x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Quyên: Lệnh phi của Hoàn Châu Cách Cách bây giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:00 - 12/07/2021

Trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, nàng Lệnh phi xinh đẹp, dịu dàng được Tiểu Yến Tử gọi là “Lệnh tiên tử” chắc chắn là một trong những nhân vật đáng chú ý nhất. Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn về Triệu Lệ Quyên – người sắm vai Lệnh phi trong bộ phim gắn liền với ký ức tuổi thơ này nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì năm 1987, sau khi tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, Triệu Lệ Quyên chính thức bước chân vào làng giải trí nhưng không gây được tiếng vang lớn. Mãi đến khi được chọn vào vai Lệnh phi trong Hoàn Châu Cách Cách, sự nghiệp của người đẹp mới thực sự nở hoa ở tuổi 32.

Cụ thể thì năm 1997, khi Triệu Lệ Quyên vừa hoàn thành vai diễn trong bộ phim truyền hình Cổ Ngô Xuân Thu, nữ diễn viên Lưu Phương – người sắm vai mẹ của Nhĩ Khang, Nhĩ Thái trong Hoàn Châu Cách Cách đã mời cô đến đoàn phim chơi.

Ai ngờ, ngay khi mới gặp gỡ, đạo diễn và nữ sĩ Quỳnh Dao đều cảm thấy khí chất của Triệu Lệ Quyên như được “đo ni đóng giày” cho nhân vật Lệnh phi vậy: “Họ nói với tôi đó là vai nữ số 2, cứ giục tôi ký hợp đồng luôn. Lúc đó, còn chưa kịp xem kịch bản tôi đã ký rồi”. Đến khi nhận kịch bản trong tay, Triệu Lệ Quyên mới biết tất cả chỉ là “bánh vẽ” của nữ sĩ Quỳnh Dao nhằm dụ dỗ cô nhận vai. Phải nói rằng, nhờ lời nói dối của Quỳnh Dao, chúng ta mới có thể thấy được một nàng Lệnh phi dịu dàng đến vậy trên màn ảnh, đúng không nào?

Chẳng hề quá lời khi nói Hoàn Châu Cách Cách là cột mốc quan trọng trong cuộc đời của Triệu Lệ Quyên, không chỉ khiến cô vụt sáng thành sao mà còn tạo cơ hội cho người đẹp gặp được “chân mệnh thiên tử” của đời mình. Nên duyên với nhà sản xuất phim Trương Minh Chí, nữ diễn viên đã về chung một nhà cùng anh và hưởng cuộc sống hạnh phúc, được chồng yêu thương hết mực.

Khi ấy, cả sự nghiệp và đời tư của Triệu Lệ Quyên đều viên mãn ít ai bì được. Sau khi bộ phim Hoàn Châu Cách Cách nổi đình nổi đám khắp toàn châu Á, Triệu Lệ Quyên cũng nhận được nhiều sự chú ý và yêu thích, cũng như những lời mời đóng phim hấp dẫn. 

Thời điểm bộ phim Hoàn Châu Cách Cách phần 2 khai máy, cũng là lúc Triệu Lệ Quyên lỡ nhận thêm vai nữ chính của Bắc Kinh Nữ Nhân. Không muốn làm người thất hứa, cô buộc lòng phải chọn cách chiết trung đó là chấp nhận chạy đi chạy về giữa 2 đoàn làm phim, gần như không có thời gian để nghỉ ngơi.

Thế nhưng, ai biết đâu được chữ ngờ, không lâu sau đó, Triệu Lệ Quyên mới phát hiện mình đang mang thai. Công việc thì bận rộn, lại sợ làm ảnh hưởng đến tiến trình quay phim, nàng Lệnh phi chỉ đành nuốt nước mắt vào trong, chấp nhận mất con. Mặc dù thu được thành công vang dội trong sự nghiệp nhưng việc này vẫn trở thành nỗi đau không thể xóa nhòa trong lòng Triệu Lệ Quyên. 

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, Lê Tư và sao Cbiz có màn tháo khăn khoe mặt trên phim

Mãi đến khi gần 40 tuổi, Triệu Lệ Quyên mới sinh được nàng công chúa đầu lòng dễ thương trong niềm vui vỡ òa. Các bạn biết không? Triệu Lệ Quyên mới sinh con chưa lâu, cô lại nhận được lời mời tham gia bộ phim Kiều Gia Đại Viện

Lúc đó, nữ diễn viên cũng vô cùng băn khoăn, bởi lẽ, dù rất yêu thích kịch bản này nhưng con còn quá nhỏ, hơn nữa, cô cũng chưa kịp lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Chính mẹ của Triệu Lệ Quyên là người đã cổ vũ, ủng hộ cô gia nhập đoàn phim, theo đuổi giấc mơ màn ảnh.

Những chuỗi thành công liên tiếp khiến Triệu Lệ Quyên ngày càng nổi tiếng, cũng ngày càng bận rộn, không có nhiều thời gian ở bên gia đình. Người đẹp từng chia sẻ: “Con gái nói với tôi rằng bé cứ ngỡ tôi là mẹ kế”. Nghe những lời này của ái nữ, Triệu Lệ Quyên vô cùng áy náy vì không thể dành nhiều thời gian chăm sóc cho con.

Chính vì vậy, cô quyết định trở về với gia đình, giảm bớt công việc, chỉ lâu lâu mới góp mặt trên màn ảnh với những vai khách mời ít đất diễn mà thôi. Dù vậy, với diễn xuất tinh tế, nữ diễn viên Hoàn Châu Cách Cách vẫn nhận được sự yêu thích của khán giả.

Giờ đây, Triệu Lệ Quyên đã 55 tuổi nhưng vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt, khi tái hiện vai diễn Lệnh phi trong show truyền hình, nữ diễn viên khiến cả bầu trời ký ức ùa về với vẻ dịu dàng, duyên dáng chẳng khác nào 23 năm trước. Mình nghĩ, chắc hẳn cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn bên chồng con là bí kíp giúp Triệu Lệ Quyên mãi chẳng chịu già như vậy.

>>> Xem thêm: Phạm Băng Băng và mỹ nhân Võ Mị Nương thay đổi thế nào sau 6 năm: Nữ chính thất thế, nữ phụ đổi đời

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.