x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Năm, Mười, Mười Lăm và những phim kinh dị về những đứa trẻ khác biệt

Lọ Lem 20:15 - 24/03/2022

Phim kinh dị về trẻ em luôn mang đến một nỗi sợ đặc biệt. Hãy cùng mình điểm lại một số bộ phim kinh dị về trẻ em có thể khiến bạn kinh hãi nhé!

The Innocent (1961)

The Innocent được cho là một trong những bộ phim về ma quỷ hay nhất mọi thời đại. Phim kể về một cô gái trẻ Miss Giddens (Deborah Kerr thủ vai) vào làm bảo mẫu, chăm sóc những đứa cháu mồ côi của một người đàn ông giàu có tên là Michael Redgrave.

Ông không quan tâm đến những đứa trẻ, ông cho chúng là những đứa trẻ phiền phức, chuyên gây rắc rối nên chỉ muốn kiếm người chăm chúng để đỡ phiền. 

Lúc nhận việc, cô không hề hay biết rằng ngôi nhà này đã bị ma ám và có một thế lực huyền bí đã khống chế những đứa trẻ khiến chúng hành xử không giống trẻ con.

>>> Xem thêm: Năm, Mười, Mười Lăm: Gieo rắc nỗi sợ qua trò chơi dân gian

Thế lực ma quỷ trong The Innocent là một cặp tình nhân. Họ đã khiến những đứa trẻ cô quạnh biến đổi về hành vi và tính cách một cách rõ rệt và đáng sợ. 

Sau khi lần ra manh mối sự việc, cô quyết định đối đầu với những hồn ma độc ác đã xâm chiếm những đứa trẻ để cứu rỗi linh hồn chúng. 

Poltergeist (1982)

Là một bộ phim kinh dị ra đời khá sớm, Poltergeist kể về gia đình Freeling, đang sống ở một vùng ngoại vô thì được “bạn đến chơi nhà”. Lúc đầu những con ma này tỏ ra khá thân thiện, họ chơi đùa cùng cô con cái Carol Anne khá vui vẻ. Họ cùng nhau dọa và làm ngạc nhiên cả gia đình bằng việc di chuyển đồ đạc trong nhà. 

Tuy nhiên, như một kiểu “mèo vờn chuột”, lúc đầu vui vẻ nhưng không được bao lâu thì họ đã trở nên “xấu xa” và đáng sợ. Họ bắt đầu tấn công gia đình Freeling và bắt cóc cô con gái Carol Anne. 

Cả gia đình phải thuê những chuyên gia về thế giới thần bí để truy tìm, lần theo dấu vết với hy vọng đưa cô con gái trở về. 

Câu thoại “Họ đang ở đây” của cô bé Carol Anne được cho là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử phim kinh dị. Và cũng chính vai diễn này đã tạo nên tên tuổi cho Heather O'Rourke. 

The Babadook (2014)

The Babadook (tạm dịch: Sách Ma) được truyền cảm hứng từ những bộ phim kinh dị điển hình ở những thập niên 30 của thế kỷ 20. Đây là tác phẩm phim độc lập đầu tay của Jennifer Kent. Tác phẩm này đã đưa khán giả đến gần hơn với những phim kinh dị của điện ảnh Úc. 

>>> Xem thêm: Vết nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Sự trở lại của Nichkhun

Nhân vật chính của Sách Ma là Amelia - một bà mẹ đơn thân, vẻ ngoài trông nhợt nhạt và yếu đuối. Amelia vẫn còn ám ảnh nỗi đau mất chồng và gặp vấn đề với cậu con trai bé bỏng Samuel của mình. Mối quan hệ thân thiết hiện tại giữa Amelia và Samuel là một điều rất khó để giải thích.

Amelia gặp rắc rối khi Samuel cứ liên tục kể về một sinh vật đeo bám cả hai mẹ con. Amelia phớt lờ và cố trấn an con trai của mình. 

Cô đọc cho Samuel nghe quyển sách Mr. Babadook vào mỗi tối nhưng không biết rằng Babadook đang dần dần bước ra từ những trang sách. Nhân vật trong quyển sách chính là một sinh vật kì lạ, mang đến nỗi sợ kinh hoàng cho trẻ em như ông kẹ. 

Cuối cùng, Mr. Babadook đã xuất hiện và chuỗi ngày đen tối của hai mẹ con đã thực sự bắt đầu. Những bí mật khủng khiếp trong quá khứ của gia đình Amelia cũng dần được hé lộ. Amelia buộc phải đương đầu với Mr. Babadook để cứu lấy con trai của mình. Ngoài quái vật ra thì còn rất nhiều thứ đáng sợ khác xuất hiện trong câu chuyện. 

Năm, Mười, Mười Lăm (2022)

Năm, Mười, Mười Lăm như một sự kết hợp của cả ba bộ phim trên. Phim kể về một cô bảo mẫu trẻ tên là Sofia. Sofia qua lời giới thiệu của chị gái Natalie đã đến giúp việc tại một gia đình giàu có. 

Gia đình này có những đứa trẻ được cho là rất ngỗ nghịch, láu cá và quái dị. Chúng liên tục gây rắc rối cho hết người này đến người khác, những người giúp việc trước cũng vì vậy mà bỏ đi. 

>>> Xem thêm: Trailer Năm, Mười, Mười Lăm: Giới thiệu câu chuyện về bà Ba Bị

Trong một phút nóng giận, Natalie đã kể chúng nghe câu chuyện về ác quỷ Mormo và dọa rằng nếu chúng cứ tiếp tục quậy phá thì Mormo sẽ đến “chơi với chúng”. 

Không ngờ, bọn trẻ đã vô tình triệu hồi ác quỷ Mormo lên chơi cùng. Mormo đã bắt cóc Bruno - em của Ceci và Gabriel. Sau đó, Sofia, Ceci và Gabriel phải tìm mọi cách để cứu lấy Bruno. 

Sofia phải vượt qua nỗi ám ảnh và những tổn thương tâm lý ở tuổi thơ để đối diện với ác quỷ Mormo và cứu những đứa trẻ khỏi bàn tay quỷ dữ. Qua đó, những bí mật về tuổi thơ của Sofia cũng dần được hé lộ. 

Năm, Mười, Mười Lăm truyền tải thông điệp khá sâu sắc về tác động của gia đình đến sự hình thành tính cách của những đứa trẻ. Truyền thuyết về Bà Ba Bị hay ác quỷ Mormo (theo văn hóa Mexico) được kể lại một cách đầy thú vị. 

Phim cũng đặt ra thêm vấn đề về cách giáo dục con cái của người lớn, liệu cứ đem ma quỷ hay một thế lực nào đó ra để hù dọa trẻ “hư” có thật sự đúng hay không? 

Với mình, đây là một bộ phim ý nghĩa, mang đến cho mình nhiều suy nghĩ và góc nhìn khác về những đứa trẻ có phần “khác biệt” so với những đứa trẻ bình thường. 

Hãy ra rạp xem Năm, Mười, Mười Lăm để hiểu hơn về những đứa trẻ “khác biệt” đó và theo dõi một phiên bản khác về hình tượng Bà Ba Bị trong văn hóa Mexico nhé!

*Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Come Play With Me (Năm, Mười, Mười Lăm) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.