x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

4 ác nữ Cruella: Emma Stone liệu có qua được minh tinh 8 đề cử Oscar?

Hoa Le 19:30 - 25/06/2021

Cruella de Vil vốn là ác nữ nổi tiếng nhất trong lịch sử của Disney. Không chỉ là người đàn bà có tính cách quái dị, khác lạ mà Cruella còn có niềm đam mê cháy bỏng với thời trang. Câu chuyện về nhân vật phản diện này vì thế cũng được Disney khai thác triệt để và cho ra đời nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Mà tôi nói nè, đừng thấy Disney khai thác nhiều rồi cho rằng không có gì mới mẻ, nhàm chán nhé. Nhân vật này mỗi lần xuất hiện trong phiên bản người đóng đều có phong cách khác nhau, thú vị lắm đấy. 

Emma Stone 

Chắc mọi người cũng biết Emma Stone được chọn để đảm nhận vai chính Cruella trong tác phẩm cùng tên. Với một người đã xem các phiên bản Cruella live-action trước đây, khi mới biết thông tin này, tôi đã nghĩ lần này Disney “chơi lớn” nè, bởi lẽ Emma Stone dường như trẻ trung hơn nhiều so với các phiên bản ác nữ trước đây. Nhưng thật ra tôi sai rồi.

Trong phần phim này, không còn tập trung vào câu chuyện những chú chó hay những bộ lông thú, mà Disney muốn kể về quá khứ và cuộc đời của cô gái trẻ Estella mà sau này đổi tên thành Cruella. Từ vai phản diện, nhân vật này được tẩy trắng để mang dáng dấp của một vai chính diện khi tinh quái, bớt độc ác hay gian xảo. Với một bộ phim làm về quá khứ của Cruella thì chuyện chọn diễn viên trẻ tuổi cũng là điều dễ hiểu thôi đúng không nào. Và thực sự thì Emma Stone đã diễn khá tròn vai này đấy.

Glenn Close

Chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với nữ minh tinh Glenn Close nhỉ. Vì bà là người đầu tiên đưa Cruella lên màn ảnh rộng trong bộ phim 101 Chú Chó Đốm live-action năm 1996. Đây là dấu mốc vàng son mới trong sự nghiệp của bà bên cạnh 8 đề cử Oscar với bộ phim kinh điển Fatal Attraction. Cũng nhờ bộ phim này, bà được giới chuyên môn khen ngợi hết lời và nhận đề cử Quả Cầu Vàng. Tác phẩm này vô cùng thành công, mang về cho nhà chuột 320,6 triệu USD. Glenn Close sau đó trở lại với phần 2 của bộ phim vào năm 2000. À, bà cũng là một trong những nhà sản xuất của Cruella 2021 đấy, có ai chưa biết thông này không nhỉ?

  >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Victoria Smurfit

Khác với 2 nữ minh tinh trên, phiên bản Cruella của Victoria Smurfit được lồng ghép trong series truyền hình đình đám Once Upon A Time. Thời điểm ấy, hình tượng Cruella “ăn chơi” của Smurfit rất được lòng người hâm mộ. Điểm thú vị của phim đó là kể về các nhân vật cổ tích nhưng lấy bối cảnh hiện đại. Điều này giúp loạt series trở thành cơn sốt một thời gian. Cũng giống như nguyên mẫu, Cruella của Smurfit đam mê thời trang, nham hiểm và độc ác nhưng phong cách của cô lại khá hiện đại, khiến người xem thích thú. Mà không biết có phải vì tôi đã quá quen hình tượng Cruella do Glenn Close thể hiện hay không mà tôi không mấy thích nhân vật của Smurfit.

 >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Wendy Raquel Robinson 

Và người cuối cùng trong danh sách này chính là nữ diễn viên Wendy Raquel Robinson. Cô được chọn vào vai Cruella trong phim điện ảnh Descendants năm 2015. Mặc dù là nữ diễn viên da màu đầu tiên đảm nhận vai diễn này, chưa kể đây còn là nhân vật phụ thế nhưng Wendy để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Bộ phim kể về thế hệ con cháu của các nhân vật đình đám của Disney và vô cùng thành công với 6,6 triệu người xem vào ngày công chiếu. 

Nếu ai chưa xem phim thì đọc sơ qua thông tin tôi giới thiệu, cũng thấy cả 4 ác nữ Cruella đều có những nét đặc sắc riêng đúng không nào? Bên cạnh cách tạo hình thì kịch bản cũng được chăm chút, thay đổi để màu sắc trong những lần lên màn ảnh của Cruella không bị trùng lặp, mờ nhạt mà ngược lại vô cùng đặc biệt, độc đáo. Trong số 4 ngôi sao thủ vai Cruella kể trên thì tôi thích nhất là Glenn Close, bà như một huyền thoại trong lòng tôi vậy. Còn mọi người thì sao nhỉ?

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.