x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Xuân Phúc: Xa vợ con để đóng phim, tự giác gọi về cho “nóc nhà”

Đức Nguyên 09:12 - 08/08/2022

Tôi thấy Đấu Trí có lẽ là cái tên quá đỗi “hot” trong thời gian gần đây, từ kịch bản khai thác vào những vấn đề nổi cộm của xã hội, đến những diễn viên tham gia. Trở thành Đại úy Phong - một trong những trinh sát của PC03, Công an tỉnh Đông Bình, diễn viên Xuân Phúc tạo được ấn tượng mạnh qua những gì đã thể hiện ở những tập gần đây. 

Ngay từ những tập đầu, tôi đã có sự chú ý đặc biệt với nhân vật này. Trước tiên là phong cách ăn mặc khi diện thường phục cực kỳ khác biệt, khoe trọn được body săn chắc cực đẹp. Và tất nhiên, với thân hình này, kết hợp cùng gương mặt điển trai cũng khiến Đại úy Phong trong bộ cảnh phục trở thành một “cực phẩm”. 

>>>Xem thêm: Hồng Quang (Đấu Trí): Liên tục bị gọi tên cho vị trí “nội gián”

Không chỉ vậy, sự nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn, cũng như trí thông minh, độ khéo léo của Đại úy Phong trong công việc cũng là một điểm cộng rất lớn. Trong phim, Xuân Phúc trở thành con trai của NSND Minh Hằng, cả hai mẹ con cũng đã có những phân cảnh tình cảm nhưng cũng khá hài hước, mang đến sự thích thú cho khán giả.

Cũng đã rất lâu, tôi mới thấy Xuân Phúc xuất hiện trở lại trên các bộ phim truyền hình của miền Bắc. Thời gian trước, nam diễn viên đã quyết định Nam tiến, xây dựng sự nghiệp và hoạt động nghệ thuật chủ yếu tại đây. Lần này quay trở lại Hà Nội để làm phim, nam diễn viên cũng gặp không ít khó khăn.

Nam diễn viên cho biết, về cường độ và thời gian làm việc, ngoài Hà Nội vẫn có phần đỡ căng thẳng hơn. Trở ngại lớn nhất và cũng là điều anh lo lắng nhất là vợ và con phải ở lại Sài Gòn chăm sóc lẫn nhau. Thời điểm anh ra Hà Nội quay Đấu Trí, em bé mới chỉ tròn 1 tuổi. 

Nói về lý do sẵn sàng chấp nhận bỏ dở lại công việc ở TP Hồ Chí Minh và xa vợ con để ra Hà Nội, Xuân Phúc cho biết: “Với tôi đây là dự án rất đặc biệt và rơi đúng vào thời điểm thiên thời địa lợi nhân hòa. Cách đây vài năm tôi đã nhận lời mời tham gia một vài dự án của VFC nhưng vì vướng công việc trong Sài Gòn, rồi lại xảy ra dịch bệnh, xong vợ tôi sinh con nên tôi không thể sắp xếp ra Bắc làm phim được. 

Khi vừa hoàn thành công việc ở TP. Hồ Chí Minh tôi nhận được cuộc gọi từ đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Dù khi đó tôi chưa nhận được kịch bản chi tiết nhưng khi được trao đổi qua về nội dung tôi nhận thấy Phong là vai diễn hay và thú vị. Bên cạnh các vai diễn công an và nhân vật phản diện tôi thấy Phong có màu sắc mới mẻ, không chỉ của phim mà còn là sự mới mẻ của bản thân tôi khi quay trở lại với màn ảnh phía Bắc”.

Không chỉ vậy, lý do lớn nhất và cũng là nguồn động lực để Xuân Phúc nhận lời đi làm phim xa chính là sự tâm lý và ủng hộ nhiệt tình của vợ và bố vợ anh. Nam diễn viên cho hay, vì bố vợ cũng là người trong lực lượng công an, nên khi biết anh vào vai Đại úy Phong, ông rất vui và tự hào, khuyến khích anh cố gắng hoàn thành vai diễn. 

>>>Xem thêm: Minh Cúc đóng phim Đấu Trí: Làm ô sin thích hơn làm vợ đại gia

“Vợ tôi vừa vui vừa lo vì chồng làm phim liên quan đến công việc của ba mình. Cô ấy an ủi và động viên tôi cố gắng bởi không phải lúc nào cũng có cơ hội để làm một dự án đặc biệt như vậy. Đó cũng là động lực để tôi chấp nhận hy sinh thời gian bên vợ con để từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội làm phim”, Xuân Phúc tâm sự.

Nam diễn viên cũng cho biết, phải đến khi có kịch bản, lịch trình cụ thể và ký hợp đồng nên vợ anh mới đồng ý cho anh đi làm xa nhà lâu ngày như vậy. Trước đó, vì mọi thứ chưa rõ ràng nên việc Xuân Phúc thuyết phục vợ còn khá khó khăn bởi cô vẫn cảm thấy lo lắng. 

Khi được hỏi vui rằng vợ anh có thường xuyên gọi điện kiểm tra không, Xuân Phúc đã “thú nhận” ngay: “Kể cả vợ tôi có không kiểm soát thì tôi cũng tự giác gọi điện về vì nhớ vợ nhớ con. Cứ đi quay về hoặc không phải đi quay tôi lại gọi điện về cho vợ con. Đến hôm nay là tôi đã xa con được hơn 2 tháng rồi”

Đấy, đúng là mẫu người đàn ông của gia đình. Cứ thế này bảo sao nhiều fan girl tiếc hùi hụi khi biết Xuân Phúc đã kết hôn và có em bé. Chuyện tình yêu của nam diễn viên với bà xã cùng tuổi cũng khá thú vị, nên duyên tình một lần vào vai vợ chồng trong TVC quảng cáo, ai ngờ thành vợ chồng thật luôn. 

Tuy nhiên, công việc chính của vợ Xuân Phúc là làm văn phòng chứ không phải là diễn viên, thời điểm tham gia đóng clip quảng cáo, cô xem đó như một việc làm thêm. Lần vào vai này, anh được vợ nhận xét là trông chững chạc và ra dáng hơn, vì trong mắt vợ, Xuân Phúc vẫn là một chàng trai ngây thơ, hồn nhiên. 

Với vai diễn Đại úy Phong, nam diễn viên nhận được sự hỗ trợ của nhiều người có chuyên môn, từ người trong gia đình, đến những người của C03. Do đó, tôi cảm nhận, vai diễn của Xuân Phúc là một trong những vai tự nhiên, chuẩn chỉ và giống với ngoài đời thực nhất. 

Nam diễn viên cũng chia sẻ, những tập sau này, có đoạn anh được trực tiếp lái xe truy bắt tội phạm ở khu vực đường đèo. Tuy là phân cảnh nguy hiểm nhưng Xuân Phúc lại thấy sướng vì đây cũng là một trong những sở trường của anh. Vì vậy, mà tôi rất mong chờ được xem tới đoạn này, chắc chắn sẽ cực chân thực và ngầu  “đét”.

Một trong những sở thích khác của Xuân Phúc là tập gym, tập võ, cứ có thời gian rảnh là tập. Bảo sao tôi cũng như nhiều khán giả đều phải xuýt xoa trước thân hình siêu đẹp của anh. Chưa kể, nam diễn viên cũng tự sáng tạo phong cách của mình để trông “chơi” hơn, phù hợp cho việc tiếp cận với tội phạm kinh tế, những người “toát ra mùi tiền”. 

>>>Xem thêm: Thanh Bình (Đấu Trí): Từ ông bố quốc dân thành Giám đốc CDC tham tiền

Là một trong những gương mặt tiêu biểu của màn ảnh Việt, Xuân Phúc đã bỏ túi cho mình nhiều giải thưởng như: Giải Cánh Diều Bạc trong phim Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ tại Liên hoan Cánh Diều Vàng 2013; giải Bạc trong phim Trái Tim Có Nắng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2014.

Sở hữu dáng chuẩn của một người mẫu với chiều cao 1m80, ngoài niềm đam mê điện ảnh, Xuân Phúc còn là gương mặt giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực thời trang như: Giải nhất Mr. Hanoi 2012 Nam Vương Sinh Viên Hà Nội, giải 3 Tài năng sinh viên Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Top 8 Ngôi sao thời trang Celano 2011 khu vực miền Bắc,…

Hội tụ nhiều lợi thế từ ngoại hình đến tính cách, khán giả hy vọng, tương lai Xuân Phúc sẽ có cơ hội thể hiện bản thân nhiều hơn, được biết đến và thậm chí là vụt sáng lên, tạo dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp theo đuổi nghệ thuật của mình. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Xuân Phúc hay các diễn viên khác của Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.