x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

3 nàng thơ cổ trang của Victor Vũ: Kaity Nguyễn là nữ hoàng phòng vé

Hoa Le 12:00 - 04/04/2023

Đòi hỏi sự phục dựng bối cảnh hoành tráng, nội dung chặt chẽ, vừa giữ được yếu tố lịch sử vừa có tính giải trí, hấp dẫn là những gì mà khán giả đòi hỏi ở một bộ phim cổ trang. Cũng bởi lẽ đó mà dù thể loại này rất ăn khách nhưng không nhiều nhà làm phim mặn mà.

Giữa một nền điện ảnh Việt khan hiếm phim cổ trang, Victor Vũ lại sở hữu đến 3 tác phẩm thuộc thể loại này. Và dường như tình yêu với phim cổ trang của vị đạo diễn trăm tỷ này chưa hề thuyên giảm suốt 20 năm gắn bó với điện ảnh. 

Mới đây, đạo diễn Victor Vũ thông báo trở lại đường đua điện ảnh 2023 với bộ phim Người Vợ Cuối Cùng. Lấy bối cảnh cổ trang nhưng motif của tác phẩm này sẽ hoàn toàn khác những gì mà Victor Vũ đã làm trước đây. Không còn những pha hành động mãn nhãn hay cú hù dọa thót tim, rợn gáy, anh sẽ kết hợp cùng Kaity Nguyễn mang đến câu chuyện tình cảm - tâm lý dựa tên bối cảnh xã hội Việt Nam giai đoạn cuối thế kỷ 19. 

Trong hình ảnh của tấm poster đầu tiên được công bố, Kaity Nguyễn xuất hiện với bộ áo dài gấm ánh đỏ, ngồi giữa căn phòng ngủ u tối, tĩnh mịch. Màu sắc trầm của gỗ làm chủ đạo như kéo mọi cảm xúc của người xem trùng xuống. 

Theo đó, nội dung của phim sẽ lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ Oán Hận của tác giả Hồng Thái, khai thác những góc khuất về thân phận người phụ nữ và khao khát thoát khỏi sự vây hãm mà định kiến dành cho họ. Nên lần trở lại thể loại phim cổ trang này, Victor Vũ sẽ sử dụng gam màu nóng, nhằm tô đậm thêm tính nữ trong tác phẩm. 

Chưa biết nội dung sẽ có gì hấp dẫn nhưng ngay khi vừa công bố poster đầu tiên, từ khoá Kaity Nguyễn - Victor Vũ đã lọt top trending, chứng minh cho độ hot của cặp đôi trăm tỷ màn ảnh rộng Việt. Trước khi hợp tác với Victor Vũ, Kaity Nguyễn đã là nữ hoàng phòng vé, ngọc nữ trăm tỷ ở tuổi đôi mươi. Cô là bảo chứng cho hàng loạt dự án trăm tỷ và bỏ túi nhiều phim điện ảnh lớn như: Em Chưa 18, Gái Già Lắm Chiêu, Cô Gái Từ Quá Khứ, Tiệc Trăng Máu…

Tuy nhiên, không chỉ có Kaity Nguyễn là nàng thơ cổ trang bén duyên với Victor Vũ mà Midu hay Jun Vũ đều từng hợp tác cùng đạo diễn trăm tỷ ở tuổi 23. Trong quá khứ, Midu vào vai Hoa Xuân trong dự án cổ trang Thiên Mệnh Anh Hùng. Bộ phim được đánh giá cao về mặt hành động lẫn hình ảnh. 

>>> Xem thêm: Lê Khánh: Từ cô bé khu ổ chuột đến nữ hoàng phòng vé

Bộ phim không chỉ mang tới những màn chiến đấu đẹp mắt, kịch tính mà còn được trau chuốt tỉ mỉ, hoành tráng về mặt bối cảnh, giúp tôn vinh nhiều danh thắng nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, tác phẩm này khác với Người Vợ Cuối Cùng ở tông màu nâu phóng khoáng, đôi lúc thiên về vàng kim tượng trưng cho sự hoàng tộc.

Tạo hình của Midu đẹp như thần tiên tỷ tỷ, tuy mộc mạc, thanh thuần nhưng đến khi chiến đấu thì lại có một sức hút lạ kỳ. Trong bộ phim này, nữ giảng viên xinh đẹp đã thực hiện khá nhiều phân cảnh múa võ, bay nhảy. Nhiều khán giả đều tỏ ra bất ngờ trước màn thể hiện của Midu. 

Trong khi đó, vào năm 23, Jun Vũ nhận được lời mời tham gia bộ phim Người Bất Tử trong vai cô ca nương Liên. Ngoại hình thanh tú, tâm hồn nhạy cảm cùng giọng ca đầy tự tình, mê hoặc của nhân vật này đủ sức làm bao người say đắm. 

Để hoá thân thành nhân vật này, Jun Vũ đã phải dày công khổ luyện với các nghệ sĩ ca trù gạo cội để thuần thục từ cách lấy hơi, cho tới nhả chữ, góc phách, luyện giọng thanh - cao - vang. Chưa dừng lại ở đó, trong bộ phim này, Jun Vũ còn có cảnh “lăn giường” táo bạo với bạn diễn sao cho tự nhiên và tạo được cảm xúc cho khán giả. 

>>> Xem thêm: Sao Việt bị mỉa mai hết thời: Cát-xê Bảo Thy cao gấp 3 lần 

Có thể thấy, phim cổ trang vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận và là địa hạt để Victor Vũ có những thể nghiệm điện ảnh mới mẻ. Suốt 20 năm qua, vị đạo diễn này vẫn gắn bó với phim cổ trang và mỗi lần trở lại đều đem đến cho khán giả những điều mới mẻ, hấp dẫn, đáng mong chờ. 

Chính vì vậy, chúng ta càng có thêm kỳ vọng vào sự kết hợp của anh với nàng thơ Kaity Nguyễn. Đây hứa hẹn sẽ là một hiện tượng phòng vé tiếp theo trong năm 2023. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.