Mẫn lại làm tay trong cho “giới anh chị” dẫu đang phục vụ cho phía cảnh sát. Sau khi bị phát hiện, ông bị đuổi khỏi cục và trở thành đại ca khét tiếng của băng 14k khi chỉ mới 25 tuổi. Mỗi khi ra ngoài, Trần Huệ Mẫn luôn được các đàn em tháp tùng, đến đường cũng được đặt thành tên của ông, danh tiếng ai nghe thấy cũng phải khiếp sợ.

Trải qua nhiều biến cố, Trần Huệ Mẫn đã quyết định hoàn lương và vô tình bén duyên với màn ảnh. Những vai diễn ông đảm nhận đa phần đều là “anh lớn” giới anh chị, có sẵn kinh nghiệm và võ thuật, nam diễn viên luôn thể hiện một cách tròn vai, trở thành ngôi sao võ thuật lừng lẫy nhất thời bấy giờ.

Hóng Hớt Cbiz nghĩ chẳng trách những vị này lại thể hiện vai “đại boss” dân chơi một cách khí chất và thành công như thế, thì ra tất cả đều được thể hiện từ chính những trải nghiệm chân thật của họ mà ra. Nếu so sánh Hướng Hoa Cường và Trần Huệ Mẫn, nếu ông Hướng vẫn giữ được phong độ của mình thì ông Trần lại thất thế xa cơ, phải đi biểu diễn hội chợ ở tuổi xế chiều.

>>>Xem thêm: Theo đuổi Mễ Tuyết 8 năm, Thành Long quyết định từ bỏ vì Đặng Lệ Quân

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hướng Hoa Cường? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.