x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Đình, Lâm Tâm Như và dàn nữ thần Đài Loan ngày ấy - bây giờ

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:35 - 02/01/2022

Tuổi thơ của Khứ Linh và nhiều bạn thuộc thế hệ 8x, 9x gắn liền với rất nhiều nữ thần Đài Loan tài sắc vẹn toàn. Từ Trương Đình, Lâm Tâm Như cho đến Giả Tịnh Văn... đều giữ địa vị đặc biệt trong lòng khán giả, mãi mãi không ai có thể thay thế được. Tuy nhiên, theo thời gian, địa vị và danh tiếng của dàn nữ thần ngày nào đều đã bị thay đổi. Người ngày càng thăng hoa, người lại sụp đổ hình tượng.

Trương Đình

Nhắc đến Trương Đình, mọi người thường nghĩ ngay đến những bộ phim cổ trang đình đám như Trộm Long Tráo Phụng, Hỏa Soái, Hoa Cô Tử, Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam 3... Hay năm 2014, cô lại tái xuất màn ảnh với vai Vi quý phi trong Võ Mị Nương Truyền Kỳ và khiến khán giả phải xuýt xoa vì nhan sắc lẫn phong thái vẫn hệt như ngày xưa, chẳng hề có dấu hiệu phai tàn.

Lâm Thuỵ Dương và vợ cũ

Cuộc sống giàu sang phú quý của Trương Đình bên ông xã Lâm Thụy Dương cũng từng khiến chúng ta xuýt xoa mãi vì vượt quá sự tưởng tượng của mọi người. Biệt thự rộng đến mức đi mỏi chân, thậm chí là không có người dẫn đường còn sẽ bị lạc. Mua một tòa nhà ven sông ở Thượng Hải, vung tay tặng cả tầng cho cô bạn thân Đào Hồng và cậu bạn Minh Đạo...

Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt, hồng đến tận cùng chính hắc, người càng nổi lại càng lắm thị phi. Trương Đình bị khui lại chuyện làm "trà xanh", khiến vợ Lâm Thụy Dương đau khổ suốt mấy chục năm trời. Chưa dừng lại ở đó, cô còn bị phát hiện làm giàu trên niềm tin của những người khác. Từ "nữ thần vạn người mê", Trương Đình bị công chúng quay lưng, chê cười.

>>> Xem thêm: 4 thế hệ "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan": Nghinh Tử bị phản bội, Tiêu Tường ế mãi

Dương Lệ Thanh

Trong ấn tượng của nhiều người, Dương Lệ Thanh là "đả nữ" của Hồng Kông. Thực tế, cô sinh ra và lớn lên ở Đài Loan, thành danh cũng từ nơi này. Ban đầu, Dương Lệ Thanh là vũ công Jazz, từng tham gia rất nhiều cuộc thi vũ đạo của Đài Loan. Một lần tình cờ, cô lọt vào mắt xanh những tay săn ngôi sao và chính thức gia nhập làng giải trí.

Sau này, cô chuyển hướng sang hoạt động ở Hồng Kông và đi theo con đường võ thuật, hành động. Dương Lệ Thanh từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim đình đám như Siêu Cấp Nữ Cảnh, Bá Vương Hoa, Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Tân Sở Lưu Hương Truyền Kỳ, Lục Tiểu Phụng Truyền Kỳ, Hoa Mộc Lan... Với tài đánh võ, quay cảnh hành động không cần diễn viên đóng thế, Dương Lệ Thanh từng được coi là người kế nghiệp của Dương Tử Quỳnh.

Đáng tiếc, những cảnh võ thuật hành động để lại quá nhiều di chứng, khiến cô không còn khả năng vận động như ngày xưa. Dương Lệ Thanh đành nói lời từ giã sự nghiệp để chọn cuộc sống làm người bình thường. Ai mà ngờ được, cuộc sống lại quá khắc nghiệt với cô, khi không để nữ thần một thời tìm được người đàn ông đáng tin cậy để dựa vào. Sau quãng thời gian dài học yoga để trị liệu, cô cũng quyết định chọn nó làm nghề mưu sinh.

Trần Đức Dung

Nhắc đến Trần Đức Dung, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bộ phim Quỳnh Dao đình đám một thời như Dấu Ấn Hoa Mai, Thủy Vân Giang, Một Thoáng Mộng Mơ và được ca tụng là "Quỳnh nữ lang xinh đẹp nhất". Bản thân Quỳnh Dao năm đó cũng vì muốn Trần Đức Dung đóng phim của mình mà sẵn sàng chờ đến tận 3 năm, khi cô đủ 18 tuổi. Thế là đủ biết người đẹp này được trọng dụng và nâng đỡ đến nhường nào.

Sau này, Trần Đức Dung không còn hợp tác với Quỳnh Dao nữa thì sự nghiệp cũng tuột dốc không phanh, đúng như lời nhà văn lừng danh này từng tuyên bố với mẹ nữ diễn viên: "Trần Đức Dung chỉ có thể nổi tiếng khi đóng phim của tôi". Sau nhiều năm trôi nổi, cô quyết định giải nghệ, lấy chồng là thiếu gia nhà giàu Vương Tán Sách vào năm 2011.

Đáng tiếc, sau 8 năm, vợ chồng Trần Đức Dung tuyên bố ly hôn. Không còn làm mệnh phụ phu nhân, nữ diễn viên đành phải quay lại ngành giải trí để kiếm tiền mưu sinh. Chỉ tiếc, diễn xuất quá kém đã ảnh hưởng đến con đường phim ảnh của cô, mãi không nhận được vai diễn chất lượng nào. Bản thân cô còn vì vạ miệng, tuyên bố không chịu vào vai mẹ dù đã hơn 46 tuổi khiến khán giả quay lưng.

Bên cạnh những nữ thần Đài Loan hết thời vì lùm xùm hay nhiều vấn đề cá nhân thì cũng có không ít mỹ nhân ngày càng thăng hoa sự nghiệp dù đã bước sang ngưỡng tuổi trung niên.

Lâm Tâm Như

Cũng như nhiều nữ thần Đài Loan khác, Lâm Tâm Như gia nhập làng giải trí khi lọt vào mắt xanh của những tay săn ngôi sao để làm người mẫu quảng cáo. Nhờ ngoại hình dịu dàng, mong manh, Lâm Tâm Như được mời ký hợp đồng với công ty giải trí của Quỳnh Dao. Nhờ cơ duyên nhiều đàn chị đình đám từ chối vai chính trong Hoàn Châu Cách Cách, Lâm Tâm Như được nhận vai Hạ Tử Vi và nổi đình đám khắp châu Á.

Danh tiếng tăng cao, nhưng vì ngoại hình mong manh đậm chất mỹ nhân vùng Giang Nam nên Lâm Tâm Như bị đóng khung trong một kiểu nhân vật na ná nhau. Mãi đến khi "mùa xuân thứ 2" xuất hiện nhờ vai Đậu Y Phòng trong Mỹ Nhân Tâm Kế, Lâm Tâm Như mới tìm được hướng đi cho mình, thử sức vai trò nhà sản xuất phim và tạo được tiếng vang với tác phẩm đầu tay Khuynh Thế Hoàng Phi.

Lâm Tâm Như hiện đang có gia đình hạnh phúc bên tài tử Hoắc Kiến Hoa

Vài năm gần đây, Lâm Tâm Như quay về Đài Loan để được gần gia đình hơn. Nhiều người cho rằng người đẹp này hết thời. Không ngờ, dự án truyền hình mới của Lâm Tâm Như là Hoa Đăng Sơ Thượng lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, giúp cô khẳng định được địa vị nhà sản xuất và diễn viên hàng đầu Hoa ngữ.

Giả Tịnh Văn

Một nữ thần Đài Loan khác cũng thăng hoa trong sự nghiệp khi bước qua tuổi trung niên là Giả Tịnh Văn. Nhắc đến cô, khán giả sẽ nghĩ ngay đến những tác phẩm kinh điển như Tiểu Lý Phi Đao, Hán Vũ Đế, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Chí Tôn Hồng Nhan... Nhan sắc xinh đẹp yêu kiều, diễn xuất lại tốt, Giả Tịnh Văn còn từng được truyền thông gọi là "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan".

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 2005 Giả Tịnh Văn lại bất ngờ làm đám cưới với doanh nhân Tôn Chí Hạo rồi hạ sinh con gái đầu lòng. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân ấy chỉ kéo dài được 4 năm thì cả 2 nộp đơn ly hôn. Cuộc chia tay ồn ào đó đã hủy cả sự nghiệp lẫn hình tượng của Giả Tịnh Văn.

May mắn, trong giai đoạn sự nghiệp tuột dốc ấy, Giả Tịnh Văn gặp được Tu Kiệt Khải, chàng diễn viên kém tuổi, kém cả tiếng tăm. Nhờ người chồng bao dung lại chu đáo ấy, Giả Tịnh Văn có động lực để tái xuất màn ảnh. Gia đình hạnh phúc viên mãn, sự nghiệp của nàng Triệu Mẫn cũng thăng hoa đến choáng váng. Năm 2019, cô lên ngôi Thị hậu Kim Chung với Khoảng Cách Của Chúng Ta Với Cái Ác. Đến năm 2021, Giả Tịnh Văn lại trở thành Ảnh hậu Kim Mã với tác phẩm Thác Nữ. Với 2 thành tích khủng ở cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình, cô hiện đang là một trong những diễn viên đắt giá nhất Đài Loan.

>>> Xem thêm: Tứ đại mỹ nhân cổ trang Đài Loan: Lâm Tâm Như dịu dàng, Trương Đình tinh quái

Thời gian không chỉ khiến dung mạo con người ta thay đổi, mà còn khiến hình tượng của họ cũng biến hóa bất ngờ. Bên cạnh những người vẫn vững phong độ, thậm chí là thăng hoa thì cũng có không ít mỹ nhân bị khán giả quay lưng. Dù biến hóa thế nào đi nữa thì với Khứ Linh, họ mãi là nữ thần của tuổi thơ, không ai thay thế được.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.