x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những nhân vật xem phim thì vui, ở ngoài "đáng đánh" của màn ảnh Hàn

Hồng Trà Sữa 09:30 - 09/01/2022

Dẫu biết phim ảnh là phương tiện truyền tải những gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên đâu đó vẫn có một vài khía cạnh được làm quá lên chút đỉnh cho phù hợp với ngôn ngữ phim ảnh hơn. Như kiểu cách xây dựng tính nết của các nhân vật trong phim vậy nè. 

Với kinh nghiệm xem phim Hàn Quốc lâu năm của tôi, có rất nhiều nhân vật xem trên phim thì khán giả cảm thấy vui, chứ họ mà xuất hiện ở ngoài đời thật là tới công chuyện liền đó. Đơn cử như là những cái tên sau đây nè. 

Goo Jun Pyo (Vườn Sao Băng) 

Hồi mới phát sóng vào cuối thập niên 2000s xem thì còn thấy vui chứ trường hợp của Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) trong Vườn Sao Băng mà xem ở năm 2022 là hết vui liền nha. Biết là công tử nhà giàu có quyền có thế nhưng loạt hành động của anh với các bạn khác trong trường hay với cả nữ chính đều không thể chấp nhận được. 

Goo Jun Pyo đích thị là kiểu bạn trai mà các cô nàng nên tránh càng xa càng tốt chứ đừng dại mà lao vào. Ngoài cái mã đẹp trai và con nhà giàu ra thì tính cách của Goo Jun Pyo, tôi không chấm được điểm nào hết. Dù sau này có thay đổi rồi thì cũng không xóa bỏ được cái quá khứ thích đi gây sự và ỷ thế của anh chàng này đâu nha. 

Go Moon Young (Điên Thì Có Sao) 

Tôi nghĩ ai cũng đồng ý với tôi rằng nhân vật Go Moon Young của Seo Ye Ji trong Điên Thì Có Sao chỉ nên làm “điên nữ” trên màn ảnh mà thôi. Nhân vật này mà có hiện thân ở ngoài đời thì gặp rắc rối từ lâu rồi. 

Không thể phủ nhận là Go Moon Young xinh đẹp, giỏi giang và giàu có nhưng tật xấu cũng như hành động quá quắc của cô kể ra thì có hàng tá luôn. Nào là động chạm người khác khi chưa được phép, “vô tình” cầm một món đồ bất kỳ đi chỉ vì mình thích hay sẵn sàng lớn tiếng và tác động vật lý với bất cứ ai không vừa mắt của cô. Cái nết “mẹ thiên hạ” như Go Moon Young ở ngoài không bị đưa lên phường thì cũng sẽ gặp người cao tay hơn trị cho cô nàng một trận nên thân thôi. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ phụ đỉnh không kém nữ chính mùa phim Hàn đầu năm 2022

Kim Joo Won (Khu Vườn Bí Mật) 

Hyun Bin đã có một màn thể hiện trên mức tuyệt vời với nhân vật Kim Joo Won ở Khu Vườn Bí Mật, nhưng nhân vật này có lẽ cũng là nhân vật có tính cách “trời ơi đất hỡi” nhất mà anh từng đảm nhiệm. Kim Joo Won tự luyến thì vui đó nhưng mỗi lần mở miệng ra trêu ghẹo nữ chính là tôi chỉ muốn tìm cách khiến anh im lặng thôi. 

Khu Vườn Bí Mật vẫn là một siêu phẩm khó quên của truyền hình Hàn Quốc, nhưng nếu phải xem lại thì có lẽ tôi sẽ từ chối vì không chịu nổi sự kém duyên của Kim Joo Won đó. 

Jo Yi Seo (Tầng Lớp Itaewon) 

Tính cách và hành động của Jo Yi Seo (Kim Da Mi) ở Tầng Lớp Itaewon đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi trái chiều. Một phe thì thông cảm cho cô vì cô mắc bệnh tâm lý. Một phe thì cho rằng Jo Yi Seo quá lỗ mãng. Một nhân vật mà bị chia thành hai phe thế này thì cũng có vấn đề kha khá đó nha. 

Jo Yi Seo không tới mức khiến tôi khó chịu như 3 con người ở trên nhưng vẫn gây cảm tình. Tôi nghĩ, nếu có ai đó là hiện thân của Jo Yi Seo ở ngoài đời thì cũng sẽ có hai ý kiến một là rất ghét còn lại là rất thích cho người đó mà thôi. Và tôi thì chắc ở nhóm 1 đấy.

>> Có thể bạn quan tâm: Khi các thần tượng nhà YG thử sức với công việc diễn viên

Hong Doo Sik (Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển) 

Chắc mọi người sẽ phản đối nhiều lắm khi kéo tới đây và thấy tôi liệt kê Hong Doo Sik (Kim Seon Ho) của Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển trong danh sách này. Tất nhiên, tính cách và hành động của Hong Doo Sik khá là “thảo hỉ” đó nhưng vẫn có những điểm làm cho người khác khó chịu. Như việc xéo sắc khi nữ chính hỏi có thấy giày của cô ở đâu không, ép cô phải cho người khác đi nhờ xe mà không nói trước hay đạo lý quá nhiều về suy nghĩ hay cách sống của người khác. 

Không ai thích ở bên cạnh một người mà mồm mép lúc nào cũng sẵn sàng mỉa mai hay nói kháy người khác như Hong Doo Sik đâu. Dù có là “khẩu xà tâm Phật” đi nữa thì cũng chẳng phải là điều đáng khen ngợi chút nào.

Seo Ji Wan (Dẫu Biết) 

Khán giả cứ kêu ca mối quan hệ của cặp đôi chính trong Dẫu Biết thiếu lành mạnh quá mà không nhìn lại xem, cặp phụ Seo Ji Wan (Yoon Seo Ah) và Yoon Sol (Lee Ho Jung) cũng như vậy á. 

Tác nhân khiến tôi đánh giá như thế là Seo Ji Wan - một cô gái lúc nào cũng tỏ ra trong sáng, ngây thơ như bông hoa tuyết. Cô đi chơi với bạn khác giới thì được nhưng tới lượt Yoon Sol thì lại tỏ thái độ lồi lõm ngay. Ngoài ra cái cách Ji Wan khiến Yoon Sol phải lưỡng lự trong việc có nên đi du học không cũng là một “đèn đỏ” cho sự thiếu lành mạnh của nhân vật này. 

Với cái tính cách rất chi là ba chấm này thì Ji Wan có xinh đến mấy cũng khó lòng được mọi người yêu quý, nếu xuất hiện ở ngoài đời lắm. 

Eun Young Ro (Hoa Tuyết Điểm) 

Mê trai không sai nhưng mê trai mà khiến bản thân khổ như Eun Young Ro (Jisoo) của Hoa Tuyết Điểm thì sai quá sai luôn nha. Việc Eun Young Ro cứu chữa cho nam chính ngay lần gặp trong kí túc xác là do cô mê anh chàng này nhiều hơn là việc muốn giúp người đó. 

Giúp người ta cho đã xong lúc sau bị bắt làm tấm khiên và suýt nữa thì đi luôn. Qua chuyện đó rồi mà dường như Eun Young Ro còn chưa sáng mắt ra, vẫn còn cái nhìn tốt về nam chính với thân phận điệp viên lắm. Eun Young Ro có nhiều ưu điểm như xinh đẹp, vui vẻ, hoạt bát nhưng riêng việc quá mê trai bất chấp hoàn cảnh bản thân thế này thì không có chấp nhận được đâu nha.

>> Xem thêm: Cùng là top visual đi diễn, Jisoo được khen, Irene bị chê

Thật ra thì tôi nghĩ những hiện thân của loạt nhân vật này ngoài đời cũng có đó chứ không phải là không đâu. Không biết mọi người sao chứ với những dạng nhân vật này thì dù là ở trên phim hay ngoài đời, tôi gặp cũng đều thấy mệt chứ không có chuyện vui đâu nha. Cỡ cỡ Eun Young Ro hay Jo Yi Seo còn chấp nhận được còn như Goo Jun Pyo hay Kim Joo Won thì chắc chạy dài cho yên thân luôn quá. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jisoo, Kim Seon Ho, Seo Ye Ji… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.