x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

007: No time to Die - Bữa tiệc tràn đầy cảm xúc của Daniel Craig

Bắp 22:56 - 16/10/2021

James Bond cuối cùng đã trở lại và đây sẽ là chuyến dạo chơi cuối cùng của Daniel Craig với tư cách là đặc vụ mật vụ Anh - Ian Fleming sau một thời gian dài. Bị đại dịch trì hoãn gần 18 tháng, No Time to Die (2021) với tên tiếng Việt là Không phải lúc chết đã hạ cánh đến các rạp chiếu bằng một cú nổ của khẩu súng lục Walther PPK đáng tin cậy mà 007 hay sử dụng.

Bộ phim mang đến một cuộc phiêu lưu đầy cảm xúc và quá epic, vô cùng thích hợp cho phần phim chính thức khép lại nhân vật 007 của Daniel Craig. Bắt đầu một thời gian sau phần phim Bóng ma năm 2015, Bond hiện đang ở cùng người yêu của mình - Tiến sĩ Madeleine Swann (Léa Seydoux), đi nghỉ ở thị trấn Matera tuyệt đẹp của Ý. Ngay cả bây giờ 007 vẫn đang rất cảnh giác, không thể tin tưởng ngay cả những người thân thiết nhất với anh ấy.

Một sự kiện bất ngờ đã khiến anh phải chia tay Madeleine, cốt truyện kéo dài đến 5 năm sau và Bond giờ đã nghỉ hưu khỏi MI6 và một mình ở Jamaica. Chỉ khi người bạn CIA cũ của anh ấy là Felix Leiter (Jeffrey Wright) gọi đến, yêu cầu Bond truy tìm một nhà khoa học người Nga, anh ấy mới bị hút trở lại cuộc sống cũ của mình.

Được đồng biên kịch bởi đạo diễn Cary Joji Fukunaga (True Detective), cốt truyện đưa Bond đối đầu với Safin (Rami Malek), một nhân vật phản diện mặt sẹo có mối liên hệ sâu sắc với quá khứ của Madeleine và với SPECTRE, nhóm ác nhân do Ernst Stavro Blofeld giám sát (Christoph Waltz), hiện đang mòn mỏi trong nhà tù Belmarsh ở London. Trước khi làm được điều đó, Bond gặp Nomi (Lashana Lynch), người thay thế vị trí của anh trong MI6, và có vẻ rất thích thú nhắc về việc "không có anh thì thế giới vẫn ổn thôi".

Đạo diễn Fukunaga đã dẫn dắt câu chuyện với một phong cách phải gọi là “bóng bẩy” và “sang trọng”, và người hâm mộ sẽ vui mừng khi được thưởng thức một cốt truyện nhanh, gãy gọn trên bối cảnh ở Cuba và Na Uy (nơi diễn ra các cảnh quay siêu đẹp và sau đó là một cuộc rượt đuổi bằng xe siêu hạng). Safin của Malek, hắn tuyên bố “không hề tức giận… chỉ là đam mê”, là một sự hiện diện kỳ lạ, nhưng chuyến đi của Bond lần này có nhiều ý nghĩa hơn kế hoạch thống trị thế giới… thường thấy ở một nhân vật phản diện.

Ngoài sự kịch tính và thoát tim thì phim cũng xen lẫn những phân cảnh hài hước rất duyên của hai nhân viên chính quy MI6 là M (Ralph Fiennes) và Q (Ben Whishaw). Nhưng No Time to Die thực sự khai thác rất tốt về bản ngã “xám xịt” và gan góc của Craig.

Thật sự là đây là bộ phim Bond mang lại nhiều cảm xúc nhất, kể từ bộ phim đầu tiên. Có thể chúng ta thấy gì hơi bị “chùn lại” so với các phần trước, nhưng đó là một cách phù hợp kết thúc thời gian của Craig ở vũ trụ này.

Hi vọng sau một thời gian nữa, Bắp và các bạn sẽ được thưởng thức chuyến đi kết thúc nhân vật iconic của Daniel và sẽ có cho riêng mình những đánh giá về bộ phim No time to Die (2021) - Không phải lúc chết này.

>>>Xem thêm: Midnight Mass: Khi chuyện tâm linh “không thể đùa được đâu”

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Nếu yêu thích các bộ phim trên Netflix hay muốn đọc đánh giá về mọi thể loại phim, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.