x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Khiến lễ hỏi mất vui nhưng Thục Anh rất đáng thương

Jin Yin 14:14 - 19/10/2021

Sau màn từ hôn chớp nhoáng của Thục Anh trong 11 Tháng 5 Ngày vừa qua, mình tin nhiều khán sẽ không khỏi ngỡ ngàng và đương nhiên mình cũng thế. Trước đó, mình đã nghĩ rằng bằng cách này hay cách khác thì bố mẹ Long cũng biết được sự thật về đứa con trong bụng Thục Anh, nhưng mình chưa bao giờ dám nghĩ chính cô sẽ là người thú nhận mà còn chọn ngay thời điểm ngay trước khi lễ ăn hỏi diễn ra.

Biến mất ngay trước khi nhà trai xuất hành, bà mẹ trẻ khiến nhiều người lo lắng, nhốn nháo đi tìm. Để rồi khi cô trở về nhà cũng là lúc bố mẹ Long lên xe về quê. Khoảnh khắc đó, nhìn vào ánh mắt của mọi người có mặt, mình hiểu ai nấy đều bị sốc, thất vọng và thậm chí chẳng thể hiểu nổi tại sao Thục Anh lại làm thế. Chẳng phải Long đã nói mọi thứ để anh lo liệu hay sao? Nhiều người còn cho rằng Thục Anh đang làm mọi chuyện trở nên nghiêm trọng và rối rắm hơn.

Nếu cô không làm thế, có lẽ lễ ăn hỏi đã rất suôn sẻ, tốt đẹp, Long vui vì lấy được người anh thương, cô Vân vui vì con gái đã có danh phận đường hoàng, cả làng đều vui vì ai nấy cũng mừng thay cho cô và Long. Nhưng ở một khía cạnh khác, mình chợt giật mình nhận ra dù có để buổi lễ diễn ra hay không, dù bố mẹ Long có biết hay không thì Thục Anh cũng là người đau khổ và giằng xé nhất. 

Bạn biết không, khi con người buộc phải đứng trước những lựa chọn, chúng ta sẽ hiểu đâu là điều họ trân trọng nhất. Trong trường hợp này, với Thục Anh, đó là Long. Ban đầu cứ ngỡ cô vì không có tình cảm với Long nên mới làm thế, nhưng khi Thục Anh nói chuyện với Tuệ Nhi, từng lời cô thốt ra khiến ai ấy đều quặng thắt tâm can: 

“Em dừng lại vì em yêu anh ấy. Anh ấy kiệt sức chỉ vì gồng gánh, lo toan cho mẹ con em. Em sẽ phá hoại tương lai của anh ấy mất, em sẽ làm ảnh hưởng người đàn ông mà em yêu mất. Em thà từ bỏ tình yêu ích kỷ này còn hơn…”

Từng câu từng chữ đầy nặng nề đó buông ra như thấm vào lòng người nghe, người xem. Đến đây thì mình hiểu quyết định của Thục Anh không dễ dàng gì, nhưng sự từ bỏ của Thục Anh là tất cả những gì cô có thể làm để bảo vệ người mình yêu.

Ngay cả khi gặp bố mẹ Long, Thục Anh cũng thừa nhận: “Ở đây anh ấy khổ lắm, anh ấy khổ vì cháu lắm”. Khoảnh khắc đó, Thục Anh khiến mình nhận ra cách tốt nhất để yêu thương một người chính là làm những gì tốt nhất cho họ, bởi hơn ai hết cô hiểu Long có bố mẹ phải lo, Long còn cả một tương lai rộng mở. Cô gái ngốc này chỉ biết sống vì người khác, thật sự làm người ta quá đau lòng.

Nhưng mình tin nếu Long biết được sự thật này, anh sẽ bằng mọi giá quay lại chở che và bao bọc cho Thục Anh và đứa bé. Tình yêu đôi khi không có đúng hoặc sai, tình yêu là khi chúng ta biết bản thân luôn muốn làm những điều tốt nhất cho người còn lại. Câu chuyện của đôi trẻ này hẳn đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, về sau lấy tiếp cũng được, nhưng mình hi vọng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc.

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê 11 Tháng 5 Ngày thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.