x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 sao bỏ vai vì đồng nghiệp: Johnny Depp rời Fantastic Beasts vì vợ cũ

SEIZEDIX 18:00 - 03/09/2022

Phim ảnh chắc chắn là một ngành nghề vô cùng phức tạp. Để hàng trăm diễn viên và thành viên đoàn phim có thể phối hợp với nhau trên phim trường đòi hỏi rất nhiều công sức và đôi khi chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể tạo ra sự mâu thuẫn. Một số diễn viên từ bỏ dự án vì họ không thể hòa hợp với bạn diễn, cũng có một số người dính phải lùm xùm với đồng nghiệp nên chấp nhận rời khỏi đoàn phim. 

Hãy cùng mình tìm hiểu về 5 ngôi sao từng bỏ vai vì đồng nghiệp nhé.

Johnny Depp - Fantastic Beasts 3

Nhiều khán giả đã cảm thấy bất ngờ khi nhiều nguồn tin xác nhận rằng Johnny Depp đã rời khỏi loạt phim Fantastic Beasts, đồng ý từ bỏ vai phản diện Grindelwald sau khi bị xử thua trong vụ kiện. Lý do dẫn đến quyết định này có lẽ là vì những lùm xùm xung quanh cuộc hôn nhân của anh với nữ diễn viên Amber Heard. Sau đó, phần Fantastic Beasts thứ ba đã quyết định thay thế Mads Mikkelsen vào vai Grindelwald.

Dù Mads Mikkelsen là một diễn viên vô cùng tài năng, thế nhưng sự phản đối kịch liệt từ người hâm mộ của Johnny Depp là rất lớn và họ đã đưa ra một bản kiến nghĩ yêu cầu Warner Bros. đưa ngôi sao trở lại vì anh chưa bao giờ bị kết tội. Tất nhiên mong muốn của fan đã không xảy ra và dù Johnny Depp đã giành phần thắng trong vụ kiện gần đây, vẫn còn phải xem sự nghiệp của anh sẽ thay đổi như thế nào trong những năm tới.

Rip Torn - Easy Rider

Bộ phim kinh điển Easy Rider có sự tham gia của Peter FondaDennis Hopper trong vai hai người đạp xe đạp khắp nước Mỹ. Trong chuyến đi, họ đã gặp luật sư George Hanson và nam diễn viên Jack Nicholson đã hoàn thành rất tốt vai diễn này. Thế nhưng theo đồng biên kịch Terry Southern, vai George Hanson thực sự được viết cho nam diễn viên Rip Torn

Tuy nhiên, khi gặp dàn diễn viên tại một nhà hàng để thảo luận về bộ phim, anh đã nhận những lời bình luận gay gắt của Dennis Hopper và dẫn đến mâu thuẫn. Chẳng bao lâu sau đó, Rip Torn rút khỏi dự án. Hơn 25 năm sau, khi Dennis Hopper nói về vụ việc trên The Tonight Show với Jay Leno, anh khẳng định rằng Rip Torn đã chĩa vật sắc nhọn vào anh trong cuộc họp. 

Điều này khiến Rip Torn tức giận và quyết định kiện đồng nghiệp vì tội phỉ báng, khẳng định rằng Dennis Hopper mới là người thực sự làm hành động như vậy. Cuối cùng, Rip Torn đã thắng kiện và giành được 475 nghìn USD để bồi thường thiệt hại. Khi Dennis Hopper kháng cáo phán quyết, thẩm phán yêu cầu anh phải trả thêm 475 nghìn USD.

Terrence Howard - Iron Man 2

Terence Howard là ngôi sao đầu tiên được mời xuất hiện trong phần Iron Man đầu tiên và với đề cử hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở Oscar, anh đã nhận được mức cát-xê cao nhất trong số các diễn viên để đóng vai bạn thân Tony Stark (Robert Downey Jr.) - James Rhodes. Nam diễn viên được cho là đã được trả khoảng 4,5 triệu USD để xuất hiện, còn Robert Downey Jr. chỉ được vỏn vẹn 500 nghìn USD. 

Với việc War Machine được nhá hàng sẽ trở lại trong phần tiếp theo, Terence Howard được cho là sẽ trở lại trong Iron Man 2. Mọi chuyện vẫn ổn thoả cho đến khi Marvel đưa ra quyết định thương lượng lại mức cát-xê của anh. Bởi vì vai trò của James Rhodey dường như bị giảm bớt đi trong quá trình viết lại kịch bản, Marvel Studios đã đề nghị hạ bớt mức cát-xê của Terence Howard. 

Nam diễn viên cuối cùng đã từ bỏ dự án và được thay thế bằng Don Cheadle. Mọi chuyện không dừng ở đó, sau này Terrence Howard khẳng định số tiền cát-xê của anh bị giảm vì được san bớt cho Robert Downey Jr.

Ewan McGregor - American Psycho

Khó ai có thể tưởng tượng được ai vào vai Patrick Bateman trong American Psycho ngoại trừ Christian Bale, thế nhưng tôi cảm thấy bất ngờ khi biết rằng nam diễn viên thực sự đã phải đấu tranh rất nhiều để giành được vai diễn này, cạnh tranh với rất nhiều ngôi sao đang lên. Nhiều năm trước khi dự án này được khởi quay, nam diễn viên thủ vai Batman vẫn là lựa chọn hàng đầu của đạo diễn Mary Harron. 

Thế nhưng Lionsgate vẫn kiên quyết theo đuổi Leonardo DiCaprio - một ngôi sao nổi tiếng hơn để đóng vai Patrick Bateman. Sau khi Leonardo DiCaprio từ chối để thực hiện bộ phim kinh dị The Beach của Danny Boyle, Lionsgate đã chuyển hướng sang Ewan McGregor - người ngay sau đó nhận được một cuộc điện thoại từ chính Christian Bale. Với việc cả hai là bạn cũ, Bale đã mong Ewan từ chối vai diễn này. 

Rất may, American Psycho cuối cùng đã khởi quay thành công và đạt được nhiều thành tích ở ngoài rạp chiếu. Tôi nghĩ rằng vai chính đích thị sinh ra dành cho Christian Bale.

Julia Roberts - Shakespeare In Love

Đối với riêng Julia Roberts, cô không bỏ phim vì từ chối hợp tác với một diễn viên trong đoàn quay, cũng không phải vì liên quan đến đời tư. Shakespeare in Love - tác phẩm từng đoạt giải ở hạng mục phim hay nhất đã mất nhiều năm tiền kỳ trước khi được bấm máy. Ban đầu, dự án này được lên kế hoạch sản xuất vào đầu năm 90 với Julia Roberts trong vai Viola de Lesseps, sau này do Gwyneth Paltrow thủ vai.

Tuy nhiên, hợp đồng của Julia Roberts đã cho phép cô kiểm soát quá trình casting và cô luôn nhấn mạnh rằng vai William Shakespeare sẽ được giao cho Daniel Day-Lewis. Ngôi sao tin rằng anh là diễn viên duy nhất có khả năng đóng vai đó. Thế nhưng sau cùng, nam tài tử đã từ chối vai diễn này, kể cả sau khi Julia Roberts đã bay đến nước Anh để thuyết phục. 

Daniel Day-Lewis đã chọn đóng vai chính trong In the Name of the Father. Sau cùng, Julia Roberts đã quyết định bỏ phim chỉ sáu tuần trước khi quá trình quay bắt đầu, khiến dự án bị ngâm trong suốt nhiều năm. Tôi cảm thấy vui vì sau cùng kiệt tác này đã được đưa ra rạp và nhận được sự yêu thích của hàng triệu khán giả. 

Ở trên là những ngôi sao mà vì những lý do liên quan đến các diễn viên khác, họ không thể tiếp tục đồng hành với những dự án phim mà họ đã ký trước đó. Theo bạn, đây là lần bỏ vai mà bạn tiếc nhất? Hãy chia sẻ với tôi nhé.

>>>Xem thêm: Christain Bale và những lần hy sinh vì vai diễn

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là mọt phim Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.