x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Vết Nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Phim hù khá nhiều, câu chuyện gây tò mò

Lọ Lem 14:45 - 26/03/2022

Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh là một bộ phim kinh dị đặc biệt vì nó có sự đầu tư từ 4 quốc gia, bao gồm: Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Thái Lan. 

Và cũng chính vì hợp tác giữa nhiều quốc gia như vậy nên Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh cũng phải rất cân nhắc trong vấn đề chọn diễn viên. 

Diễn viên trong phim phải là những cái tên có được sự yêu thích từ phía khán giả để có thể tạo được hiệu ứng tốt hơn. Cuối cùng, vai nam chính trong Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh đã được trao cho Nichkhun - chàng diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của nhóm nhạc 2PM từng tạo được sức hút một thời. 

Những diễn viên còn lại là Pat-Chayanit Chansangwet và Jessica Padowan tuy không phải là những cái tên quá “hot” nhưng cũng đã tạo được độ tin cậy với khán giả qua những vai diễn trước đây của mình. 

Về cốt truyện của phim, mình thấy khá thú vị. Câu chuyện xoay quanh Ruja (Pat-Chayanit Chansangwet thủ vai) - con gái của một họa sĩ nổi tiếng. Cha của Ruja đột ngột tự tử và cô đã được thừa hưởng bộ sưu tập những bức tranh bí ẩn của cha mình. 

Vì là một bà mẹ đơn thân và cần một số tiền lớn để chữa trị đôi mắt cho con gái Rachel (Nina-Nattacha thủ vai) của mình nên Raju đã quyết định phục dựng lại những bức tranh đó để bán lấy tiền. 

>>> Xem thêm: Vết nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Sự trở lại của Nichkhun

Raju đã tìm đến một nghệ sĩ trẻ tên là Tim (Nichkhun thủ vai) để nhờ anh phục chế, sửa chữa những bức tranh cũ. Điều kì lạ là những bức tranh này đều có những vết nứt rất khó lý giải.

Càng bắt tay vào thực hiện, cả hai càng cảm thấy có những sự việc “khác thường” xảy ra. Họ sợ hãi, ám ảnh và những điều đó ngày càng trở nên đáng sợ. 

Raju và Tim bắt đầu đặt ra những câu hỏi về những vết nứt trong tranh, về cái chết bí ẩn của cha Raju. Những diễn biến của phim sẽ là hành trình đối diện với nỗi sợ và tìm ra sự thật của Tim và Raju.

Mình thấy những tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt là những bức tranh luôn có sức gợi vô cùng kì lạ nhưng trước giờ ít có phim nào khai thác. Chính vì vậy mà sự xuất hiện của Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh đã khiến mình vô cùng tò mò. 

>>> Xem thêm: Năm, Mười, Mười Lăm và những phim kinh dị về những đứa trẻ khác biệt

Yếu tố kinh dị của phim theo mình đánh giá là khá tốt. Đầu tiên là do nó có sự pha trộn giữa câu chuyện đời thường với một thứ có khả năng khơi gợi cảm xúc cao là những bức tranh. 

Những bức tranh trong phim có tone màu khá u tối, nó được lấy cảm hứng từ những tác phẩm của danh họa Gustav Klimt - một họa sĩ Áo theo trường phái biểu tượng. 

Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh cũng sử dụng khá nhiều jump-scare. Những cú jump-scare đó đa số là sự xuất hiện của những âm hồn bí ẩn. Trong một không gian u ám với ánh sáng vàng chủ đạo thì nó thực sự khiến mình cảm thấy sợ hãi. 

Một phần nữa là bối cảnh diễn ra câu chuyện là trong một ngôi nhà cũ, nơi vừa diễn ra sự kiện bí ẩn của cha Raju. Điều này càng làm tăng thêm không khí rùng rợn cho bộ phim. 

Trước giờ những chiêu trò hù dọa của các phim kinh dị Thái Lan luôn khiến khán giả “thót tim” và sợ hãi. Tuy cũng là motif nhân vật đi khám phá bí ẩn thông thường nhưng với không gian, bối cảnh mà Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh đã dựng lên vẫn khiến mình cảm thấy tò mò. 

Nếu bạn cũng tò mò về những bí ẩn trong tranh như mình thì hãy ra rạp để khám phá câu chuyện về Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh nhé!

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Cracked (Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.