x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những diễn viên nữ triển vọng của VFC tiếp nối Bảo Thanh, Phương Oanh

Đức Nguyên 08:30 - 26/07/2021

Trong "vũ trụ VFC", thế hệ diễn viên đầu tiên được nhiều người biết đến và yêu mến phải kể đến NSND Trọng Trinh, NSND Lan Hương hay cố NSND Hoàng Dũng,… Họ là để lại ấn tượng với tôi qua nhiều vai diễn ở các bom tấn phim truyền hình và cho đến hiện tại, những nghệ sĩ “gạo cội” này vẫn còn tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật ở mảng phim ảnh mặc dù đã quá tuổi hưu.

 Bên cạnh vai trò diễn viên, những “cây đa, cây đề” của mảng phim truyền hình phía Bắc còn đóng góp công sức lớn trong việc truyền “lửa nghề” và và kinh nghiệm diễn xuất cho những thế hệ tiếp theo. Những người học trò của họ rất thành công và trở thành những ngôi sao sáng của showbiz Việt như Việt Anh, Hồng Đăng, Mạnh Trường,… Diễn viên nữ không thể không nhắc đến Bảo Thanh, Phương Oanh, Thanh Hương, Thu Quỳnh, Hồng Diễm,… Những người nghệ sĩ nhân dân được thế hệ tiếp nối gọi bằng những tiếng thân thương như người bố, người mẹ trong sự nghiệp.

 >>>Xem thêm: Bích Ngọc sẽ thay Ánh Tuyết trong phần 2 Hương Vị Tình Thân

Trong suốt thời gian trên dưới 10 năm hoạt động nghệ thuật, các mỹ nhân màn ảnh như Bảo Thanh, Phương Oanh, Hồng Diễm,… đều đã đạt được những thành tựu nhất định. Họ trở thành những gương mặt không còn xa lạ đối với khán giả, giành những giải thưởng danh qua những vai ấn tượng nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng lối diễn xuất chân thật, tự nhiên và dày dặn kinh nghiệm.

 Tuy nhiên, những ngôi sao nữ này năm nay đều đã ở tuổi U30, trong khoảng 5 rồi đến 10 năm nữa, họ sẽ không còn phù hợp với những vai diễn quá trẻ trung, năng động mà phải tìm kiếm những nhân vật chững chạc, mặn mà hơn để hóa thân hay thậm chí là lấn sân sang lĩnh vực khác như kinh doanh chẳng hạn.

 >>>Xem thêm: Thu Quỳnh từng thi Hoa hậu Việt Nam cách đây 13 năm

Chính vì thế cần có thế hệ diễn viên tiếp nối để "phục vụ" nhu cầu giải trí của khán giả. Trong số những gương mặt mới  xuất hiện trên màn ảnh thời gian gần đây, tôi đặc biệt có ấn tượng với Bảo Hân, Ánh Tuyết, Lương Thanh hay một diễn viên khu vực phía nam vừa kết hợp với VFC là Khả Ngân.

 Bảo Hân sinh năm 2000, hiện vẫn đang là sinh viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Ngay từ khi vừa mới nhập học, diễn viên trẻ này đã được nhận một vai chính phim truyền hình đầu tay - Ánh Dương trong Về Nhà Đi Con. Chỉ mới bắt đầu chập chững bước chân đi làm phim thôi nhưng Bảo Hân đã thể hiện cho khán giả thấy tài diễn xuất “không phải dạng vừa”. Cũng chính vai diễn này đã mang đến cho nữ diễn viên sinh năm 2000 giải thưởng Cánh diều năm 2020 hạng mục diễn viên triển vọng.

 Mới đây, Bảo Hân tiếp tục nhận vai diễn thứ hai trong bộ phim Hãy Nói Lời Yêu và nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả khi hóa thân thành nhân vật Tú - một cô gái nội tâm, con nhà nghèo và khá tự lập. Với vai diễn này đòi hỏi cô sinh viên năm 3 trường Sân khấu phải diễn xuất có chiều sâu hơn vai Ánh Dương trước đó rất nhiều. Đáng chú ý, Bảo Hân còn diễn cặp với Anh Vũ, có cả những cảnh tình cảm, hôn hít. Theo tôi nhận thấy, dù chỉ là vai phụ nhưng Bảo Hân đã đánh dấu được sự trưởng thành trong diễn xuất khi tham gia dự án phim này.

 Ánh Tuyết và nhân vật Diệp trong Hương Vị Tình Thân đang là đề tài mà khán giả đang mang ra “mổ xẻ” thời gian gần đây. Dù chỉ đóng tuyến nhân vật phụ nhưng được quan tâm, bàn tán hơn cả nhân vật chính từ lối diễn xuất cho đến ngoại hình. Để phù hợp với vai diễn, nữ diễn viên sinh năm 1996 này đã “thả phanh” để ăn cho béo, tăng đến hơn 8kg, hi sinh ngoại hình cực "mlem" ban đầu. Đây là một sự hi sinh vì nghệ thuật mà chúng ta nên trân trọng ở Ánh Tuyết.

 >>>Xem thêm: "Luật ngầm" của Mạnh Trường và vợ khi đóng cảnh tình cảm với mỹ nhân

Những tập đầu của bộ phim, nhân vật Diệp do Ánh Tuyết thủ vai bị chê đơ, cứng và ngoại hình quá xấu. Tuy nhiên, càng về sau, nữ diễn viên này đã ghi nhận những góp ý và nhập vai một cách tự nhiên, chân thật hơn. Được đạo diễn khen và khán giả công nhận. Với sự nghiêm túc theo đuổi nghề cùng niềm đam mê cháy bỏng, tôi tin Ánh Tuyết sẽ “làm nên chuyện” trong thời gian tới.

 Lương Thanh cũng là nữ diễn viên trẻ đang được khán giả yêu mến. Cô nàng này khiến tôi ấn tượng qua những vai diễn ở các bộ phim Cả Một Đời Ân Oán, Những Cô Gái Trong Thành Phố và đặc biệt là nhân vật “tiểu tam” trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái. Dù chỉ mới qua 3 bộ phim thôi nhưng nữ diễn viên gốc Thanh Hoá này đã thể hiện được lối diễn xuất tài tình, biến hóa ở các loại vai khác nhau, mang đến cả nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

 Khả Ngân là một trong những cô nàng hot girl, diễn viên nổi tiếng ở khu vực phía Nam, sở hữu lượng fan đông đảo. Hiện tại, mỹ nhân này đã ra lặn lội ra Bắc mấy tháng ròng rã tham gia sự án phim 11 Tháng 5 Ngày do VFC sản xuất. Sở dĩ Khả Ngân có tên trong danh sách này là bởi trước đây tôi từng theo dõi nhiều bộ phim cô ấy đóng và làm rất tròn vai. Không những thế, trước Khả Ngân, những diễn viên Bắc tiến làm phim như Quốc Trường, Xuân Nghị hay Diễm My đều được đề cử hoặc giành cúp ở giải thưởng danh giá. Chính vì thế mà tôi rất kỳ vọng vào sự thể hiện của Khả Ngân đối với vai diễn lần này.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.