x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

578 - Bộ phim hành động chất lượng, đầu tư bậc nhất Việt Nam

Hoa Le 11:20 - 11/05/2022

Phim hành động vốn là thể loại mà khán giả Việt ưa chuộng, song lại là địa hạt khó nhằn, khiến nhiều nhà làm phim né tránh. Tôi thấy trong nhiều năm qua, nhiều nhà sản xuất chỉ lồng ghép yếu tố múa võ vào trong các bộ phim, thậm chí hài hước hoá nó hoặc chỉ “nhấn nhá” cho có màu sắc, kéo thêm người ra rạp chứ không đậm chất võ thuật, hành động. 

Bởi để có được một tác phẩm gay cấn, mãn nhãn nhưng vẫn phải thuyết phục, cuốn hút là điều vô cùng khó. Và sau thành công của Hai Phượng, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên hứa hẹn sẽ là bom tấn hành động tiếp theo xứng đáng để khán giả ra rạp thưởng thức. 

Được thực hiện dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Lương Đình Dũng cùng cố vấn biên kịch Mike Newell - đạo diễn Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa, 578 là hành trình truy đuổi để trả thù và giành lại công lý cho cô con gái nhỏ của người cha tên Hùng. Trên hành trình ấy, anh nhận ra kẻ mà mình đang đối đầu không hoạt động đơn lẻ mà đó là cả một thế lực hắc ám, đang hoạt động phi pháp phía sau. 

Cốt truyện này khiến tôi nhớ đến bộ phim của Ngô Thanh Vân khi cũng xây dựng tình cảm gia đình mẫu tử / phụ tử, đặt những giá trị nhân văn lên trên hết. Không chỉ vậy, tôi tin với fan của dòng phim hành động kịch tính kiểu này sẽ nhận ra nguồn cảm hứng của những phim điện ảnh Mỹ như Taken hay mấy phim của Liam Neeson đóng, luôn kết hợp rất hay giữa tính hành động để bảo vệ gia đình nhỏ của mình. Riêng ở Việt Nam, hình thức thể hiện của 578 không nhiều nên hẳn sẽ là một dấu ấn giữa những tựa phim xoay quanh xã đoàn hay nhóm người “thích gì làm nấy”.    

Một trong những yếu tố đầu tiên của 578 hấp dẫn tôi đó chính là ê-kíp quá hùng hậu, đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đạo diễn và cố vấn biên kịch thì chỉ đạo hành động của bộ phim chính là đạo diễn đình đám người Hàn Quốc - Oh Sae young - người từng góp sức để tạo nên siêu phẩm phòng vé như Avengers: Age Of Ultron, Snowpiercer, Gongjo… Cùng với đó, đạo diễn hình ảnh của bộ phim là Morgan Schmidt, người từng thực hiện bộ phim Hai Phượng. Chính những nhân tố này khiến tôi khá tự tin rằng phần hình ảnh lẫn võ thuật của phim sẽ cực kỳ mãn nhãn. 

 Bạn cũng biết rồi đó, ekip sản xuất vô cùng quan trọng và có những người tuy không xuất hiện trước đám đông nhưng lại góp phần rất rất rất lớn (chuyện quan trọng cần nhắc 3 lần) cho thành công của một tựa phim, nhất là tác phẩm hành động như 578. Ít nhất nhìn vào ekip này thì tôi tin ở những khâu chỉ đạo diễn xuất, chỉ đạo múa võ hay hình ảnh của phim sẽ xịn, ra chất hành động và có nhiều khác biệt với các phim sẵn có của “nội địa”. Còn câu chuyện tiệm cận với Hollywood hay không thì tôi phải đợi xem phim rồi đưa ra nhận xét, không sớm võ đoán từ cái trailer được. 

Theo lời đạo diễn Lương Đình Dũng, bộ phim chứa đến 91% cảnh hành động nặng đô. Bảo sao mà tôi thấy trong đoạn trailer vỏn vẹn 1 phút 40 giây, ngay từ những giây đầu đã là những phân cảnh “múa võ” cực kỳ máu lửa. Gần như không có một giây nào nhà làm phim cho khán giả được nghỉ ngơi, mà liên tục kéo tôi phải tham gia vào các trận chiến căng như dây đàn. Sự tàn khốc và dữ dội còn được nâng cao khi các nhân vật sử dụng cả “hàng nóng” trong các trận đấu chứ không chỉ là chiến tay đôi. Nên tôi dự đoán, tình tiết sẽ khốc liệt còn hình ảnh cực kỳ táo bạo, sởn gai ốc đây. 

Yếu tố thứ 2 khiến tôi mong chờ ở bộ phim này đó chính là dàn diễn viên vừa xinh trai đẹp gái, mà diễn xuất còn cực kỳ chất lượng. Nam chính của bộ phim không ai khác chính là Alexandre Nguyễn - trai đẹp người Pháp gốc Việt. Trước khi đến với 578, anh từng tham gia bộ phim Exodus To Shanghai của đạo diễn Anthony Hickox. Với ngoại hình điển trai, lạnh lùng cùng đôi mắt một mí, anh nhiều lần bị nhầm lẫn với tài tử Johnny Trí Nguyễn. Mà tôi nghe nói, lần này anh sẽ thực hiện đa số các phân cảnh hành động nặng ký trong phim. Nên tôi rất mong chờ phần thể hiện của anh. 

Người khiến tôi mong chờ không kém đó chính là Hoa hậu H’Hen Niê. Từ trước đến giờ, Hen đẹp ra sao trong các cuộc thi nhan sắc, quyền lực thế nào ở vị trí giám khảo các cuộc thi tôi đều đã rõ. Nên giờ đây, tôi cực kỳ tò mò không biết nàng hậu sẽ ngầu như thế nào khi hóa thân thành một đả nữ. Nhìn những cú tung cước của cô trong trailer là tôi đã thấy ấn tượng rồi đó. 

Nhưng đây cũng là thử thách lớn với Hen trong phim điện ảnh đầu tay nha, vì công chúng đang tập trung vào “người nổi tiếng nhất” trong số dàn diễn viên, nên áp lực dành cho nàng hậu đi đóng phim là không hề nhỏ. Nếu như H’Hen Niê vượt qua được, thuyết phục được khán giả cho vai diễn này thì tôi tin cô ấy sẽ có một ngã rẽ sang điện ảnh mượt mà luôn, còn không thì mình cứ quay về làm Hoa hậu, làm mentor, làm siêu mẫu thôi. 

>>> Xem thêm: Tổng kết Nghề Siêu Dễ: Ăn đậm doanh thu, chất lượng bình thường

Trong số những cảnh phim đã được ekip 578 nhá hàng qua trailer hay mấy clip trên mạng thì tôi đặc biệt ấn tượng với phân cảnh hành động tại bãi container được quay vào ban đêm, khi trời mưa lớn, H’Hen Nie phải đi đường quyền, di chuyển tại những địa thế hiểm hóc. Đây cũng là phần dàn cảnh lớn nhất từ trước đến nay của một phim hành động Việt, với số lượng diễn viên tham gia lên đến hàng trăm người.

Tôi nghe đạo diễn nói, đại cảnh này rộng tới hơn 20.000m2, cần tới 7 xe cần cẩu 25m để nâng đèn chiếu sáng. Ê-kíp phải làm việc nhiều ngày từ 2-3h chiều hôm trước đến tận 6h sáng hôm sau mới hoàn thành. Mà cảnh quay này cực ở chỗ diễn viên quay trong mưa và không có đóng thế. H’Hen Niê và võ sư Tuấn Hạc vừa đấu tay đôi với nhau cực căng vừa tắm mưa. Đến ê-kíp ngồi dưới còn thấy thấm lạnh, chứ chưa nói gì tới diễn viên.

Ngoài ra, tôi còn thấy bộ phim có sự góp mặt của một số người quen như siêu mẫu Phương Anh và “cô Hồng” Mắt Biếc - Nguyễn Lâm Thảo Tâm. Chưa biết 2 nhân vật này sẽ có vai trò quan trọng ra sao, nhưng cũng đáng để chờ đợi lắm nè.

Cùng với đó, thông qua trailer và đọc giới thiệu phim, tôi thấy nội dung khá hấp dẫn, pha trộn một chút giữa John Wick, TakenHai Phượng. Khán giả cũng sẽ được đi theo nhân vật chính trên hành trình họ tìm lại công lý cho người thân thương của mình. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với vô số những nguy hiểm từ thế lực phản diện hắc ám. Đây chính là cơ hội để nhân vật chính được toả sáng, thông qua những cú tung cước mãn nhãn, đi vào lòng người. 

>>> Xem thêm: Trailer 2 Em Và Trịnh: Đậm chất cổ điển từ âm nhạc đến hình ảnh 

Với sự đầu tư hoành tráng, chỉn chu từ nội dung, ê-kíp tới diễn viên, tôi nghĩ rằng 578 chính là bộ phim hành động đáng mong chờ của điện ảnh Việt sau Hai Phượng. Nên ngay khi tác phẩm này ra rạp, tôi sẽ đi xem để thỏa mãn sự tò mò, trông ngóng, đồng thời ủng hộ bộ phim debut của H’Hen Niê.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.