x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trâu Triệu Long nổi nhờ Châu Tinh Trì, tự tin "ăn đứt" Chân Tử Đan

Nhật Nguyệt 07:20 - 24/09/2022

Nếu là fan của dòng phim kungfu Hoa ngữ, Nhật Nguyệt đoán các bạn đã nghe đến cái tên Trâu Triệu Long ít nhất là 1 lần. Có thể anh không nổi tiếng bằng Thành Long, Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đan, nhưng tài võ thuật của nam diễn viên thì chẳng hề kém cạnh họ một chút nào.

Bản thân Trâu Triệu Long khi được so sánh với Chân Tử Đan cũng từng tự tin tuyên bố: "Anh ấy chỉ có tiền gửi ngân hàng là hơn tôi thôi. Tôi từng hợp tác với anh ấy rồi. Nếu muốn đọ công phu thật, trong vòng 10 hiệp anh ấy không phải đối thủ của tôi".

Nghe thì chắc nhiều người sẽ cho rằng Trâu Triệu Long đang "nổ" nhỉ? Thực tế, có rất nhiều người trong giới đồng tình với lời tuyên bố của nam diễn viên đó. Bởi anh vốn được học võ từ lúc lên 5, đến khi tuổi tròn 1 tá thì đã thành diễn viên đóng thế chuyên nghiệp trên phim trường rồi.

>>> Xem thêm: 10 đôi mắt hoa đào gây thương nhớ của Cbiz: Bích Hà quyến rũ, Hải My ngọt ngào

Trâu Triệu Long sinh năm 1967 tại Đài Loan. Gia đình anh có đến tận 12 người con, bố lại bỏ đi nên tất cả gánh nặng đã đè lên vai mẹ. Cũng vì áp lực cơm áo gạo tiền mà đến năm 1979, Trâu Triệu Long đã phải mưu sinh ở phim trường với công việc diễn viên đóng thế.

Nhắc đến tuổi thơ vất vả ấy, Trâu Triệu Long tự hào chia sẻ: "Ở phim trường, tôi chính là tên nhóc nhận nhiều đòn nhất, nhưng tôi lại rất vui". Bởi đó là công việc giúp anh có cuộc sống ổn định hơn, thù lao 8 tiếng trên phim trường bằng tiền công 1 tháng đi bán bánh mì. Và cũng nhờ công việc ấy mà Trâu Triệu Long có cơ hội trau dồi công phu. Ngoài nền tảng võ thuật từ bé, anh còn tự học Muay Thái, Taekwondo cùng kỹ xảo thực chiến, mới 18 tuổi đã dày dặn kinh nghiệm hơn bất cứ diễn viên võ thuật đồng lứa nào.

Với tài thực chiến xuất sắc, khả năng chịu đựng bền bỉ, Trâu Triệu Long vượt qua nhiều người khác để lọt vào "mắt xanh" Hồng Kim Bảo và gia nhập Hồng gia ban. "Đại ca Hồng Kông" Hồng Kim Bảo thích Trâu Triệu Long đến mức cho chàng tài tử tham gia hàng loạt dự án khủng như Khử Ma Đạo Trưởng, Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo, Cận Vệ Trung Nam Hải... Đáng tiếc, chẳng vai diễn nào giúp anh nổi tiếng.

Vận may bắt đầu đến với Trâu Triệu Long vào năm 1994 khi anh hóa thân thành Thường Uy trong Quan Xẩm Lốc Cốc, đóng chung với Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, vận may này lại là thứ mà Trâu Triệu Long không mong đợi nhất, bởi nhân vật Thường Uy trong phim là vai phản diện, nổi tiếng vì bị khán giả "tặng gạch" quá nhiều. Đến mức, nam diễn viên từng phải né tránh: "Người diễn vai này là anh em song sinh của tôi".

Lần thứ 2, vận may đến với Trâu Triệu Long là khi đoàn phim Matrix đi tìm diễn viên biết công phu của Hoa ngữ. Lý Liên Kiệt là sự lựa chọn đầu tiên của đạo diễn, tuy nhiên anh lại từ chối. Cuối cùng, người ta đành phải chọn Trâu Triệu Long, người kém tiếng tăm hơn nhưng tài đánh võ thì chẳng hề kém tài tử họ Lý. Và vai diễn Seraph đã đưa tên tuổi Trâu Triệu Long ra thị trường quốc tế.

Theo như tin tức mình hóng được thì năm đó, đoàn làm phim không chỉ trả cát-xê cho Trâu Triệu Long mà còn để anh được hưởng hoa hồng từ doanh thu phòng vé nữa cơ. Vì họ đã dựa vào các tư thế võ thuật của anh để lập thư viện số, thuận tiện cho việc thiết kế cảnh quay cho các phần phim sau. Thế nên, khi series Matrix nổi đình đám thì Trâu Triệu Long cũng được hưởng lợi nhuận kếch xù hàng năm nhờ siêu phẩm này.

Không còn áp lực kinh tế, Trâu Triệu Long chẳng cần phải ép mình phải kiếm tiền nuôi gia đình nữa. Tuy vậy, Trâu Triệu Long vẫn ghi được dấu ấn với khán giả trong Hoắc Nguyên Giáp, Tứ Đại Danh Bổ, Bất Nhị Thần Thám...

Hiện tại, anh đang hạnh phúc bên bà xã Ông Tuệ Đức, người mẫu kiêm diễn viên xuất thân từ cuộc thi hoa hậu Hồng Kông 1989. Họ kết hôn vào năm 1999 và có chung với nhau 1 cặp song sinh nam cùng 1 nàng công chúa nhỏ. Dù sóng gió thỉnh thoảng nổi lên nhưng gia đình họ vẫn êm ấm như thuở nào và khiến công chúng phải xuýt xoa ghen tỵ.

>>> Xem thêm: Ngắm dàn "bệnh mỹ nhân" của màn ảnh Hoa ngữ: Tâm Như xuất sắc vẫn thua đàn chị

Nhật Nguyệt xin được chúc cho Trâu Triệu Long sẽ luôn hạnh phúc viên mãn như bây giờ, tiếp tục cống hiến cho nền phim ảnh Hoa ngữ nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Matrix? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.