x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Tương Tư: Quan hệ rắc rối của Tiểu Yêu (Dương Tử) với dàn nam

Carole 07:20 - 01/08/2023

Trường Tương Tư phần 1 đã đi được 1/3 chặng đường, và ngày càng khiến khán giả hứng thú hơn vì kịch bản đặc sắc, diễn xuất cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, mình thấy một chủ đề mà khán giả quan tâm hơn cả khi nhắc đến Trường Tương Tư, đó là mối quan hệ giữa nữ chính Tiểu Yêu (Dương Tử) với dàn nam Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ). Tính ra thì quan hệ “tay bốn” phức tạp này cũng khiến cho không ít người xem cảm thấy khá rắc rối đấy.

Tiểu Yêu – Thương Huyền

Tiểu Yêu và Thương Huyền vốn là anh em họ, từ nhỏ mối quan hệ của cặp đôi này đã rất tốt đẹp rồi. Nhưng sau đó, Tiểu Yêu lưu lạc chốn nhân gian, còn Thương Huyền lại luôn đau đáu trong lòng vì không thể bảo vệ người em gái này một cách chu toàn. Suốt bao nhiêu năm, Thương Huyền đi khắp nơi tìm kiếm Tiểu Yêu, nhưng khi gặp được rồi thì chàng ta không nhận ra, còn “hành” em gái “lên bờ xuống ruộng”, nhìn mà thấy nữ chính của chúng ta thảm thật.

Cũng may là Thương Huyền đã nhanh chóng biết được thân phận của Tiểu Yêu, điều này đã khiến chàng hối hận và đau khổ vì những hành động trước đó của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở việc huynh đệ nhận nhau đâu các bạn ạ, mình thấy Thương Huyền còn nảy sinh tình cảm với Tiểu Yêu nữa đó. Đáng tiếc, Tiểu Yêu chỉ coi Thương Huyền như một người anh trai, và nàng cũng chưa từng nghĩ đến việc cùng Thương Huyền có mối quan hệ tiến xa hơn.

Mặc dù vậy thì Tiểu Yêu vẫn hết lòng với Thương Huyền, giúp chàng nắm quyền thiên hạ và bước lên đỉnh cao danh vọng. Rõ ràng, chí hướng chung của Tiểu Yêu và Thương Huyền vẫn chỉ là thiên hạ thái bình, người dân ấm no thôi, chứ những việc khác thì không thể. Theo như trong nguyên tác mà mình nghĩ nhiều bạn đã đọc thì Thương Huyền về sau sẽ không có được tình yêu của Tiểu Yêu, anh chỉ đành ôm quyền lực sống vậy suốt đời.

Tiểu Yêu – Đồ Sơn Cảnh

Đồ Sơn Cảnh vốn là thiếu chủ Thanh Khâu, xuất thân cao quý, nhưng gặp nạn và được Tiểu Yêu cứu giúp. Nhà của Đồ Sơn Cảnh giàu nứt đố đổ vách đấy, nhưng vì lỡ “say” Tiểu Yêu nên anh chàng chỉ muốn làm một Diệp Thập Thất và ở bên cạnh chăm sóc cho đối phương cả đời. Mọi người nhìn vào thì thấy Đồ Sơn Cảnh là nam phụ, ấy vậy mà số phận của chàng ta lại theo phong cách của nam chính khi về sau, Tiểu Yêu sẽ cùng chàng quy ẩn giang hồ.

Mình thấy có nhiều khán giả và độc giả đều nhận định, so với Thương Huyền hay Tương Liễu thì Đồ Sơn Cảnh là một nhân vật khá nhạt nhòa, cũng ít điểm nhấn tạo nên sức hút. Chỉ có điều, Đồ Sơn Cảnh lại là sự lựa chọn của Tiểu Yêu, lại là người mà nàng yêu suốt cả cuộc đời này. Thậm chí, tình tiết Thương Huyền hại Đồ Sơn Cảnh đã cho thấy tình yêu thật sự của Tiểu Yêu, khi nàng sẵn sàng vì người kia trở mặt với anh trai mà bản thân vẫn luôn bảo vệ.

Có nhiều người không hiểu vì sao Đồ Sơn Cảnh lại là bến đỗ cuối cùng của Tiểu Yêu, nhưng mình nghĩ kết cục này rất hợp lý. Đầu tiên, Tiểu Yêu có tuổi thơ bất hạnh nên điều mà cô cần không phải vinh hoa phú quý mà chỉ đơn giản là một mái ấm bình yên. Hơn nữa, Thương Huyền vì quyền lực, Tương Liễu vì lý tưởng, và chỉ có mỗi Đồ Sơn Cảnh là vì cô. Đồ Sơn Cảnh có thể nhạt nhòa trong mắt mọi người nhưng anh cũng sẵn sàng hy sinh để cho Tiểu Yêu cuộc sống mà cô muốn.

Tiểu Yêu – Tương Liễu

Mình nghĩ đối với Tiểu Yêu, Thương Huyền là anh trai, Đồ Sơn Cảnh là người yêu thì Tương Liễu là tri kỷ. Lần đầu tiên gặp gỡ của họ khá oái oăm, mà Tương Liễu lúc đó cũng chỉ muốn lợi dụng Tiểu Yêu, và coi nàng như “thuốc” để chữa trị vết thương cho mình mà thôi. Tuy nhiên, tuổi thơ nhuốm màu bi thương của Tiểu Yêu và Tương Liễu rất giống nhau, có lẽ đây là lý do khiến họ có sự đồng cảm với đối phương, cũng coi như “tâm ý tương thông” đi.

Tiểu Yêu có rung động với Tương Liễu hay không thì mình không biết, và mình nghĩ chắc nhiều bạn cũng mơ hồ về mối quan hệ này. Chỉ là Tương Liễu lại không ngăn được bản thân nảy sinh tình cảm với Tiểu Yêu, thậm chí còn rất sâu sắc không hề thua kém Đồ Sơn Cảnh. Nhưng Tương Liễu không dám bày tỏ lòng mình cũng là vì Tiểu Yêu mong muốn một cuộc sống bình yên hạnh phúc, trong khi đây lại là thứ mà hắn có cố gắng bao nhiêu cũng không cho nàng được.

Từ một kẻ lạnh lùng và tàn nhẫn, Tương Liễu lại bất chấp tất cả để bảo vệ cho Tiểu Yêu một đời bình an. Những hy sinh âm thầm của Tương Liễu, sự si tình bị che giấu đi đấy khiến người xem như mình cảm thấy đau lòng cho nhân vật này. Rất nhiều người “vẽ” ra cho Tiểu Yêu và Tương Liễu một viễn cảnh tươi đẹp, nhưng sự thật thì họ vẫn chỉ như đường thẳng song song. Cuối cùng, Tương Liễu vẫn phải đón nhận cái kết bi thảm khi bỏ mình nơi chiến trường.

Mình thấy có nhiều người khá băn khoăn về tuyến tình cảm trong Trường Tương Tư, vì anh nam nào cũng phải lòng nữ chính. Nhưng bạn nào băn khoăn về điều này thì có thể yên tâm khi nữ chính của chúng ta không phải kiểu gặp anh nào yêu anh nấy đâu. Tiểu Yêu chỉ coi Thương Huyền là anh trai, chắc cũng từng rung động trước Tương Liễu, nhưng vẫn chỉ một lòng với Đồ Sơn Cảnh thôi.

>>> Xem thêm: Tương Liễu - Nam phụ đáng thương nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.