x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vương Vệ Quốc - Ngọc Đế của Tây Du Ký có cuộc sống ra sao ở tuổi U70?

Tiểu Hạnh Thảo 09:05 - 01/07/2021

Trong bản Tây Du Ký 1986, để chọn ra được một người khiến Tiểu Hạnh Thảo ấn tượng nhất quả là một thách thức. Bởi, ngoài 4 thầy trò Đường Tăng, Quan Âm Bồ Tát, Bạch Long Mã, Na Tra hay dàn đại mỹ nhân kinh điển… thì mình còn thích cả nhân vật Ngọc Hoàng. 

Mãi đến sau này Tiểu Hạnh Thảo mới biết, có đến 2 người từng đảm nhận vai diễn Ngọc Hoàng Đại Đế. Đó là Chương Ngọc Thiện ở phần 1 với cảnh kinh điển Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, khiến Ngọc Đế khiếp sợ phải chui xuống gầm bàn.

Còn ở phần 2, vì nam diễn viên lúc đó đã tuổi cao sức yếu nên người thay thế ông là Vương Vệ Quốc. Tiểu Hạnh Thảo sẽ dành bài viết này để nói rõ hơn về vị Ngọc Hoàng thứ hai trong Tây Du Ký

>>>Xem thêm: Tây Du Ký và những bộ phim Hoa ngữ có cảnh ném tú cầu kinh điển

Theo Tiểu Hạnh Thảo tìm hiểu, Vương Vệ Quốc sinh năm 1955. Cơ duyên để ông đến với nghiệp diễn viên khá tình cờ. Ngôi sao họ Vương vốn là một tiểu thương ở chợ, vì có thân hình cao ráo, gương mặt anh tuấn, uy nghi nên đã lọt mắt xanh của một giáo viên dạy diễn. Vì thế, ông đã được động viên thi tuyển vào Học viện hý kịch Trung ương.

Sau khi thi đỗ, Vương Vệ Quốc luôn chăm chỉ rèn luyện và cực kỳ nghiêm túc với công việc diễn viên. Do đó, vừa tốt nghiệp, nam diễn viên đã được nhận vào làm việc ở Viện kịch nói Trung ương rồi dần trở thành ngôi sao hạng 1, nổi tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ.

Khi đạo diễn Dương Khiết thực hiện phần 2 của Tây Du Ký, ông đã có cơ hội vào vai Ngọc Hoàng. Vốn có khí chất hơn người nên chỉ cần khoác thêm bộ trang phục là đã ra dáng vị Ngọc Đế cai quản thiên đình. Thêm nữa, bản phim 1986 có độ phổ biến vượt ra khỏi ranh giới Trung Quốc nên nhờ đó, vai diễn của Vương Vệ Quốc cũng ăn sâu vào tâm trí khán giả.

Sau này, Tiểu Hạnh Thảo còn gặp lại hình ảnh Ngọc Hoàng của Vương Vệ Quốc khi ông đảm nhận vai diễn này trong bộ phim Bảo Liên Đăng. Theo mình, người ta gọi ông là Ngọc Hoàng kinh điển nhất làng phim ảnh Hoa ngữ chẳng sai chút nào.

Cũng vì diễn quá đạt, quá nổi tiếng mà Vương Vệ Quốc từng gặp chuyện dở khóc dở cười. Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, nam diễn viên cho biết, một lần vào lễ Thanh minh, ông về quê và mua vàng mã để đốt cho người thân đã khuất. Tuy nhiên, ông đã phải giật mình khi nhìn thấy trên tờ tiền âm phủ chính là gương mặt của mình khi đóng vai Ngọc Hoàng.

Đây không phải điều may mắn nên ngôi sao Tây Du Ký đã cất công tìm kiếm xem ai là người tạo ra những phiên bản đó. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất ở quê hầu hết là nhà xưởng nhỏ lẻ nên không thu được manh mối gì. Vương Vệ Quốc cho biết, nếu tìm thấy, ông sẽ kiện người đó vi phạm bản quyền.

>>>Xem thêm: "Nữ vương Tây Lương" Chu Lâm và 3 đại mỹ nhân kinh điển của Tây Du Ký

Không chỉ diễn vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký và Bảo Liên Đăng, mình còn xem Vương Vệ Quốc khi ông góp mặt trong những bộ phim kinh điển nhất như Thủy Hử với vai Lư Tuấn Nghĩa, Trương Liêu trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Ngoài ra còn có vai Càn Long trong Thư Kiếm Ân Thù Lục, Tần Thủy Hoàng trong Lửa Thiêu A Phòng Cung, Nhất Đăng Đại Sư trong Anh Hùng Xạ Điêu, Diêm Thần trong Bích Huyết Cẩm Y Vệ.

Hiện tại, Vương Vệ Quốc đã bước sang tuổi 66, ngoại hình anh tuấn ngày xưa không còn nữa, tóc cũng đã chuyển màu. Thế nhưng, ông vẫn khiến mọi người nể phục vì sự lạc quan, tinh thần thoải mái, sẵn sàng cầm mic khuấy động không khí mỗi lần họp mặt với các bạn già.

Đây chỉ là hóa trang để lên sân khấu thôi nhé. 

Với sự nghiệp thành công và hàng loạt vai diễn kinh điển trên màn ảnh, Tiểu Hạnh Thảo có thể cảm nhận được, cuộc sống của Vương Vệ Quốc tương đối đầy đủ và thoải mái. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều ngôi sao gạo cội, nam diễn viên lựa chọn cách giấu kín đời tư, chinh phục khán giả bằng chính cái tâm của người nghệ sĩ.

Ngoài "Ngọc Hoàng" Vương Vệ Quốc, bạn có muốn Tiểu Hạnh Thảo viết về nhân vật kinh điển nào nữa không? Nhắn nhủ với mình trong phần bình luận nhé.

*Bài đóng góp của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin nóng nhất nhất về showbiz Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.