x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vạn Thiến: Sao nữ Đại Đường Vinh Diệu từng cự tuyệt "quy tắc ngầm"

Tiểu Hạnh Thảo 16:00 - 04/12/2021

Nếu theo dõi làng giải trí Hoa ngữ một thời gian đủ dài, hẳn là bạn chẳng còn xa lạ với những chiêu trò thu hút sự chú ý, giúp tên tuổi ai đó trở nên nổi tiếng. Người thì tự tạo “phốt”, người “dựa hơi”... và cũng có một cách là dùng “quy tắc ngầm”. 

Theo như lời dân tình truyền tai nhau, một số sao nữ, chỉ cần một cái gật đầu là được vai diễn như ý, hợp đồng thương mại hay bất cứ thứ gì mà họ muốn. Tuy nhiên, không phải mỹ nhân nào cũng chấp nhận đánh đổi “một đêm” để lấy danh tiếng. 

Và Vạn Thiến chính là một ví dụ điển hình về việc dám từ chối “quy tắc ngầm” trong Cbiz. Trước khi tìm hiểu chi tiết việc này ra sao, chúng ta cùng ngó qua những thông tin nổi bật nhất của nữ diễn viên đã nhé. 

>>>Xem thêm: Những cảnh hôn có một không hai trên màn ảnh Hoa ngữ 

Cô xuất thân là một diễn viên kịch nói, tốt nghiệp loại xuất sắc ở Học viện Hí kịch Thượng Hải. Năm 2002, Vạn Thiến gia nhập làng giải trí với vai diễn đầu tiên trong bộ phim Kim Tỏa Ký. Sau đó, cô cũng đóng vai phụ trong một vài tác phẩm khác trước khi lấn sân sang ca hát vào năm 2007. 

Bẵng đi một thời gian, đến năm 2012, Vạn Thiến thu hút sự chú ý khi xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Liễu Như Thị. Tiểu Hạnh Thảo được biết, để nhập vai một tài nữ, cô đã bỏ ra ngót nghét gần 1 năm trời để làm quen với bộ môn nghệ thuật cổ cầm và côn khúc. 

Hai năm sau, Vạn Thiến tiếp tục chinh phục khán giả màn ảnh rộng với bộ phim Thiên Đường Trong Quân Ngũ và được vinh danh ở hạng mục nữ phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 51. Từ đó đến nay, nữ diễn viên đã nhiều lần lọt vào danh sách đề cử của các liên hoan phim Đài Bắc, sinh viên Bắc Kinh, lễ trao giải Kim Tượng... 

Ở mảng truyền hình, Vạn Thiến đóng khá nhiều phim nhưng có vỏn vẹn 2 vai diễn để đời mà Tiểu Hạnh Thảo cũng từng xem qua. Một là Độc cô Tĩnh Dao xinh đẹp, dũng cảm trong Đại Đường Vinh Diệu

Thứ hai là vai hoàng hậu Phục Thọ uy nghi ở siêu phẩm cổ trang Tam Quốc Cơ Mật. Diễn xuất của Vạn Thiến được nhà văn Mã Bá Dung đánh giá cao, xếp ngang hàng với dàn cast chính Hàn Đông Quân, Mã Thiên Vũ và Đổng Tuyền. 

Với loạt thành tích xuất sắc, không kém bất cứ ngôi sao cùng thời nào, Tiểu Hạnh Thảo đã tự hỏi tại sao Vạn Thiến vẫn chưa thể “bạo hồng”. Một phần có lẽ là do kém may mắn, nhưng chưa phải là tất cả.

Sau khi lục tung các trang tin tức Hoa ngữ, Tiểu Hạnh Thảo cũng tìm được một vài thông tin để thỏa mãn sự tò mò của bản thân. Theo như chia sẻ của một cây viết trên Sohu, Vạn Thiến có khoảng thời gian ngụp lặn, sự nghiệp bấp bênh vì liên quan đến hành động từ chối “đi cửa sau”.

Năm ấy, khi Vạn Thiến vừa mới để lại chút ấn tượng trong giới, có đạo diễn đã nói với cô rằng, chỉ cần cô nguyện ý tuân theo lời mình thì sẽ có được mọi thứ như mong muốn. Thế nhưng, ngôi sao Đại Đường Vinh Diệu lại dứt khoát từ chối, thậm chí chấm dứt mọi hợp tác lúc đó. 

Hành động của Vạn Thiến khiến đạo diễn kia nổi giận, anh ta cảm thấy cô cố tình khiêu khích nên lập tức dùng quyền lực để “chặn đường” nữ diễn viên. Vì vậy mà từ một ngôi sao vốn đã kém tiếng tăm, cô dường như biến mất khỏi làng giải trí Hoa ngữ. 

>>>Xem thêm: Dương Mịch, Quan Hiểu Đồng và dàn mỹ nhân Cbiz 'ghiền' chơi game 

Với tinh thần không chịu khuất phục, Vạn Thiến vẫn bền bỉ theo đuổi con đường nghệ thuật chân chính. Đến nay, dù không được xếp vào hàng ngũ minh tinh hạng A nhưng nhắc đến cô, người ta vẫn nhớ đến một nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng. 

Đặc biệt, sau khi tham gia show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng, Vạn Thiến cũng có thêm một lượng người hâm mộ nhất định. Gần đây, nữ diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ qua bộ phim Giây Thứ 12, rất được lòng khán giả xứ Trung. 

Bản thân Tiểu Hạnh Thảo rất khâm phục Vạn Thiến, không vì hào quang của sự nổi tiếng mà khiến bản thân “uốn gối”. Bạn đã từng xem phim mà Vạn Thiến đóng chưa, bạn có suy nghĩ gì về việc cô không thỏa hiệp với những quy tắc xấu trong làng giải trí Hoa ngữ? 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo tìm hiểu thêm nhiều câu chuyện về làng giải trí Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.