x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tưởng Mộng Tiệp mờ nhạt sau khi được Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh làm nền

Nhật Nguyệt 07:20 - 12/02/2022

Nhắc đến những tiểu hoa lưu lượng hàng đầu Hoa ngữ hiện nay, Nhật Nguyệt chắc chắn hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Vậy bạn có biết, cách đây 12 năm, cả 2 ngôi sao lừng danh này cùng phải chịu kiếp làm "lá xanh" trong Tân Hồng Lâu Mộng không? Bởi khi ấy, đạo diễn Lý Thiếu Hồng đã chọn Tưởng Mộng Tiệp làm nữ chính. Chỉ là không ai ngờ được, số phận của họ lại hoán đổi cho nhau đầy ngoạn mục.

Nhớ năm đó, nhà sản xuất Tân Hồng Lâu Mộng đã tổ chức cuộc thi casting cực kỳ rầm rộ. Hầu như tất cả những cô gái trẻ, dù đã là diễn viên rồi hay còn theo học nghệ thuật đều ghi danh tham dự, quy mô còn lớn hơn cả cuộc thi sắc đẹp nữa. Cũng vì quá ồn ào mà danh sách nữ chính cũng bị thay đổi liên tục, từ Lý Húc Đan cho đến Diêu Địch, khiến công chúng bất mãn vô cùng.

>>> Xem thêm: Dàn nữ thần Đài Loan ngày ấy: Trương Đình bị quay lưng, Tâm Như - Tịnh Văn thăng hoa

Để rồi đến ngày quay phim, đạo diễn Lý Thiếu Hồng khiến khán giả ngã ngửa khi lại chọn Tưởng Mộng Tiệp, một cô gái chẳng có kinh nghiệm diễn xuất và còn chẳng được khán giả biết đến. Nhưng đạo diễn Tân Hồng Lâu Mộng vẫn nhất quyết chọn cô làm nữ chính với lý do có ngoại hình rất phù hợp với nhân vật Lâm Đại Ngọc trời sinh tính tình cao ngạo, đa sầu đa cảm nhưng cũng rất thông minh.

Còn Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh khi đó đều đã có chút danh tiếng lẫn kinh nghiệm diễn xuất thì chỉ được đạo diễn cho 2 vai diễn an ủi mà thôi. Một người vào vai nàng hầu Tình Văn, còn sao nữ họ Triệu thì thê thảm hơn, nhận vai Hình Tụ Yên mờ nhạt.

Nhờ vào vai Lâm Đại Ngọc của Tân Hồng Lâu Mộng mà cô gái sinh năm 1989 và theo học vũ đạo chuyên nghiệp này đã thành cái tên được truyền thông Hoa ngữ săn đón nhiệt tình. Đáng tiếc là, vì tượng đài Trần Hiểu Húc quá lớn, bản Tân Hồng Lâu Mộng lại chịu cảnh bị chê nhiều hơn khen, nên Tưởng Mộng Tiệp không được lòng khán giả như mong đợi.

Sau Tân Hồng Lâu Mộng, Tưởng Mộng Tiệp còn tham gia thêm rất nhiều dự án phim lớn nhỏ khác nhau nhưng tất cả đều chịu chung cảnh flop. Dần dần, tên tuổi của Tưởng Mộng Tiệp cũng trở nên mờ nhạt, thậm chí nhiều lứa khán giả sau này còn không hề ấn tượng hay biết đến cô nữa.

Cùng đường, Tưởng Mộng Tiệp đành chuyển hướng sang show truyền hình nhưng cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Cô bị đánh giá là quá mờ nhạt, tài năng cũng chẳng có gì nổi bật giữa dàn sao vừa có ngoại hình vượt trội, vừa khéo ăn nói, lại hài hước, hóm hỉnh.

Trong khi đó, dàn diễn viên phụ năm xưa như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Diêu Địch, Lý Thấm, Bạch Băng, Tống Dật… đều thăng hoa trong sự nghiệp. Ngoại trừ Diêu Địch vì lùm xùm với Văn Chương, Bạch Băng bỏ nghề vì chồng thì những người còn lại đều đang là cái tên hot của Hoa ngữ, phim ra đều đặn như vắt chanh và luôn thu hút được sự ủng hộ của công chúng.

>>> Xem thêm: Cùng thành danh với vai Tình Nhi: Vương Diễm ăn mày quá khứ, Lệ Dĩnh lại thăng hoa

Đến đây, Nhật Nguyệt chợt nhớ một câu được lan truyền trong cộng đồng mạng Hoa ngữ: "Tiểu bạo là nhờ lăng-xê, đại bạo là nhờ mệnh". Hoá ra nó lại rất đúng với Tưởng Mộng Tiệp. Vốn là "nàng thơ" của đạo diễn lừng danh Lý Thiếu Hồng, nhưng dù nâng đỡ cỡ nào thì cô vẫn chẳng thể nổi tiếng. Trong khi đó Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh từ kiếp "lá xanh" lại nổi bần bật, thành tên tuổi lớn.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dàn mỹ nhân Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.