x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lê Khánh: Từ cô bé khu ổ chuột đến nữ hoàng phòng vé

Hoa Le 12:00 - 01/04/2023

Cách đây nhiều năm, cùng với Thái Hoà, Lê Khánh được mệnh danh là ngôi sao phòng vé, bảo chứng cho hàng loạt tác phẩm ăn khách. Vậy mà bẵng đi một thời gian, nữ diễn viên sinh năm 1981 trở nên yên ắng và ít xuất hiện trên màn ảnh rộng. Mãi đến tận đầu năm 2023, cô mới tái xuất với vai nữ chính Tư Xoàn trong tác phẩm Biệt Đội Rất Ổn. 

Hoá thân thành nữ đại gia miền Tây lắm tiền nhiều của, nhưng thiếu thốn tình cảm, luôn khao khát gia đình viên mãn, Lê Khánh đã phải rất nỗ lực để diễn cho ra nét của nhân vật. Bởi lẽ ngoài đời, cô vốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, ấm êm và đáng mơ ước với mối tình 20 năm của mình.

Suốt nhiều năm qua, chưa bao giờ Lê Khánh ngừng nhắc về ông xã Tuấn Khải với sự hãnh diện, tự hào. Cả hai biết nhau từ khi còn là sinh viên của trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Đến khi ra trường, họ chính thức yêu nhau. 

Từng có khoảng thời gian, mối tình này “đứt gánh giữa đường”. Chia sẻ về quãng thời gian sóng gió ấy, nữ diễn viên 8X nói: “Đối với tôi, giai đoạn đó như gia vị cho tình yêu. Chỉ có điều đó là gia vị hơi cay, hơi đắng, hơi mặn, hơi chát và cả hai đứa đều không ăn được”.

Sau 4 tháng chia tay, họ gặp lại nhau và điều khiến Lê Khánh bất ngờ đó chính là người bạn trai vô lo vô nghĩ trước đây giờ đã trưởng thành hơn. Cô kể lại: “Sau 4 tháng, gặp lại Tuấn Khải, tôi thấy anh khác quá. Chúng tôi yêu thì yêu nhau lắm nhưng không có tiếng nói chung, thường xuyên bất đồng quan điểm. Tuấn khải khi đó là người không chịu suy nghĩ về tương lai mà cứ dậm chân tại chỗ nên hai đứa gây lộn hoài.

4 tháng sau gặp lại, tôi thấy anh như cậu bé ngủ đông sau một giấc dài thật dài thì đã trưởng thành. Trưởng thành nhanh tới độ tôi không ngờ được. Và khi nói chuyện thì tôi quyết định là cưới liền. Vì tôi chỉ chờ có nhiêu đó thôi.”

May mắn của Lê Khánh có lẽ là có được một người chồng tâm lý và giỏi giang. Dù không học về kinh doanh nhưng anh quán xuyến 2 quán ốc cùng mấy chục nhân viên vô cùng ổn thoả, giúp nữ diễn viên được tự do, thăng hoa trong nghệ thuật. 

Hơn nữa, cùng xuất phát điểm là những người yêu diễn xuất, nên Tuấn Khải thấu hiểu cho công việc của vợ. Suốt 20 năm qua, anh trở thành hậu phương vững chắc, cùng Lê Khánh xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

Không chỉ có hôn nhân viên mãn mà sự nghiệp của Lê Khánh cũng vô cùng thuận lợi. Khi còn là sinh viên năm nhất của trường Sân khấu, cô có duyên tham gia vai quần chúng có thoại ở sân khấu kịch Phú Nhuận. Dù nhân vật của cô chỉ vỏn vẹn vài giây, xuất hiện với cái bóng nhưng Lê Khánh lại may mắn lọt vào mắt xanh của đạo diễn Võ Việt Hùng. 

Cũng nhờ cơ duyên này mà cô được chọn cho vai tiểu thư Ly trong phim Long Xích Lô. Cho nên nhiều năm sau, nữ diễn viên vân luôn cảm thấy may mắn vì không phải đánh đổi như nhiều người nhưng có được cơ hội vàng để tỏa sáng. Kể từ đó, cô từng bước đi lên từ những vai diễn truyền hình, qua sân khấu rồi tới điện ảnh. 

>>> Xem thêm: Duy Khương làm rõ ồn ào bị đàn anh chèn ép và lý do mất tích khỏi Vbiz

Tại sân khấu kịch Phú Nhuận, Idecaf - những nơi được coi là thánh đường của các diễn viên Việt, Lê Khánh từng là ngôi sao sáng giá, đảm nhận đủ các vai lớn nhỏ. Cô đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc qua từng vai diễn. Người ta có thể cười ná thở vì sự duyên dáng của Lê Khánh nhưng cũng có thể lập tức khóc cạn nước mắt trước sự tinh tế, sâu sắc của cô. 

Không những vậy, cô còn là bảo chứng cho loạt tác phẩm truyền hình tới điện ảnh đình đám như: Mùi Ngò Gai, Hướng Nghiệp, Cuộc Chiến Hoa Hồng, Dù Gió Có Thổi, Cô Dâu Đại Chiến, Vú Em Tập Sự, Gái Già Lắm Chiêu… Gần 20 năm làm nghề, cô từng được vinh danh ở nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có 5 giải Mai Vàng, 1 giải Liên Hoan Phim Việt Nam lần thứ 17, 2 giải HTV Awards.

Tuy nhiên, từng có thời gian nữ diễn viên lặn mất tăm khoảng 3 - 4 năm khiến khán giả tò mò. Hầu hết thời gian, cô chỉ dành cho sân khấu kịch và hạn chế các dự án phim. Hỏi ra mới biết, cô muốn né tránh ánh nhìn công chúng vì những lời đồn thổi vô căn cứ. Cụ thể, cô chưa nhận thâm tác phẩm nào vì nhận được kịch bản khiến bản thân hài lòng. Thái độ cẩn trọng trong công việc vô tình đẩy nữ diễn viên vào tâm điểm bàn tán và bị gắn mác “chảnh chọe”, từ chối phim vì chê cát-xê.

Nhưng chẳng phải đến khi vào nghề, Lê Khánh mới gặp những sóng gió, khó khăn đến vậy. Cô vốn xuất thân trong một gia đình nhiều thế hệ, ở trong xóm lao động nghèo, thiếu vắng bàn tay chăm sóc từ cha. Thế nên từ năm 10 tuổi, cô đã trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa, phụ mẹ đi làm hàng ngày.

Nhìn vào tuổi thơ của Lê Khánh, nhiều người cảm thấy bất hạnh, chua xót nhưng cô lại luôn soi chiếu bằng lăng kính sự lạc quan. Nữ diễn viên hài hước kể:  "Hồi đó, tôi ở nhà ông ngoại trong một xóm lao động nghèo. Tôi đi làm về muộn, lúc đó cả xóm ngủ hết rồi. Mình vừa bước chân vào xóm là chuột chạy ào ào giống như mình sống trong khu tỉ phú ổ chuột vậy".

>>> Xem thêm: Hết “đá xéo” Trấn Thành, Duy Khương phủ nhận quan hệ “thầy trò” 

Có lẽ, chính tinh thần tích cực, vui vẻ ấy đã giúp Lê Khánh mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng, truyền cảm hứng cho người xem và tạo động lực để cô không ngừng cố gắng. Hy vọng rằng, Lê Khánh sẽ tái xuất màn ảnh mạnh mẽ và lấy lại danh xưng nữ hoàng phòng vé như cách mà cô đã làm suốt nhiều năm qua.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.