x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn hay nhất về đề tài điệp viên: Vagabond chưa xuất sắc nhất

Pitaya 08:45 - 13/01/2022

Mình thấy rằng câu chuyện về một điệp viên hoặc mật vụ luôn là chủ đề hấp dẫn khán giả yêu thích phim truyền hình. Có vẻ như các nhà làm phim Hàn Quốc cũng đã nắm bắt được thị hiếu này khi liên tục cho ra đời những bộ phim điệp viên. 

Không chỉ được đầu tư nghiêm túc về mặt kịch bản và cảnh quay hành động, mà các bộ phim về đề tài này còn được khai thác những khía cảnh mới khi kết hợp với cổ trang hoặc hài hước. Dưới đây là 5 bộ phim hành động điệp viên Hàn hay nhất trong những năm qua mình muốn giới thiệu tới các bạn.

1. Good Casting

Good Casting kể câu chuyện về ba nữ mật vụ. Họ là Baek Chan Mi (Choi Kang Hee), Im Ye Eun (Yoo In Young) và Hwang Mi Soon (Kim Ji Young). Cả ba phải hợp tác với nhau và điều tra những vụ tham nhũng dưới thân phận giả. Cùng lúc đó, CEO của tập đoàn là Yoon Seok Ho (Lee Sang Yeob) lại ngấm ngầm theo dõi nữ điệp viên Baek Chan Mi, người có ngoại hình giống hệt mối tình đầu của anh.

 Theo mình biết, tựa đề ban đầu của phim là Miscasting. Tuy nhiên, đạo diễn Choi Young Hoon cho rằng cái tên này không phù hợp khi phim được thể hiện bởi các diễn viên giỏi nên đã đổi thành Good Casting

 Mình thấy rằng, Good Casting có kịch bản mới lạ, xen lẫn hai yếu tố hành động và hài nên khi xem, bạn sẽ bị cuốn vào câu chuyện của bộ phim và sẽ không hề thấy nhàm chán.

>>> Xem thêm: 5 nhân vật nữ "tóc không máu lửa, đời không nể" trên phim Hàn

2. Vagabond

Bộ phim thứ hai mà mình muốn giới thiệu tới các bạn là Vagabond. Vagabond bắt đầu bằng vụ rơi máy bay bí ẩn khiến hơn 200 người ra đi, trong đó có cả cháu trai của Cha Dal Geon (Lee Seung Gi). 

Bất bình trước những khúc mắc chưa được làm rõ, Cha Dal Geon quyết tâm tìm ra sự thật đằng sau vụ việc. Đồng thời, trong quá trình đi tìm sự thật, anh quen biết với Go Hae Ri (Bae Suzy), một mật vụ của cục tình báo quốc gia. 

Theo mình, điểm hay của Vagabond chính là những tình tiết kịch tính xảy ra liên tục xuyên suốt mỗi tập phim, khiến mình như đắm chìm vào câu chuyện của Cha Dal Geon và khó lòng có thể rời mắt ra khỏi màn hình mỗi khi xem.

Đây chắc chắn là bộ phim bạn nên xem, vì bên cạnh nội dung hấp dẫn bạn sẽ hiểu thêm về vòng xoáy giữa tiền bạc và quyền lực.

3. Royal Secret Agent

Theo mình, đây là bộ phim khá sáng tạo khi kết hợp giữa thể loại hành động điệp viên với cổ trang. Nội dung phim xoay quanh Sung Yi Kyum (Kim Myung Soo) là một quan viên bị kết tội đánh bạc, anh ta bất ngờ được nhà vua bổ nhiệm làm ám hành ngự sử. Trước đó, anh đã có một cuộc gặp gỡ thú vị với Hong Da In (Kwon Nara), khi anh cải trang thành một “gisaeng” tên là Hong Lang.

Mặc dù khởi đầu của họ không mấy tốt đẹp, nhưng sau đó, Sung Yi Kyum và Hong Da In đã hợp tác với nhau điều tra các vụ nghiêm trọng. 

Bên cạnh, dàn diễn viên đã xuất sắc thể hiện vai diễn của mình. Royal Secret Agent còn gây ấn tượng với mình nhờ kịch bản cuốn hút, đi theo hướng giải quyết người xấu và mang lại công lý cho người tốt. Đây chắc chắc là bộ phim thích hợp để bạn xem ngay vào cuối tuần này đó.

>>> Xem thêm: Những nhân vật xem phim thì vui, ở ngoài "đáng đánh" của màn ảnh Hàn

 4. The Veil

Phim kể câu chuyện về điệp viên ưu tú của cơ quan tình báo quốc gia NIS, Han Ji Hyuk (Nam Goong Min), người biến mất suốt một năm sau khi bị chơi xấu. Sau đó, anh quay trở lại tổ chức để tìm ra kẻ đứng sau vụ việc đó, đồng thời cố lấy lại những ký ức đã mất của mình. 

Với cốt truyện kịch tính và những pha hành động gây cấn ngay từ khi lên sóng, mình đã nhanh chóng bị The Veil thu hút bởi không sa đà vào những câu chuyện tình cảm mà tập trung hoàn toàn vào mạch truyện chính, lý giải những uẩn khuất bị che giấu trong Cục tình báo quốc gia.

Chính vì vậy, The Veil theo mình là bộ phim về điệp viên hay nhất trong năm 2021.

5. Secret Royal Inspector and Joy

Bộ phim cuối cùng mình muốn giới thiệu tới các bạn trong danh sách này chính là Secret Royal Inspector and Joy. Nội dung phim kể câu chuyện về Ra Yi Eon (Taecyeon), một ám hành ngự sử lười biếng và Kim Jo Yu (Kim Hye Yoon), một góa phụ đầy tham vọng và đam mê. Họ đã kết hợp với nhau thành bộ đôi ăn ý, cùng vạch trần những sự việc chướng mắt ở nơi mình đang sinh sống. 

Nếu bạn thích cổ trang và diễn xuất hài hước của nam thần Ok Taecyeon thì chắc chắn bạn phải xem bộ phim này. Bên cạnh đó, những tình tiết hài hước và tréo ngoe mà các nhân vật trong phim gặp phải, chắc chắn sẽ giúp bạn có được những trận cười giòn giã sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hiện tại, mình đang rất mong ngóng phần hai của Vagabond, sau phần một ra mắt rất thành công. Tựu trung, mình cho rằng các bộ phim hành động điệp viên của Hàn có sự kết hợp hài hòa giữa nội dung gay cấn, hành động nghẹt thở của phương Tây và những triết lý, khoảnh khắc đời thường hài hước đặc trưng của xứ sở kim chi. 

Có lẽ vì vậy phim trở nên mới lạ, thu hút không chỉ khán giả trong nước mà còn cả khán giả quốc tế. Hi vọng rằng trong tương lai, mọt phim Hàn như mình sẽ có cơ hội được thưởng thức thêm nhiều tác phẩm chỉn chu về đề tài này đến từ các nhà làm phim Hàn Quốc. 

>>> Xem thêm: Truyền thông Hàn chọn 10 phim Hàn hay nhất nửa cuối 2021

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.