x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Luận bàn về 007: No Time To Die và cái kết của James Bond

Con Bà Chi 22:30 - 12/10/2021

Bài viết tiết lộ nội dung phim nên tui khuyến cáo mấy bạn cân nhắc trước khi đọc nhá.

Sau khi được giới phê bình đánh giá bộ phim 007: No Time To Die không quá cao, thì trái ngược lại phần phim cuối cùng của anh chàng điệp viên 007 lại khuấy đảo phòng vé và mang về một doanh thu ấn tượng trong những ngày đại dịch rình rập xung quanh như thế này. Và dĩ nhiên, cái phần kết này có vẻ không được lòng giới chuyên môn cho lắm, nhưng đây vẫn là một cái kết xứng đáng mà, ha? Tui thấy nó xứng đáng, ai đồng tình giơ tay.

 Trong đoạn kết của No Time To Die, phe phản diện cuối cùng cũng đã tiêu diệt được anh chàng điệp viên này. Một nhân vật kinh điển đã có mặt trong 24 bộ phim trước đó (không kể đến hai phần không chính thức) và gần như bất khả xâm phạm cho đến thời điểm này cuối cùng đã “bay màu”. Và đây có thể coi là một kết thúc tốt nhất cho “James Bond” của Daniel Craig - theo cách tích cực và cũng tiêu cực.

Nói qua một chút về hoàn cảnh của sự việc: sau khi cố gắng mở lại cánh cửa để tên lửa có thể tấn công căn cứ của Safin và phá hủy vũ khí sinh học, Bond đã bị Safin tấn công vào lưng hai lần. Rồi tiếp theo trong cuộc chiến với Safin, chàng điệp viên lại bị tên ác nhân tiêm những con nanobot lên cơ thể, khiến cho Bond trở thành một vũ khí sinh học di động có khả năng ra tay với bất cứ ai chạm vào người bằng bất cứ phương thức vật lí nào. Vì thế, ngay cả khi Bond có thể rời khỏi hòn đảo, anh vẫn sẽ mắc kẹt với lũ nanobot trong người suốt quãng đời còn lại của mình. 

>>>Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Eddie từng sinh con cho Venom

Và bên cạnh đó, nếu như cánh cổng không được mở thì khả năng những vũ khí sinh học này có thể rơi vào tay kẻ xấu và không thể bị tiêu diệt một cách thích đáng - đồng nghĩa với nền hòa bình của nhân loại sẽ bị đe dọa. Cuối cùng thì, Bond gọi cho Madeline lần cuối cùng và nói với cô rằng Madeline và con gái của họ sẽ an toàn, và cô ấy đã có “all the time in the world” - một sự gợi nhớ về những gì Bond nói với cô ở phần đầu phim. Tên lửa đã được khai hỏa, cổng đã được mở và chúng tấn công hòn đảo, tiêu diệt Bond và tất cả những thứ khác. Nếu là tui thì tui cũng làm vậy à, quá oanh liệt và quá ngầu luôn.

 Và đây cũng là một cái kết hợp lí cho cả James Bond cũng như Daniel Craig - người đã hóa thân trọn vẹn trong suốt thời gian qua. Và đứng trên quan điểm cá nhân thì tui thấy cái kết này thỏa mãn được rất nhiều thứ. Đầu tiên, nó khiến cho No Time To Die trở thành cái kết cuối cùng trong nhiệm kì của Bond cũng như Daniel Craig. Với việc trên màn hình rađa không còn dấu chấm của Bond theo tui cũng là một cái kết mà anh chàng này muốn trong nhiệm vụ gần như là cuối cùng của mình. 

 Bên cạnh đó, các bộ phim về Bond đòi hỏi một sức khỏe cực kì lớn và nó ảnh hưởng rất nhiều tới những dự án khác của diễn viên. Daniel Craig giờ đây đã có một franchies khác của riêng mình với loạt phim của Rian Johnson mang tên Benoit Blanc. Mà bằng cách này hay cách khác thì Bond của Daniel Craig đã không còn, và đây có lẽ là tất cả những gì anh muốn.

>>>Xem thêm: Top 7 điều thú vị về mối quan hệ kỳ lạ giữa Venom và Carnage

No Time To Die có lẽ là một sự kết thúc của thời đại cũ và chuyển giao sang thời đại mới trong loạt phim này, và giải thuyết này nghe chừng cũng cực kì khả thi. Kể từ khi Casino Royale được ra mắt, Bond đã phải chiến đấu rất nhiều với cơ thể ngày một chằng chịt vết thương của mình trong suốt những phần phim sau. Công nghệ càng ngày càng tiên tiến hơn, và Bond thì đã lỗi thời trong một thế giới được kết nối với nhau bằng những bóng ma (Spectre), có lẽ phần phim này cũng là sự kết thúc của một chu trình mà thôi. 

Không khó để chúng ta có thể thấy được rằng Bond đang chạy trốn khỏi thế giới nơi không muốn anh ta nữa để tìm về cho mình những ngày tháng yên bình thực thụ, tận hưởng cái khoái cảm an yên đó mà không có ai quấy rầy sau mấy mươi năm miệt mài vì tổ chức.

Chắc chắn một điều rằng loạt phim này vẫn sẽ còn có những phần tiếp theo, nhưng một James Bond như Daniel Craig thì không. Sẽ có ai đó được chọn vào vai 007, nhưng hãy nhớ rằng vào thời của Craig, “James Bond” là tên thật của anh ấy. Và dù sao đi nữa thì một tượng đài đã chọn cách oanh liệt nhất để hi sinh, và vẫn đứng sừng sững ở đó với một phong thái huyền thoại. Tạm biệt James Bond.

>>>Xem thêm: Loạt nhân vật tái xuất trong 007: No Time To Die của James Bone

Bài viết của Con Bà Chi gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim hành động Hollywood  thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những siêu phẩm bom tấn thế giới, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.