x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Không có siêu năng lực, Iron Man vẫn được yêu mến nhất Marvel

Tuyết Nhi 18:20 - 26/02/2021

Iron Man không còn là cái tên xa lạ đối với những người hâm mộ nhà Marvel nói riêng và thể loại phim siêu anh hùng nói chung. Thậm chí, cả những người chưa từng xem Iron Man như mình đây vẫn ít nhiều biết đến nhân vật này nhờ độ phủ sóng mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông. Không sở hữu siêu năng lực thần thánh như Thor, không lực lưỡng, mạnh khoẻ phi thường như Captain America, vậy điều gì đã khiến Iron Man luôn chiếm vị trí số 1 trong lòng người hâm mộ Marvel?

Đằng sau bộ giáp sắt đỏ, Tony Stark (Robert Downey Jr. thủ vai) dù chỉ là người thường, nhưng nhờ sự hỗ trợ của sản phẩm công nghệ đã đủ sức đương đầu với những kẻ thù mang sức mạnh thần linh. Có lẽ vì vậy mà câu chuyện của anh cũng phần nào đặc biệt hơn những đồng đội. Có người từng miêu tả Iron Man như này: "So you’re the man who has everything, and nothing.” (tạm dịch: Người đàn ông có mọi thứ và cũng không có gì) như một cách để ám chỉ sự đánh đổi của Tony Stark khi dấn thân vào con đường bảo vệ Trái Đất. Vốn không làm siêu anh hùng, Stony vẫn dư sức sống sung túc cả đời với khối tài sản kếch xù, nhưng anh lại lựa chọn sứ mệnh bảo vệ nhân loại. Một người phàm như Tony Stark liệu có quá liều lĩnh?

Chấp nhận tham gia biệt đội siêu anh hùng, anh biến toà nhà của mình thành trụ sở Avengers đầy kiêu hãnh. Chưa hết, anh còn giành về phần mình vị trí thiết kế những bộ giáp với mong muốn có thể tạo ra những trang phục bảo vệ các đồng đội một cách tối ưu nhất. Đã có lần Người Nhện rơi xuống nước và phát hiện ra rằng trong bộ đồ mà Tony Stark chế tạo có khả năng sấy khô. Nhưng kì thật, làm sao Tony Stark lường trước được điều này? Đó là vì anh từng rơi xuống nơi ướt sũng, lạnh như băng và run lên vì rét, nên anh mong muốn những người thân yêu sẽ không trải qua tình huống tương tự. 

>> Đừng bỏ lỡ: Daniel Radcliffe và dàn sao lộ ảnh giống nhân vật trong quá khứ

Luôn âm thầm quan tâm là thế, nhưng sau cùng, những người mà Tony Stark hết mực yêu thương ấy lại ra đi ngay trong vòng tay anh chỉ vì một cái búng tay xóa sổ 1 nửa vũ trụ của Thanos. Từng người thân yêu ra đi ngay trước mắt, Tony Stark chịu một cái giá quá đắt khi từ bỏ cuộc sống tỷ phú để làm siêu anh hùng.

Rồi đến khi tất cả những người Tony Stark yêu thương được sống lại thì anh phải hy sinh bản thân để thực hiện cú búng tay giải cứu thế giới khỏi Thanos. Lúc hấp hối, Tony thỏ thẻ với Pepper rằng anh muốn cùng cô xây dựng tổ ấm mới nhưng mọi thứ đành gác lại. Đám tang của Stony có thể xem là khoảnh khắc xúc động nhất trong loạt phim Marvel từ trước đến nay. Sau 10 năm, người anh hùng Iron Man cũng khép lại hành trình làm siêu anh hùng trong sự tiếc nuối của khán giả.

Lắm lúc khán giả ước rằng Tony Stark hãy chỉ là Tony Stark, có cuộc đời sung sướng của một gã ăn chơi và sống hạnh phúc bên người mình yêu. Nhưng Tony Stark đã chọn con đường đầy chông gai, dùng cuộc sống viên mãn của mình để đổi lấy hạnh phúc, bình yên cho tất cả.

>> Có thể bạn quan tâm: Anne Hathaway và sao Hollywood không ngại "lươn lẹo" để được nhận vai

Đến giây phút cuối cùng, Iron Man, một người trần bình thường lại có thể làm điều phi thường nhất: từ chiến đấu với thần linh cho đến việc được những kẻ mạnh nhất vũ trụ nể phục. Iron Man được yêu mến không chỉ bởi sức mạnh của những vũ khí anh tạo ra mà hơn thế, nó nằm ở chính câu chuyện cuộc đời nhiều bi kịch nhưng cũng đầy kiêu hãnh và tự hào.

Còn bạn, bạn cảm nhận như thế nào về nhân vật này, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận. Đừng quên cập nhật những bài viết hay tại fanpage DienAnh.Net nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.