x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

4 bài học từ Baymax: Hãy cho bản thân giây phút nghỉ ngơi

SEIZEDIX 15:35 - 17/07/2022

Khi được hỏi loạt phim mới và hay nhất của Disney+, câu trả lời của bạn là gì? Đối với mình thì đó là loạt phim đỉnh cao của Star Wars - The Mandalorian hoặc High School Musical : The Musical: The Series. Nhưng gần đây, Baymax! - một bộ phim không quá đình đám đã được thêm vào danh sách các series yêu thích nhất của mình trên nền tảng xem phim trực tuyến này.

Baymax! là ngoại truyện của bom tấn Big Hero 6, theo chân nhân vật chính cùng tên - một nhân viên chăm sóc sức khỏe cá nhân có sứ mệnh của mình đi khắp San Fransokyo và giúp đỡ những người cần cậu. Trong suốt sáu tập của mùa đầu tiên, mình đã học được nhiều bài học cuộc sống quý giá mà bản thân mình cũng không nghĩ sẽ xuất hiện trong một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em. Đây là những điều đọng lại trong tâm trí mình sau khi xem series này và mình tin là bạn cũng cần biết.

Cho phép bản thân được nghỉ ngơi

Các tập trong loạt phim Baymax! chỉ kéo dài từ 10 đến 12 phút và trong tập thứ 2, mình đã cảm thấy hơi cay mắt nhẹ. Cass (do Maya Rudolph lồng tiếng) đã bị thương ở mắt cá chân khi làm việc và cô sợ phải đóng cửa quán cà phê vì không muốn mất khách. Tuy nhiên, để mắt cá chân lành lại, Baymax nói với Cass rằng cô cần phải nghỉ ngơi. 

Sau nhiều nỗ lực bất thành để quay lại làm việc, Cass quyết định cho phép bản thân được nghỉ ngơi vài ngày vì cô đã làm việc rất chăm chỉ trong nhiều năm qua. Đây là điều mà mình nghĩ tất cả mọi người cần ghi nhớ: Hãy bản thân được nghỉ ngơi. Chúng ta nên tận hưởng cuộc sống bên cạnh những giây phút làm việc chăm chỉ, bởi vì nếu không có quãng nghỉ, cuối cùng bạn sẽ gục ngã trên bàn làm việc vì quá sức.

Không bao giờ là quá muộn để làm một điều gì đó

Tập đầu tiên của Baymax! theo chân người máy đến giúp đỡ cho Kiko - một người phụ nữ lớn tuổi đang bị đau xương khớp. Ban đầu, Baymax khuyên Kiko nên đi tập bơi, thế nhưng bà nhất quyết từ chối. Điều này khiến cậu nghĩ rằng bà mắc chứng sợ nước. Thế nhưng sau này, người xem mới nhận ra Kiko không dám đến hồ bơi công cộng là vì ở đó có rất nhiều kỷ niệm của bà với người chồng đã lìa xa trần thế.

Trước đây, chồng của Kiko luôn muốn bà nhảy xuống bể bơi nhưng bà chưa bao giờ làm vậy và bây giờ, bà hối hận vì điều đó. Baymax nói với Kiko rằng không bao giờ là quá muộn để “tận hưởng một chút” và đây là những lời mà chồng bà sẽ nói nếu ở đó. Câu nói này truyền cảm hứng mạnh mẽ tới mình, nó là phiên bản ngắn gọn của: "Không bao giờ là quá già để theo đuổi ước mơ hay đối mặt với nỗi sợ hãi của chính bản thân mình".

Tuổi dậy thì là một điều bình thường và không có gì phải xấu hổ

Đây là tập mình yêu thích nhất trong Baymax! bởi vì đây là lần đầu tiên mình thấy một loạt phim dành cho trẻ em đề cập tới chủ đề “ngày đèn đỏ” một cách dễ hiểu đến vậy. Bây giờ vì đã bước qua tuổi 21, thế nên mình không xem quá nhiều chương trình dành cho trẻ em, thế nhưng khi còn nhỏ, mình chưa bao giờ được tiếp cận với những bộ phim có chủ đề về tuổi dậy thì như thế này. 

Trong tập phim, khi đang ở trường học, Baymax tình cờ phát hiện một cô bé đang trốn trong WC vì đến “ngày đèn đỏ” lần đầu tiên và lo sợ mọi người sẽ đối xử với mình khác đi. Baymax sau đó đã trấn an cô bé rằng tuổi dậy thì là một điều bình thường mà ai rồi cũng sẽ phải trải qua, không có gì phải xấu hổ. Mình tin rằng nếu nhiều người được xem tập phim này khi còn nhỏ, họ sẽ không còn cảm thấy khủng hoảng khi bước sang tuổi dậy thì.

Đừng ngại thay đổi

Trong tập gần cưới của Baymax!, người máy giúp đỡ Mbita - một chủ xe bán súp cá, công việc mà gia đình anh truyền lại. Sau này, anh phát hiện bản thân dị ứng với cá và điều này đồng nghĩa với việc truyền thống của dòng họ anh sẽ mất đi. Mbita rất buồn về điều này bởi vì cá là cuộc sống của gia đình anh và là cách cha cậu kiếm sống, nuôi gia đình. Nhưng Baymax trấn an anh rằng truyền thống gia đình rồi cũng sẽ thay đổi và sức khỏe là quan trọng hơn cả. 

Mbita vẫn sẽ có cách để tiếp nối công việc nấu ăn của gia đình và thử những món mới để anh không bị dị ứng nữa. Cuối cùng thì điều này cũng thành công khi anh thử nghiệm nhiều hương vị và tạo ra một thực đơn mới với sự giúp đỡ của Baymax. Ngoài ra ở cuối phim, Mbita cũng sẵn sàng nói ra tiếng lòng của bản thân, thổ lộ tình cảm với người mà anh thầm thích.

>>>Xem thêm: 12 nhân vật hoạt hình kỳ quái mà dễ thương không đỡ nổi

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Hero 6: The Series (Biệt Đội Big Hero)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.