x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Will Smith xô xát Chris Rock và drama của Oscar qua từng năm

Chekov 14:15 - 30/03/2022

Kể từ lễ trao giải đầu tiên vào năm 1929, Oscar đã trở thành một trong những sự kiện được nhắc đến nhiều nhất trong năm trong giới điện ảnh. Trong gần một thế kỷ tồn tại, Oscar đã trải qua một số thay đổi đáng kể nhằm phản ánh sự phát triển của xã hội hiện đại, với việc Viện Hàn lâm điều chỉnh phù hợp với sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh. 

Do đó, nhiều khía cạnh trước đây của Giải thưởng Viện hàn lâm đã thay đổi trong những năm kể từ đó. Tuy nhiên, cũng có những chỉ trích cho rằng giải Oscar vẫn chưa đủ thay đổi, đặc biệt là trong cách tiếp cận của Học viện đối với sự đa dạng và bình đẳng. Sau màn va chạm vật lý giữa Will Smith và Chris Rock, Chekov tìm hiểu thêm lịch sử của Oscar và nhận thấy lễ trao giải này có nhiều góc tối hơn là vẻ ngoài hào nhoáng của nó. 

Trên thực tế, buổi lễ thường xuyên xảy ra những khoảnh khắc gây tranh cãi và bất ngờ, một phần là do tính chất không theo quy luật và cảm xúc dâng cao của những người tham gia. 

 Marlon Brando từ chối giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (1973)

Một trong những chương đen tối nhất của giải Oscar diễn ra vào năm 1973 khi Marlon Brando từ chối nhận giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Godfather. Nam diễn viên làm điều này như một hình thức phản đối các vấn đề của Hollywood với việc thể hiện người Mỹ bản địa trong phim. Không những thế, Marlon Brando đã cử Sacheen Littlefeather, một nhà hoạt động và diễn viên người Mỹ bản địa từ chối giải thưởng, khiến đám đông vừa la ó vừa cổ vũ để đáp lại.

Robert Opel ngắt lời David Niven (1974)

 Một trong những khoảnh khắc gây sốc nhất của lễ trao giải Oscar diễn ra chỉ một năm sau khi Marlon Brando từ chối giải thưởng của mình, khi David Niven - người từng giành giải Oscar năm 1959 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Separate Tables - bị cắt ngang bởi một người đàn ông chạy băng qua sân khấu. 

Người đàn ông này là Robert Opel - một nhiếp ảnh gia người Mỹ và chủ phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng. Robert Opel làm dấu hiệu hòa bình khi chạy ngang qua David Niven đang bị sốc. Mặc dù sự kiện này có thể là một trong những sự cố vui nhất trong lễ trao giải Oscar, nhưng đó vẫn là một thời điểm có phần đen tối trong lịch sử của buổi lễ.

Adrien Brody hôn Halle Berry (2003)

 Chỉ một năm sau khi giành giải Oscar, Halle Berry trở lại lễ trao giải Oscar để trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau khi công bố người chiến thắng là Adrien Brody cho vai diễn trong The Pianist, Adrien Brody hào hứng chạy trên sân khấu và say đắm hôn người đẹp mà không có bất kỳ lời cảnh báo hoặc đồng ý nào trước. 

Chiến thắng giải Oscar có thể khiến anh phấn khích, nhưng quyết định hôn Halle Berry khiến cô bị sốc và bối rối. Nói chuyện với Andy Cohen vào năm 2017, Halle Berry nói: 

“Tôi đã nghĩ: ‘Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?’"

 Nụ hôn không đồng thuận của Adrien Brody đã đi vào lịch sử như một trong những khoảnh khắc kỳ lạ và gây sốc nhất trong lịch sử lâu dài của lễ trao giải Oscar.

Roman Polanski nhận giải thưởng sau khi trốn khỏi đất nước (2003)

Cũng từ lễ trao giải Oscar lần thứ 75 năm 2003, Chekov xem đây có thể là một trong những khoảnh khắc đen tối nhất từ ​​trước đến nay của giải Oscar, vì nó nêu bật một trong những khía cạnh bị chỉ trích nhiều nhất của Viện hàn lâm: sự sẵn sàng bỏ qua những hành vi sai trái của các thành viên. Năm 1977, Roman Polanski dính ồn ào đã trốn sang Paris. 

Roman Polanksi tiếp tục sự nghiệp làm phim và tác phẩm The Pianist đã mang về cho anh đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất. Roman Polanski có tượng vàng nhưng không thể nhận giải vì không có mặt tại Mỹ. Trong khi Viện Hàn lâm đã loại Polanksi và thiết lập quy tắc ứng xử cho các thành viên của mình sau nhiều vụ việc tương tự, chiến thắng của đạo diễn năm 2003 đã làm nổi bật việc “mắt nhắm mắt mở” của Hollywood trước những hành vi sai trái của các nhân vật nổi tiếng.

Không có ứng cử viên da màu nào nhận được đề cử trong hai năm (2015/2016)

Sau khi tất cả 20 ứng cử viên được đề cử tại giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 87 đều là người gốc da trắng, một cuộc trò chuyện bắt đầu liên quan đến sự thiếu đa dạng và việc minh oan cho các giải thưởng. Điều này dẫn đến sự ra đời hashtag bắt đầu bằng #OscarsSoWhite và #WhiteOscars, là tâm điểm của một phong trào trên mạng xã hội. Điều này dẫn đến những lời kêu gọi Học viện phải điều chỉnh để trở nên đa dạng hơn và đại diện tốt hơn cho tất cả mọi người.

Tuy nhiên, Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 đã lặp lại những sai lầm của năm trước - tất cả 20 diễn viên và 4/5 đạo diễn đều là người da trắng. Điều này đã dẫn đến một cuộc phản ứng gay gắt đối với buổi lễ do Jada Pinkett Smith và đạo diễn từng đoạt giải thưởng Spike Lee dẫn đầu, và một trò đùa gay gắt từ người dẫn chương trình năm đó, Chris Rock, về sự thiếu đa dạng.

Chekov nhận thấy quãng thời gian này là một trong những minh chứng rõ ràng nhất về sự thiếu đa dạng chủng tộc của giải Oscar, chứng kiến ​​Viện hàn lâm phải đối mặt với những lời chỉ trích đáng kể.

Công bố giải sai (2017)

Sai sót trong lễ trao giải Oscar lần thứ 89 năm 2017 vẫn bị bàn tán cho đến tận ngày hôm nay. Trao giải cho Phim hay nhất của năm, Warren Beatty và Faye Dunaway ngập ngừng tuyên bố La La Land là người chiến thắng. Phải đến khi nhà sản xuất của La La Land phát biểu nhận giải thì lỗi này mới được làm rõ rằng Moonlight mới là cái tên được chọn.

 Mặc dù đó có thể không phải là thời điểm đen tối nhất hoặc gây sốc nhất, nhưng đó là một sai lầm bất ngờ, khó hiểu và khiến mọi người có liên quan hết sức xấu hổ.

Will Smith “hỏi thăm” Chris Rock ngay trên sân khấu (2022)

Có lẽ là một trong những khoảnh khắc Oscar gây sốc nhất mọi thời đại, lễ trao giải Oscar 2022 cũng đã mang đến một chương đen tối trong lịch sử lâu dài của lễ trao giải Oscar. Sau khi diễn viên hài Chris Rock đùa cợt Jada Pinkett Smith, Will Smith bước lên sân khấu và “vuốt má” anh.

Will Smith sau đó đã giành được giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong King Richard. Anh đã xin lỗi Viện Hàn lâm và những người được đề cử trong khi phát biểu nhận giải. Khoảnh khắc này đã được truyền hình toàn cầu và Chekov cảm thấy thật đáng tiếc khi chiến thắng giải Oscar đầu tiên của Will Smith bị hoen ố với nhiều người kêu gọi anh trả lại giải thưởng, làm tăng thêm một lịch sử dài về những khoảnh khắc đen tối trong lễ trao giải Oscar.

Những khoảnh khắc khác, đáng tiếc là thậm chí còn đáng buồn hơn đã giúp phản chiếu một số khía cạnh tồi tệ nhất trong lịch sử gây tranh cãi của Hollywood. Chekov mong rằng sau sự cố của Will Smith, ban tổ chức có thể xem xét để đưa ra những quy định khắt khe hơn cho người tham gia. 

 >> Xem thêm: Kết quả Oscar 2022: Will Smith ẵm tượng vàng sau khi tát Chris Rock

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.