x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tuyết Trung Hãn Đao Hành vấp phải nhiều sự chê bai của fan nguyên tác

Hóng hớt Cbiz 19:11 - 20/12/2021

Bên cạnh Ai Là Hung Thủ của Triệu Lệ Dĩnh; Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của Dương Tử, Hóng Hớt Cbiz thấy một tác phẩm mới lên sóng những ngày gần đây mang tên Tuyết Trung Hãn Đao Hành cũng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.

Theo mình được biết thì Tuyết Trung Hãn Đao Hành là phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phong Hỏa Hí Chư Hầu do Trương Nhược Quân, Lý Canh Hy, Hồ Quân... đảm nhận vai chính. Phim xoay quanh câu chuyện về Từ Phượng Niên (Trương Nhược Quân diễn) – thế tử Bắc Lương trải qua nhiều khó khăn, trắc trở, cuối cùng trở thành Bắc Lương Vương.

Ngay từ những ngày đầu lên sóng, phim đã vấp phải khá nhiều sự chỉ trích của fan nguyên tác với những nguyên nhân dưới đây!

Bộ lọc có vấn đề

Phim vừa lên sóng đã có thể nhìn ra bộ lọc màu sắc (filter) có vấn đề ngay vì toàn màn hình của khán giả ngoài màu xanh cũng chỉ có màu xanh! Chính việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan, làm người xem cảm thấy “khá nhức mắt”.

Điểm này, ekip phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành có thể tham khảo Ai Là Hung Thủ, màu phim của họ rất đẹp, gia tăng không ít điểm cộng. Với một người thích xem phim vì hình ảnh đẹp như mình thì thực sự màu phim rất quan trọng, nó theo suốt một tác phẩm mấy chục tập nên nếu “nhức mắt” hay nhàm chán quá thì chắc không đu phim nổi đâu.

Cảnh đánh nhau qua loa, kỹ xảo gây ngán ngẩm

Tuyết Trung Hãn Đao Hành là phim truyền hình võ hiệp nhưng cảnh đánh nhau còn không bằng phim cổ trang thần tượng, ekip làm quá qua loa, thậm chí có những cảnh nhìn rất “ảo ma Canada”. Ví như phân cảnh xuất hiện của Nam Cung (Trương Thiên Ái), cô nàng đánh nhau khán giả còn chưa kịp nhìn rõ người thì tất cả đã nằm rạp dưới chân. Những cảnh di chuyển của nhân vật này toàn dựa vào kỹ xảo 3 xu với những chuyển động "slow motion", chậm còn hơn cả phim Ấn Độ.

Tuy đạo diễn phim cũng đã lên tiếng trả lời vấn đề này: “Về cơ bản, cấp bậc càng cao thì càng không nhìn rõ chiêu thức, phải dựa vào tình huống cụ thể để xây dựng. Võ hiệp cần một chút trí tưởng tượng nên đôi khi phải như vậy”. Nhưng với khán giả mà nói, nếu tự tưởng tượng thì đọc tiểu thuyết không phải hay hơn sao, xem phim truyền hình để làm gì? 

Chuyển thể từ tiểu thuyết nhưng tình tiết lại đi xa nguyên tác quá

Vốn là phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết nhưng những tập lên sóng các ngày gần đây, tình tiết của Tuyết Trung Hãn Đao Hành khác xa nguyên tác nên dẫn đến sự bất mãn của fan truyện. Thậm chí, có những người từ bỏ ngày khi xem xong tập một.

Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng hớt Cbiz điểm qua một số nhận xét của netizen Trung trên Douban nhé!

- [+1 sao] Ban đầu vốn không mang nhiều hy vọng nhưng không ngờ thất vọng vẫn nhiều đến thế... Những phân cảnh slow motion lúc bay lên hạ xuống làm tôi nghi ngờ phải chăng tôi chưa bật tốc độ nhanh!

- [+1 sao] Vốn rất mong đợi, nhẫn nhịn xem 4 tập nhưng cũng phải bái bai. Không ổn từ mọi mặt, chẳng có hứng thú để xem tiếp.

- [+1 sao] Cảnh đánh nhau quá chán!

- [+1 sao] Thua. Phim này không có chỉ đạo võ thuật sao, cảnh đánh nhau toàn dùng slow motion.

- [+4 sao] Xem 4 tập cũng ổn.

- [+2 sao] Cứu với, đây là phim võ hiệp sao. Màu phim thì xấu mà còn dùng slow motion, tình tiết cũng chẳng hấp dẫn.

- [+2 sao] Giang hồ giờ tôi xem không hiểu nữa. Võ hiệp trong mắt tôi không phải như vậy, ít nhất phải tiêu sái, phóng khoảng chứ. Tốc độ rùa bò xem ra còn nhanh hơn thế.

- [+1 sao] Xem một tập đã không muốn xem nữa rồi, quá chán!

- [+1 sao] Thật sự phục cái bộ filter lọc màu với cảnh slow motion trong phim này rồi.

- [+1 sao] Nhắm vào tiểu thuyết của người ta thì quay cho nghiêm túc. Ít nhất phải làm sao cho sát nguyên tác chứ!

- [+2 sao] Hy vọng càng nhiều thất vọng càng lớn.

Hóng Hớt Cbiz cảm thấy khó hiểu, không biết tại sao những bộ phim truyền hình Trung Quốc các năm gần đây lại thích sử dụng kỹ thuật slow motion của Ấn Độ thế nhỉ? Đến với Tuyết Trung Hãn Đao Hành lần này, mình rất thích tạo hình nhân vật của Trương Thiên Ái, rất đẹp, rất hợp với khí chất nữ hiệp của cô nàng. Tuy nhiên, những yếu tố khác của phim lại khiến người xem như mình muốn chán nản mà "bái bai" ngay từ những tập đầu.

>>>Xem thêm: Châu Sinh Như Cố và những phim Hoa ngữ chuyển thể thành công nhất 2021

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.