x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Zack Snyder và hành trình hồi sinh Justice League của riêng mình

Tuyết Nhi 13:20 - 19/03/2021

Sau một thập kỷ tranh đấu, cuối cùng Zack Snyder đã có thể mang một Justice League nguyên bản nhất của mình đến với khán giả toàn thế giới. Hành trình dài đằng đẵng này đã có lúc tưởng như “đổ sông đổ bể” vì vị đạo diễn gần như kiệt quệ trước sự ra đi của con gái, lại cộng thêm sự coi thường, đánh giá thấp từ phía hãng phim. Nhưng may mắn thay, bộ phim nguyên bản vẫn được Zack Snyder giữ lại và hoàn thành.

Justice League không phải là tựa phim quá xa lạ với những khán giả trót yêu dòng phim siêu anh hùng. Năm 2017, Justice League ra rạp và nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng lớn. Thay vì trở thành một bom tấn quy tụ nhiều siêu anh hùng của vũ trụ DC và được kỳ vọng sẽ sánh ngang cùng Avengers của Marvel, những gì khán giả nhận được là tác phẩm bị chắp vá, nhiều lỗ hổng. Kể từ đó Justice League và Zack Snyder trở thành “hố đen” đáng quên của nhà Warner Bros. Thế nhưng, dù đứng tên Zack Snyder nhưng thật chất Justice League không phải là đứa con do chính ông “thai nghén”. 

Ngược dòng về năm 2010, khi ấy Zack Snyder vừa bước chân vào Warner Bros, ông được kỳ vọng sẽ là “làn gió mới” của hãng phim này. Bằng chứng là Man Of Steel của ông trở thành một trong những tác phẩm đình đám của năm và giúp cho Henry Cavill nổi tiếng toàn cầu trong vai Superman.Tuy nhiên, bộ phim chưa thực sự thoả mãn Warner Bros khi khắc hoạ một thế giới của Superman đầy đau đớn và u tối.

Sau đó, với Batman Vs. Superman, Zack Snyder đã chọn tài tử Ben Affleck vào vai Batman song hành cùng Wonder Woman do Gal Gadot thủ vai. Dù các tác phẩm thường bị phản đối bởi màu sắc u ám nhưng không thể phủ nhận tài nhìn người của ông khi “nhào nặn” các diễn viên trở thành ngôi sao toàn cầu. Có chăng là do cái dị biệt trong gu điện ảnh Zack Snyder khá kén chọn khán giả song nếu đã thật sự mê đắm thế giới điện ảnh của ông, chắc chắn Zack sẽ luôn biết cách làm thoả mãn chúng ta.

Chính chủ tịch của DC Entertainment cũng thừa nhận: “Với nhiều người, điều đó rất tuyệt, nhưng nhiều người khác lại không hài lòng vì phim sẽ thay đổi ý niệm của họ về bản chất các nhân vật của DC."

>> Xem thêm: Không có siêu năng lực, Iron Man vẫn được yêu mến nhất Marvel

Đến với Justice League, những nhà sản xuất trông đợi về một tác phẩm có màu sắc tươi sáng hơn, hài hước hơn và thời lượng phim vừa phải. Hiểu được “cái điên” của Zack Snyder, Warner Bros đã cử nhiều nhà lãnh đạo để trông chừng ông ngay tại phim trường Justice League. Trong số đó là Giám đốc sáng tạo Geoff Johns và chỉ đạo sản xuất Jon Berg.

Warner Bros thậm chí đã mang đạo diễn của siêu phẩm Avengers, Joss Whedon đến. Thế nhưng chính quyết định này đã góp phần tạo nên một Justice League thảm hoạ. Bởi lẽ Joss Whedon dần dần lấn át tầm ảnh hưởng của Zack Snyder lên bộ phim bằng cách tự ý thêm vài cảnh quay ngoài kịch bản. 

Bị khinh thường và “hớt tay trên”, Zack Snyder và vợ rút khỏi dự án. Một phần lý do khác đó là cặp đôi vẫn chưa vượt qua được cú sốc tinh thần lớn nhất, sự ra đi của con gái ông. “Cả gia đình đều rất đau đớn, và tôi nghĩ đó là lựa chọn đúng đắn”, Zack chia sẻ.

Sự thiếu vắng Zack Snyder và thay thế bởi Joss Whedon không khiến bộ phim trở nên ổn hơn mà thay vào đó trở thành một sản phẩm chắp vá, tệ hơn rất nhiều. “Khi chúng tôi thấy những gì mà Joss đang làm, thật là kinh hoàng”, một chuyên viên phải thốt lên. Chính vì vậy mà sự thất bại của Justice League ở phòng vé là điều dễ hiểu. Ngay cả dàn diễn viên chính cũng chẳng mặn mà với siêu phẩm được đầu tư 300 triệu đô, Ray Fisher và Gal Gadot đều phải lên tiếng thừa nhận sự tệ hại của Joss Whedon.

Nhưng người hâm mộ đều biết rằng Zack Snyder đã lưu giữ toàn bộ dự án Justice League trong chiếc laptop và chỉ cho những người bạn thưởng thức. Đây chính là Justice League “nguyên thuỷ” trước màn “đập đi xây lại” kệch cỡm của Joss Whedon. Vì vậy mà họ đã chung tay làm nên một chiến dịch đòi lại công bằng cho Zack Snyder, đòi lại bản gốc của Justice League. Họ thậm chí đã thuê một chiếc máy bay để trải dải băng rôn yêu cầu những nhà đứng đầu Warner Bros trả lại Justice League. 

>> Xem thêm: Phim tệ nhất 2020: Wonder Woman 1984 ẵm 2 đề cử Mâm Xôi Vàng

Phong trào này được ủng hộ bởi cả những diễn viên của bộ phim như Ben Affleck, Gal Gadot… Cuối cùng, Warner Bros đã xoay chuyển và đầu tư cho màn trở lại hoành tráng cũng như hi hữu bậc nhất lịch sử điện ảnh. Để đổi lấy toàn quyền sáng tạo, Zack Snyder chấp nhận không nhận đồng lương nào. Chính sự tận tâm với đam mê ấy hứa hẹn Justice League sẽ là “bom tấn” đáng mong đợi nhất tháng 3, thỏa mãn sự chờ đợi bao năm của người hâm mộ vũ trụ DC.

Sau hơn một thập kỷ với đủ hỉ, nộ, ái, ố, cuối cùng Justice League đã đến được với công chúng một cách trọn vẹn nhất. Đây cũng là thành quả xứng đáng cho nhiều năm cống hiến của Zack và của người hâm mộ. 

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật những thông tin mới nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.