x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

30 năm nhìn lại Nguyên Chấn Hiệp của Lê Minh và 4 mỹ nhân Hong Kong

Carole 10:20 - 13/02/2023

Nguyên Chấn Hiệp là bộ phim kinh điển của TVB nói riêng và Hong Kong nói chung, lên sóng vào năm 1993 với sự tham gia của “thiên vương” Lê Minh cùng “tứ đại mỹ nhân” Lý Gia Hân, Hồng Hân, Chu Ân, Vương Phi. Mới ngày nào mình còn đang ngồi hóng VTV chiếu Nguyên Chấn Hiệp mà giờ, bộ phim này đã tròn 30 tuổi rồi đó. Hôm nay, các bạn hãy cùng mình nhìn lại về bộ phim kinh điển này nhé!

Một bộ phim kịch bản “lạ” và cho đến giờ vẫn “mới”

Mình từng xem qua nhiều bộ phim nhưng Nguyên Chấn Hiệp để lại cho mình ấn tượng khó phai bởi kịch bản mang một nét rất riêng. Ở thời điểm thập 90, màn ảnh nhỏ Hong Kong ngập tràn trong những bộ phim cổ trang (phần lớn là kiếm hiệp), nếu có sản xuất phim hiện đại thì cũng thường loanh quanh đề tài nghề nghiệp như cảnh sát, bác sĩ, luật sư thôi. Mà lúc ấy, bộ truyện Nguyên Chấn Hiệp của một trong “tứ đại tài tử” Nghê Khuông đang rất hot nên TVB đánh liều mua bản quyền chuyển thể.

Đề tài khoa học viễn tưởng mà Nguyên Chấn Hiệp khai thác đúng là rất mới lạ. Nội dung xoay quanh một tổ chức thần bí đã chế ra một phát minh thay đổi tế bào não của con người nhằm mục đích khống chế người ta làm những việc xấu. Nguyên Chấn Hiệp (Lê Minh) là một bác sĩ tài năng đã bị cuốn vào những âm mưu thủ đoạn đáng sợ này. Không chỉ chính Nguyên Chấn Hiệp gặp nguy hiểm mà những người xung quanh anh đều trở thành nạn nhân cho loại phát minh tàn độc kia.

Theo mình thấy, tuy kịch bản Nguyên Chấn Hiệp vẫn còn những lỗ hổng và chi tiết chưa được giải đáp trọn vẹn, nhưng sức hút của bộ phim này đối với khán giả là rất lớn. Một đề tài khoa học viễn tưởng lạ lẫm đã giúp TVB thành công trong việc kích thích sự chú ý của mọi người. 

Thời điểm mà Nguyên Chấn Hiệp lên sóng đã tạo ra kỷ lục rating với 33 điểm, tương đương với 1,76 triệu người đang theo dõi. Mình tin rằng nếu bây giờ có nhà sản xuất nào remake Nguyên Chấn Hiệp và làm có tâm thì chắc chắn phim vẫn sẽ tạo được làn sóng lớn vì nội dung mới lạ.  

Dàn diễn viên có “thiên vương” và “tứ đại mỹ nhân Hong Kong”

Đầu thập niên 90, Lê Minh đang gây bão và là một trong “tứ đại thiên vương”, vậy nên khi sản xuất Nguyên Chấn Hiệp, TVB đã giao trọng trách cho anh. Quả thật, Lê Minh đã không khiến cho TVB và khán giả thất vọng, mình thấy anh ấy hoàn thành quá xuất sắc vai Nguyên Chấn Hiệp tài giỏi thông minh nhưng phải chịu nỗi đau vì những người anh yêu thương lần lượt ra đi. Ngoài ra, những bản nhạc phim mà vị thiên vương này thể hiện cũng từng rất hot một thời đó.

Về vai diễn Hoàng Quyên, mình nghe nói là Lê Minh đã giới thiệu Lý Gia Hân cho nhà sản xuất. Khi xem phim, mình cảm thấy diễn xuất của Lý Gia Hân thật sự không được tốt, nhưng nhan sắc mỹ miều và kiều diễm của Hoàng Quyên thì có lẽ chỉ nàng hậu này mới thể hiện ra được thôi. Thành công của Nguyên Chấn Hiệp đã giúp cho Lý Gia Hân bước sang một trang mới trong sự nghiệp, tiếc rằng cô ấy không hợp tác với TVB nữa mà chuyển hướng sang điện ảnh.

Đối với Hồng Hân thì mình nghĩ Lam Lăng là vai diễn mang tính bước ngoặt của cô ấy. Thời điểm đóng Nguyên Chấn Hiệp, Hồng Hân mới là một diễn viên bước chân vào showbiz chưa bao lâu và cô ấy đang cần một vai diễn để tạo tên tuổi. Và vai diễn Lam Lăng xinh đẹp, dịu dàng nhưng có cái kết bi thảm đã giúp cô ấy tỏa sáng. Chỉ có điều, mình thấy đỉnh cao sự nghiệp của Hồng Hân trôi qua quá nhanh vì những ồn ào tình ái mà ra.

Chu Ân khi đảm nhận vai Vân Thái hoạt bát và năng động trong Nguyên Chấn Hiệp cũng chỉ là một diễn viên chưa có nhiều tiếng tăm. Nguyên Chấn Hiệp đã trở thành một bước đệm quan trọng giúp Chu Ân có được những vai diễn và bộ phim kinh điển như Anh Hùng Xạ Điêu, Đại Thoại Tây Du. So với người bạn thân Hồng Hân thì “Tử Hà tiên tử” có chuỗi ngày đứng trên đỉnh cao lâu hơn hẳn cùng những vai diễn làm nên tên tuổi của bản thân.

Còn Vương Phi, mình nhớ khi đóng Nguyên Chấn Hiệp thì cô ấy vẫn chưa phải “thiên hậu” đâu và còn dùng tên thật Vương Tịnh Văn nữa cơ. Năm 1993, Vương Phi không chỉ ghi dấu ấn với vai Hải Đường lạnh lùng sắc sảo trong Nguyên Chấn Hiệp, mà sự nghiệp âm nhạc của cô cũng thăng tiến rất nhanh. Mình cho rằng, Vương Phi là một trong những sao nữ hiếm hoi có thể gặt hái được thành công lớn cả bên phim ảnh lẫn âm nhạc.

Có bạn nào chưa xem Nguyên Chấn Hiệp thì mình mong các bạn hãy thử xem một lần, chắc chắn sẽ không hối hận đâu. Nội dung mới lạ, dàn diễn viên đỉnh chóp, khoản thời trang dù có 30 năm sau vẫn rất thời thượng chắc chắn đủ sức để níu kéo bất kỳ khán giả nào đó!

>>> Xem thêm: Hai cô con gái của Vương Phi: Con cả giản dị, con út xa hoa

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.