x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

5 tựa phim Netflix dành cho mọt game

Hoa Le 16:45 - 05/10/2021

Từ lâu, game không chỉ là một trò tiêu khiển mà nó còn trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều thế hệ, thậm chí trở thành một phần quan trọng trong văn hóa đại chúng. Chính vì thế mà tôi chẳng lạ gì khi các tựa game ăn khách lại được chuyển thể thành phim để phục vụ khán giả. 

Nhưng đừng nghĩ game thì không có cốt truyện hay ho, thú vị nhé. Thực tế, có vô vàn các trò chơi được thiết kế bài bản, tỉ mỉ từ bối cảnh, tạo hình nhân vật cho đến câu chuyện. Hãy cùng tôi điểm qua các series phim trên Netflix dành cho các mọt game để sống lại những cảm giác khi từng trải nghiệm trò chơi kinh điển nhé. 

Detention 

Xuất phát từ một tựa game kinh dị nổi đình nổi đám của Đài Loan, Detention do đạo diễn John Hsu thực hiện lấy bối cảnh thời kỳ khủng bố trắng tại đất nước này. Bối cảnh của phim diễn ra tại trường Thúy Hoa, nơi Trọng Đình và Phương Nhuế Hân đang cố thoát ra khỏi cảnh tăm tối, u ám kỳ lạ nơi đây. 

Từng bí ẩn quá khứ được hé lộ khi cả 2 cùng nỗ lực để thoát ra khỏi ngôi trường đáng sợ này. Thời gian bỗng lùi về quá khứ, gợi lại những kí ức bi ai của câu lạc bộ đọc sách và sự cực đoan của giới cầm quyền. 

Mặc dù được chuyển thể từ một tựa game, nhưng ngay cả khi bạn chưa chơi hoặc chưa biết gì về nó, bạn vẫn có thể xem phim. Điểm thu hút ở Detention đối với tôi chắc chắn là màu sắc kinh dị đậm nét Á Đông với sự u tối, cùng ánh sáng mập mờ từ những ngọn nến đỏ. Tuy nhiên, bộ phim này chống chỉ định với những ai yếu tim vì cực kỳ nhiều pha jumpscare hù dọa bất ngờ đó nhé. 

>>> Xem thêm: Top 6 siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel (P.2)

Dota: Dragon’s Blood

Nghe cái tên thôi là mọi người cũng có thể đoán ra bộ phim này được chuyển thể từ tựa game nào rồi phải không? Vâng đó chính là DOTA 2 của Valve. Bộ phim bắt đầu với Davison - hiệp sĩ săn rồng - 1 trong 120 tướng sĩ của tựa game này. Mặc dù có mối thù sâu sắc với loài rồng nhưng anh lại bị rồng Eldwyrm Slyrack nhập vào cơ thể. 

Trên hành trình chữa bệnh của mình, Davion gặp công chúa Mirana và cận vệ Marci, cả 3 sẽ cùng đi tìm những bông sen bị đánh cắp. Ở bộ phim này các nhân vật được xây dựng tính cách khá tương đồng so với game. Tuy nhiên, để tăng thêm tình tiết hấp dẫn cho phim, nên câu chuyện tình của Davion và Mirana được chú trọng xây dựng, khác hẳn trong game. 

Dragon’s Dogma 

Không chỉ những game thủ mà những ai quan tâm đến luân thường đạo lý làm người đều có thể tìm ngay Dragon’s Dogma để thưởng thức. Bộ phim được lấy cảm hứng từ tựa game đối kháng cùng tên ra mắt năm 2012. 

Trong phim, nam chính Ethan bị rồng tấn công và lấy mất trái tim nhưng không “ra đi” mà trở thành Arisen. Sau đó, anh quyết tâm trả thù và đối mặt với 7 ác quỷ đại diện cho 7 tội lỗi của con người. 

Castlevania 

Castlevania là series trên Netflix được chuyển thể từ tựa game huyền thoại cùng tên. Bộ phim kể về bá tước Vlad Dracula Tepes, hắn ra tay tàn độc với người dân Wallachia để trả thù cho người vợ của mình. Sự kiện này mở đường cho hành trình của Trevor Belmont - thợ săn quỷ của gia tộc khắc tinh quái vật bóng đêm. Anh là tia hy vọng cuối cùng để cứu Đông Âu. 

Dù có chơi game hay không thì tôi chắc chắn bạn vẫn sẽ dễ dàng hiểu và yêu thích bộ phim này. Hơn nữa, nhân vật trong phim có chiều sâu nội tâm và tính cách thu hút nhất là anh chàng Trevor. 

Warcraft 

Những người thuộc thế hệ 8X - 9X có lẽ chẳng xa lạ gì với tựa game kinh điển Warcraft. Trong phim, tộc Orc trị vì vùng đất Draenor - nơi cạn kiệt nhiên liệu, dưới sự thống lĩnh của kẻ độc tài Gul’dan cùng ma thuật Fel. Sau đó, đội quân Orc kéo đến xâm lược vùng Azeoth của loài người. Một cuộc chiến lớn đã nổ ra giữa 2 bên, loài người không chịu khuất phục mà đứng lên bảo vệ quê hương. 

Tuy là một tựa game có vẻ hầm hố, nhưng phim lại truyền tải nhiều giá trị nhân văn về gia đình, bình đẳng dân tộc luôn nhé. Cốt truyện cũng ý nghĩa, xem cực kỳ cuốn luôn. Tôi có biết đến game này, và lên phim thì dường như còn đỉnh hơn đồ hoạ của game. Xem xong, tôi lại muốn sớm có phần 2 nhưng dự án đó có vẻ đi quá xa rồi, mãi không thấy tăm hơi gì cả.

>>> Xem thêm: Giới phê bình tranh cãi dữ dội về Venom: Let There Be Carnage

Mặc dù được chuyển thể từ những tựa game, nhưng nhìn chung các bộ phim đã thay đổi đi ít nhiều để phù hợp với khán giả. Đặc biệt, dù bạn có là fan của game, từng trải nghiệm hay chưa thì đều có thể thưởng thức phim. Đồng thời, các tình tiết, nhân vật đã được xây dựng thêm chiều sâu nội tâm, phức tạp hơn so với game, nên bạn sẽ không phải lo phim nhàm chán, khô khan đâu nhé.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.