x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Vy và dàn sao Hoa ngữ vụt sáng nhờ 1 vai diễn giờ ra sao?

Đồng 06:00 - 07/01/2021

Đây có thể không phải là vai diễn đầu tiên của các sao Hoa ngữ, song sự nghiệp phim ảnh dài lâu của họ lại tỏa sáng bằng những nhân vật này. Có người đặt đó làm nền móng để ngày một vững vàng hơn trong sự nghiệp, cũng có người vì cái bóng của nhân vật quá lớn mà dần tắt lịm ánh hào quang.

Kim Siêu Quần: Trẻ nổi như cồn, già không con lại bệnh tật

Từ bộ phim Bao Thanh Thiên phát sóng năm 1993, Kim Siêu Quần trở thành tượng đài trên màn ảnh nhờ vai vị quan thanh liêm, chính trực. Đồng thời, Bao Công cũng là vai diễn gắn liền với cả đời diễn xuất của nam diễn viên.

Trong hơn 700 tập của bộ phim truyền hình Bao Thanh Thiên, với lối diễn tinh tế, dứt khoát, khắc họa rõ nét hình tượng nhân vật, Kim Siêu Quần dễ dàng có được sự mến mộ của đông đảo khán giả trong suốt gần 3 thập niên qua. Song, đây lại là một cái bóng quá lớn, những tác phẩm truyền hình khác của ông đều không thể vượt qua nổi cái bóng của bộ phim kinh điển này.

Ở tuổi 69, sức khỏe trở thành vấn đề đáng lo ngại của Kim Siêu Quần với nhiều căn bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Thậm chí, nam diễn viên thường phải trợ thở bằng máy. Hồi năm 2017, ông đã từng phải trải qua một cuộc phẫu thuật não sau khi phát hiện khối u kích thước hơn 10cm. Cho đến nay, vị quan liêm chính trên màn ảnh ngày nào đã không còn tham gia đóng phim vì điều kiện sức khỏe không cho phép.

Triệu Vy: Nàng "én nhỏ" bay cao và "hóa thân" thành đại hoa đán của Cbiz

Trước khi vào vai nàng Tiểu Yến Tử tính tình bướng bỉnh, có trái tim nhân hậu, Triệu Vy là một nữ diễn viên trẻ đang loay hoay tìm chỗ đứng. Cô từng góp mặt trong các dự án phim nổi tiếng như Họa Hồn (1993), Nàng Phi Yến Trong Cung Nhà Hán (1995) hay Nữ Nhi Cốc (1995)... nhưng chỉ ở vai phụ và không để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Sự thành công của siêu phẩm truyền hình Hoàn Châu Cách Cách (1997) đã giúp nàng "én nhỏ" bay cao và tỏa sáng trên khắp bầu trời Châu Á. Không để bản thân bị giam cầm trong cái bóng của Tiểu Yến Tử quá lâu, từ 2001 trở đi, Triệu Vy tiếp tục tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Tân Dòng Sông Ly Biệt, Kinh Hoa Yên Vân, Họa Bì... và được đánh giá cao về diễn xuất.

Ở thời điểm hiện tại, Triệu Vy vẫn là một trong tứ đại hoa đán nổi đình nổi đám của làng giải trí Hoa ngữ.

>> Xem thêm: Nhan sắc bộ 3 Hoàn Châu Cách Cách bây giờ: Triệu Vy, Lâm Tâm Như "lột xác" nhờ giảm cân

Lục Tiểu Linh Đồng: Thành công nhờ Tôn Ngộ Không, thất bại cũng vì vai diễn này

Lục Tiểu Linh Đồng trong siêu phẩm Tây Du Ký từ lâu đã trở thành huyền thoại trên màn ảnh nhỏ Châu Á. Có thể nói, diễn xuất của ông khi hóa thân thành Tề Thiên Đại Thánh là mẫu mực cho hậu bối. Vai diễn này cũng giúp Lục Tiểu Linh Đồng nhiều lần đứng đầu top 10 diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, thành công nhờ Tôn Ngộ Không, thất bại cũng vì thế. Ở tuổi 61, ông vẫn dùng hình ảnh này để đưa vào các bộ phim khiến khán giả ngán ngẩm, chỉ trích ông là kẻ "ăn mày dĩ vãng". Các tác phẩm của ông vì thế mà bị "ghẻ lạnh", điển hình là dự án Tham Tiền chỉ nhận được 2.5/10 điểm, trở thành bộ phim gây thất vọng nhất năm 2020.

Đáng tiếc cho một huyền thoại, sự nghiệp của Lục Tiểu Linh Đồng dường như đang tuột dốc không phanh.

>> Tin liên quan: Hoắc Kiến Hoa, Phạm Băng Băng và sao Cbiz từng ở đỉnh vinh quang, giờ không phim đóng

Hà Gia Kính: Một ngôi sao vụt tắt trên bầu trời nghệ thuật, tỏa sáng ở đất thương trường

Một khi nhắc đến Bao Công thì khán giả sẽ lập tức gọi tên luôn chàng hộ vệ điển trai Triển Chiêu - Hà Gia Kính. Song cái bóng của nhân vật quá lớn nên hễ thấy anh là khán giả lại nghĩ ngay đến Triển hộ vệ, khiến tài tử không thể gặt hái thành công từ những vai diễn khác và dần trở thành ngôi sao bị lu mờ trên bầu trời nghệ thuật.

Năm 2014, Hà Gia Kính chính thức khép lại sự nghiệp diễn xuất. Chàng Triển Chiêu năm nào đã chuyển hướng sang kinh doanh công ty thực phẩm dưỡng sinh và rất thành công ở lĩnh vực này.

Hiện tại, dù đã ở ngưỡng U67 nhưng sức khỏe của anh vẫn tốt. Các đoạn video rèn luyện thể lực được Hà Gia Kính chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực. Không ít người khen Hà Gia Kính rằng hơn 60 tuổi mà vẫn phong độ, cường tráng.

Có cái duyên thành danh từ một vai diễn song không phải ai cũng đủ phận để tiếp tục gắn bó và rực sáng trong sự nghiệp phim ảnh. Dù giờ đây, Kim Siêu Quần, Triệu Vy, Lục Tiểu Linh Đồng, Hà Gia Kính đều có các hướng rẽ riêng, nhưng chắc chắn rằng những vai diễn Bao Công, Tiểu Yến Tử, Tôn Ngộ Không và cả Triển Chiêu đại hiệp đã trở thành miền kí ức đẹp, in dấu sâu đậm trong lòng khán giả.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.