x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

4 loại người xấu chớ dại kết thân nếu không muốn chuốc họa vào thân

Jimmy Koo 14:40 - 24/03/2021

Không phải ngẫu nhiên mà ông bà ta đã dạy: "Chọn bạn mà chơi". Trong cuộc sống, có những người bạn hữu mà chúng ta nên trân quý, dùng cả tấm lòng để đối đáp, nhưng cũng có vài kiểu người càng thân cận sẽ càng khiến ta gặp rủi ro. 

Bạn bè, đồng nghiệp hay các mối quan hệ xã hội nói chung khác là thứ không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người. Nếu thiếu những mối quan hệ đó, chúng ta khó mà vượt qua được những lúc khó khăn khi không có sự giúp đỡ của những người bên cạnh. Nhưng người xưa thường nói "chọn bạn mà chơi", chúng ta không thể cố chấp hay bằng mọi cách “sống còn” để làm phong phú thêm cho các mối quan hệ của bản thân chỉ nhằm để mở rộng quan hệ, nhất là khi kết giao phải loại người xấu, thì rất có thể chúng ta đang “tự đào huyệt chôn mình”.

1. Người có cái tôi quá lớn

Người có tự chủ và bản ngã không có gì đáng chê trách, nhưng có thói “tự luyến”, luôn coi bản thân là nhất mà không tôn trọng đến những người xung quanh thì vô tình sẽ khiến mọi chuyện đi quá xa. Trong mọi vấn đề, kiểu người này thường nói nhiều, nói dai, mà đa phần là ca tụng, phô trương chút hiểu biết của mình, dùng mọi lý lẽ để bảo vệ quan điểm của mình nhưng lại không để tâm tới ý kiến của người khác. Nếu trở nên quá thân thiết với loại người này sẽ khiến bạn đánh mất chính mình, ngày càng trở nên thấp kém và tự ti.

Kết thân với kẻ có cái tôi quá lớn, sẽ khiến bạn đánh mất chính mình. (Ảnh minh họa)

2. Người hay giận dữ, oán hận

Thông thường, những người bồng bột, bảo thủ và nhỏ mọn nhìn chuyện gì cũng không vừa tai vừa mắt. Họ dễ dàng dùng thái độ cáu gắt và phẫn nộ như một cách để bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình. Đứng trước một vấn đề, họ hầu như không nhìn thấy mặt tốt đẹp và tích cực, luôn câu nệ tiểu tiết, “vạch lá tìm sâu” nên tâm trạng lúc nào cũng trở nên tồi tệ và bi quan. Gần gũi kiểu người này càng lâu sẽ càng khiến nguồn năng lượng tích cực trong bạn bị bào mòn, chịu ít nhiều ảnh hưởng từ tâm lý tiêu cực, dẫn tới những suy nghĩ và hành động không hay.

Kết thân với kẻ hay giận dữ, cũng khiến tâm tính của bạn bị thay đổi theo cách tiêu cực. (Ảnh minh họa)

3. Người “hai mặt”

Kẻ sở hữu nhiều lớp mặt nạ trong tâm luôn nảy sinh những suy nghĩ, ý đồ đen tối, là loại người giả tạo điển hình, có thể dùng bộ mặt này để đối đãi với người này, dùng bộ mặt khác để đối đãi với người kia. Nhưng suy cho cùng, lớp mặt nạ hoàn hảo nhất vẫn là sự chính nghĩa dùng để đánh lừa thị giác của người khác. Đây là kiểu người khó đoán bậc nhất, ở gần họ sẽ khiến bạn nói ra mọi tâm tư, suy nghĩ trong lòng, vì thế khó tránh khỏi những tai hoạ khó lường. Nếu không muốn một ngày nào đó mới vỡ lẽ ra vấn đề, mới nhìn thấu bộ mặt thật của họ thì tốt nhất nên hạn chế kết giao.

Kết giao với kẻ sống hai mặt, trước sau bạn cũng phải chịu tai họa khó lường. (Ảnh minh họa)

4. Người có tính cách thâm hiểm

Không phải tự nhiên mà có ý kiến cho rằng, kẻ có dã tâm còn đáng sợ hơn kẻ ác gấp trăm lần. Người có tính cách độc địa, trong lòng không ngừng bày mưu tính kế để hại người chính là loại người đáng sợ như thế. Tiếp xúc quá lâu với họ vô tình khiến bạn trở thành “con mồi” béo bở và bị “ăn” lúc nào chẳng hay. Hôm nay họ có thể hợp tác với bạn để hại người này, ngày mai cũng có thể bắt tay với kẻ khác để “cắn” ngược lại bạn. Lòng người chính là thứ khó đoán nhất trên đời, nhìn vậy mà thực chẳng phải vậy, cho nên cần phải tinh tế một chút nếu không muốn trở thành người bị hại.

Kết giao với kẻ thâm hiểm, sẽ có lúc bạn trở thành “con mồi” béo bở. (Ảnh minh họa) 

Nhìn chung, muốn những loại người trên không có cơ hội để tiếp cận làm điều xấu thì trước tiên chúng ta cần nắm rõ các đặc điểm nhận dạng. Bên cạnh đó, mỗi người cần xây dựng cho mình một “bức tường tâm” thật vững chãi, một đôi mắt sắc bén, một sự sắc sảo nhất định để hạn chế sự quấy nhiễu của kẻ xấu, đồng thời thu hút các mối quan hệ tốt đẹp. Đừng bao giờ quên rằng, cuộc đời luôn có nhân - quả, chúng ta sống bằng tâm ắt sẽ nhận lại điều tốt lành, còn sống bằng lừa lọc dối trá thì sớm muộn cũng nhận về trái đắng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".