x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tương Liễu - Nam phụ đáng thương nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay

Carole 09:20 - 31/07/2023

Mặc dù đụng độ với nhiều dự án lớn thời điểm lên sóng, nhưng Trường Tương Tư vẫn cho thấy sức hút không đùa được đâu khi nhanh chóng trở thành bộ phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Mình thấy Trường Tương Tư có rất nhiều yếu tố khiến khán giả bị thu hút, trong đó vai Tương Liễu của Đàn Kiện Thứ là một trong những điểm sáng lớn nhất.

Bạn nào đã đọc nguyên tác Trường Tương Tư hẳn cũng biết rõ về cuộc đời đầy bi thảm của Tương Liễu, thậm chí đến cuối cùng, hắn còn chẳng có được một cái kết tốt đẹp. Bản thể của Tương Liễu là một con rắn 9 đầu, từ khi còn nhỏ, hắn đã bị người ta khinh thường và phải sống lang thang, hứng chịu đủ mọi thứ khổ hạnh trên đời này. Có lẽ vì thấy rõ sự tàn nhẫn của cuộc đời, sự bạc bẽo của con người nên tính cách của Tương Liễu thay đổi, hắn trở nên đáng sợ và nguy hiểm, coi đó như cách bảo vệ bản thân mình.

Trong lúc nguy khốn nhất, Tương Liễu được đại tướng quân Hồng Giang cứu giúp, cũng vì thế mà hắn trung thành tuyệt đối với người kia, còn làm quân sư cho nghĩa quân Thần Vinh. Mang một thân phận mới, hết lòng vì nghĩa quân, ấy vậy mà Tương Liễu vẫn chỉ đổi lại được sự khinh bỉ, những binh lính coi thường hắn là một con yêu quái 9 đầu. Những lời lẽ cay nghiệt này, Tương Liễu đã nghe thấy hết, nhưng hắn nhắm mắt làm ngơ, hắn cũng chẳng từ bỏ nghĩa quân mà sẵn sàng cùng họ sát cánh đến trận chiến cuối cùng.

Chuỗi ngày như thế của Tương Liễu cứ trôi qua cho đến khi hắn gặp được Văn Tiểu Lục/ Tiểu Yêu (Dương Tử). Ban đầu, Tương Liễu chỉ lợi dụng Tiểu Yêu và coi cô nàng như một loại “thuốc” giúp hắn hóa giải những thương tích mà thôi. Nhưng chính Tương Liễu cũng không ngờ, Tiểu Yêu dường như là người duy nhất không coi thường thân phận của hắn, khiến sự lạnh lùng và tàn độc tích tụ bao lâu dần phai nhạt. Cũng chẳng biết từ bao giờ, Tương Liễu không còn coi Tiểu Yêu là “thuốc” nữa, thậm chí còn nảy sinh tình cảm với nàng.

Bạn nghĩ sẽ có màn tỏ tình rồi loanh quanh đến chuyện tình tay 4, tay 5 phức tạp gì đấy ư? Không có đâu. Tiểu Yêu có tuổi thơ bất hạnh, vậy nên cái nàng cần là một chốn bình yên chứ không phải vinh hoa phú quý, hay quyền lực tề thiên gì cả. Tương Liễu có thể vì Tiểu Yêu làm bất cứ điều gì, tuy nhiên có một điều mà mình thấy hắn không thực hiện được và cũng chẳng thể nào thực hiện được, đó là cho cô chốn đi về. Cuộc đời Tương Liễu chưa bao giờ có sự bình yên, mà tính mạng hắn ngay từ đầu đã được giao cho nghĩa quân Thần Vinh rồi.

Vì thế, Tương Liễu chỉ đành chôn chặt tình cảm trong lòng, hết mực bảo vệ cho Tiểu Yêu đến tận phút cuối cùng. Nhưng mình thấy tác giả nguyên tác là Đồng Hoa cũng vẫn tạo cho Tương Liễu những khoảnh khắc tốt đẹp bằng việc để hắn đóng giả Phòng Phong Bội. 

Phòng Phong Bội có thể ở bên cạnh Tiểu Yêu, nói những lời mà hắn muốn nói, làm những việc mà hắn muốn làm. Không những thế, dưới thân phận của Phòng Phong Bội, Tương Liễu còn dạy Tiểu Yêu cách bảo vệ bản thân, chứ không chỉ là vươn tay đảm bảo sự bình yên của người khác.

Khi đã làm xong hết những chuyện cần làm cũng là lúc Tương Liễu phải rời xa Tiểu Yêu, rồi hy sinh trên chiến trường. Đến cuối cùng, Tương Liễu cũng chỉ có thể âm thầm hy vọng Tiểu Lục sẽ có được một cuộc đời bình an mà thôi. Mình nghĩ có lẽ sẽ nhiều bạn cảm thấy khó hiểu, không biết vì sao Tương Liễu lại yêu Tiểu Yêu đến như vậy. Điều này thật khó giải thích bởi tình cảm là thứ gì đó rất khó để diễn tả bằng lời được. Nhưng ít nhất đối với Tương Liễu mà nói, Tiểu Yêu chính là ánh sáng le lói giữa cuộc đời tối tăm của hắn.

Lên màn ảnh, Tương Liễu cũng đã được định sẵn là có cái kết y chang như trong nguyên tác Trường Tương Tư rồi. Mình thấy nhiều khán giả xem phim đều đau lòng, và họ càng thương tiếc nhân vật này hơn khi Đàn Kiện Thứ thể hiện vai diễn xuất sắc ngoài kỳ vọng luôn ấy. Ban đầu, người ta cũng chỉ thấy một Đàn Kiện Thứ trong tạo hình mãn nhãn, mái tóc trắng, xiêm y trắng rồi chiếc mặt nạ bạc khiến Tương Liễu như một tiên nhân không vướng bụi trần chứ không phải một tên yêu quái tàn nhẫn và độc ác nữa.

Nhưng ngoài vẻ gương mặt đẹp đẽ cùng tạo hình thì Đàn Kiện Thứ đã khiến mình cùng nhiều khán giả phải trầm trồ hơn ở khoản diễn xuất. Theo dõi từng tập phim, bạn có thể thấy những cung bậc cảm xúc của Tương Liễu thay đổi dần dần theo thời gian, từ lúc lạnh lùng đáng sợ cho đến khi buồn bã, đau khổ đến cùng cực. 

Đàn Kiện Thứ diễn một Tương Liễu lạnh lùng, nhưng không bị rơi vào cảnh mặt đơ, đặc biệt là đôi mắt như có linh hồn ấy khiến khán giả bị cuốn vào. Có nhiều netizen xem Trường Tương Tư đều thừa nhận, họ thấy sức hút của Tương Liễu thật sự rất mãnh liệt.

Mùa hè năm nay mình được chứng kiến nhiều trường hợp nam phụ lên ngôi trên màn ảnh Hoa ngữ, nhưng để nói xúc động và sâu sắc nhất vẫn là Tương Liễu của Trường Tương Tư. Một kết cục bi thảm được định sẵn khiến khán giả đau lòng cho nhân vật này rồi lại thán phục Đàn Kiện Thứ như Tương Liễu xé sách bước ra vậy. 

>>> Xem thêm: Lý do khiến Trường Tương Tư gây bão màn ảnh Hoa ngữ dịp hè năm nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.