x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhan sắc lên hương và sự trưởng thành trong lối diễn của Lương Thanh

Đức Nguyên 10:15 - 27/08/2021

Lương Thanh là nữ diễn viên trẻ mới xuất hiện trên sóng giờ vàng của VTV trong vài năm trở lại đây. Với ngoại hình xinh đẹp cùng lối diễn xuất chân thật, tự nhiên, cô từng bước ghi dấu ấn với khán giả qua từng vai diễn. Hãy cùng tôi điểm lại những bộ phim mà cô thủ khoa trường Sân khấu đã từng tham gia để thấy sự trưởng thành vượt bậc của Lương Thanh nhé!

Vai diễn phim truyền hình đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất của Lương Thanh là Cả Một Đời Ân Oán, nữ diễn viên vào vai Thủy - làm con cái của Lan Phương và Hồng Đăng nhưng sau khi sự thật hé lộ thì cô lại chính là con gái của Hồng Diễm và Mạnh Trường trên phim. 

Ở bộ phim này, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy rõ lối diễn xuất còn ngây ngô, vụng về của Lương Thanh, lại hợp tác với một dàn ngôi sao đình đám trên màn ảnh, dày dặn kinh nghiệm nên Lương Thanh có phần bị lu mờ. Thời điểm tham gia dự án Cả Một Đời Ân Oán, nữ diễn viên sinh năm 1996 với 21 tuổi, đang là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh, khi ấy ngoại hình của cô đang rất mũm mĩm, khuôn mặt tròn bầu bĩnh rất trẻ, phù hợp với vai diễn.

Sau đó, Lương Thanh góp mặt trong bộ phim Những Cô Gái Trong Thành Phố, hóa thân thành nhân vật Mai - một cô gái trẻ rời nơi chôn rau cắt rốn lên thành phố để lập nghiệp. Vai diễn này đánh dấu sự trưởng thành hơn trong lối diễn với nhiều phân đoạn nội tâm, Mai phải chấp nhận lấy người đàn ông hơn tuổi để có tiền trả nợ cho gia đình, đến khi chia tay thì mới biết mình đã mang bầu. Tuy nhiên, phim thu tiếng trực tiếp và giọng nói thật của nữ diễn viên cũng bị khán giả chê là không hay.

>> Xem thêm: Đời tư Vân Dung - bà chủ xóm trọ nghèo trong 11 Tháng 5 Ngày

Vai diễn khiến cho tên tuổi của Lương Thanh phủ sóng rộng khắp và cũng là nhân vật khiến tôi ấn tượng nhất là Trà - cô tiểu tam trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái. Có thể thấy đây là “màu sắc” khác biệt nhất so với những vai diễn mà Lương Thanh đã từng hóa thân. Trước đó trong bộ phim đầu tay, nếu Lương Thanh là con của Hồng Diễm thì đến bộ phim này, cô trở thành một thư kí trơ trẽn phá nát hạnh phúc gia đình của nhân vật do Hồng Diễm thủ vai.

Hiệu ứng của vai diễn này rất lớn, Lương Thanh trở thành một trong những "tiểu tam" bị ghét nhất trên màn ảnh, nhưng việc người xem thể hiện sự yêu ghét rõ rằng, dành cho nữ diễn viên này nhiều “gạch đá” chứng tỏ cô ấy đã làm rất tròn vai, truyền đạt được hết tâm lý của nhân vật, ý đồ của đạo diễn đến với khán giả. Trong dự án phim này, nhan sắc và phong cách ăn mặc của Lương Thanh cũng được đánh giá gợi cảm, mặn mà hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Hoàng Yến - Nguyệt trong Hương Vị Tình Thân: Kiếm tiền để làm nghề

Với phim Sinh Tử, một lần nữa Lương Thanh lại được hợp tác cùng nam thần màn ảnh Mạnh Trường, làm người yêu của anh ta. Trong dự án truyền hình này, cô quay trở lại với hình tượng gái ngoan dịu dàng, thùy mị nết na. Tuy nhiên nhân vật do Lương Thanh thủ vai không có nhiều đất diễn, chỉ thi thoảng xuất hiện và tôi thấy rằng chả có cảnh quay nào ấn tượng để cô có thể bộc lộ được lỗi diễn xuất “không phải dạng vừa” của mình, vì thế mà không để lại nhiều ấn tượng.

Có lẽ, Lương Thanh có khuôn mặt khá hiền lành và có phần nào ngô nghê nên các đạo diễn thường “chọn mặt gửi vàng” giao cho những vai dịu dàng, dễ mến hơn. Nữ diễn viên hiện đang tham gia 11 Tháng 5 Ngày với vai Thục Anh, làm con của diễn viên Vân Dung trên màn ảnh. Thục Anh là một cô gái tốt bụng, đáng yêu, qua 13 tập phim, Lương Thanh đã khiến cho tôi rất yêu mến nhân vật với nhiều phân đoạn hài hước, duyên dáng. 

>> Xem thêm: Phương Oanh, Thu Quỳnh: Nghiệt duyên trên màn ảnh phim Việt

Qua những dự án mà Lương Thanh đã từng tham gia, mỗi bộ phim một nhân vật với “màu sắc” khác nhau, từ chính diện đến phản diện, từ bi đến hài nhưng nữ diễn viên trẻ này đều làm rất tròn vai khiến khán giả ấn tượng. Để làm được điều đó, cô đã không ngừng cố gắng, trau đồi cả về diễn xuất và chăm chút vóc dáng, nhan sắc cho hợp với nhân vật. Chúng ta có thể thấy rõ sự tiến bộ vượt bậc đó qua từng vai diễn. Cứ đà này thì tôi nghĩ thời gian tới Lương Thanh sẽ còn “làm nên chuyện”, trở thành mỹ nhân màn ảnh nối gót đàn chị Hồng Diễm, Phương Oanh, Bảo Thanh,…

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.