x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Tổng kết Nghề Siêu Dễ: Ăn đậm doanh thu, chất lượng bình thường

Wukong 20:00 - 06/05/2022

Nghề Siêu Dễ là một trong những tác phẩm mới của đạo diễn Võ Thanh Hòa, người đã từng làm nên thành công của Chị Mười Ba và Chìa Khóa Trăm Tỷ, một trong những phim Việt có doanh thu cao nhất 2022.

Được đánh giá là tác phẩm giải trí, đậm chất Việt Nam khi là bản remake của Nghề Siêu Khó, bộ phim đã đạt được 55 tỷ đồng tính đến thời điểm hiện tại. Chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận của bộ phim cũng như diễn xuất của Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Phương, Tiến Luật, Quang Tuấn…

Là dự án phim hài, hành động do vợ chồng Thu Trang và Tiến Luật chịu trách nhiệm sản xuất, kiêm luôn tuyến nhân vật chính. Nghề Siêu Dễ được làm lại từ Nghề Siêu Khó từng gây “sốt” một thời với doanh thu 120 triệu USD, nhanh chóng phá vỡ kỷ lục, trở thành một trong những phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc.

Có thể nói Nghề Siêu Dễ là sự kết hợp khéo léo giữa kịch bản gốc của xứ sở Kim chi, cùng web-drama đình đám Chuyện Xóm Tui do hai vợ chồng sản xuất trước đó. Vì vậy, không làm mất đi tính hài hước vốn có của câu chuyện, bộ phim còn được Việt hóa khiến mình dễ dàng tiếp cận và không quá khó hiểu khi theo dõi cốt truyện.

Doanh thu

Hai tác phẩm Chị Mười Ba Chìa Khóa Trăm Tỷ đã tạo nên những hiệu ứng doanh thu khiến mình bất ngờ với những con số “cực khủng”: Chị Mười Ba - 68 tỷ, Chìa Khóa Trăm Tỷ - 100 tỷ. Vì thế Wukong nghĩ, áp lực dành cho Nghề Siêu Dễ khá lớn bởi hai bộ phim cùng nhà sản xuất đã thắng đậm phòng vé trong giai đoạn đó.

>>> Xem thêm: Tiến Luật “sợ vợ cả nước biết”, Thu Trang nói chồng “mê xe hơn mê tui”

Liên tục dẫn đầu phòng vé kể từ khi ra rạp, Nghề Siêu Dễ đã tăng tốc vượt bậc trong kỳ nghỉ với số suất chiếu và doanh thu áp đảo. Doanh thu phim chiếm 55% toàn thị trường mùa lễ. 

Tính đến hết ngày 3/5, Nghề Siêu Dễ đã bán được 650 nghìn vé và thu về hơn 55 tỷ đồng. Trong vòng 4 ngày nghỉ lễ, doanh thu của phim đạt hơn 21 tỷ đồng với việc phát hành hơn 212.000 vé qua gần 7 nghìn suất chiếu. Wukong thấy đây là một đối thủ “khá nặng kí”.

Chiến lược truyền thông, quảng bá

Cùng với việc đưa phim ra rạp, êkip sản xuất bao gồm cả các diễn viên chính cũng đã thực hiện các buổi cinetour, giao lưu với khán giả tại các cụm rạp. Thậm chí, để tạo thêm niềm vui bất ngờ cho khán giả, đoàn phim còn âm thầm xuất hiện ở mỗi rạp chiếu và rồi hô vang câu khẩu hiệu: “Cơm tấm sườn bò nướng vị phở Bụi Tre xin kính chào quý khách!”. 

Sự có mặt bất ngờ của dàn nghệ sĩ tại các rạp phim khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ và phấn khích. Không chỉ gửi tặng những phần quà hấp dẫn, các diễn viên còn rất chịu khó chiều lòng khán giả. 

Nữ diễn viên, kiêm nhà sản xuất phim - Thu Trang chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng khán giả sẽ có thật nhiều tiếng cười khi thưởng thức bộ phim, sau đó ra khỏi rạp với một tâm trạng sảng khoái vui tươi.” 

Trước đó, Thu Trang cũng từng chia sẻ trong show 3 2 1…Action! của Điện Ảnh Net rằng: "Một trong những mục tiêu của Nghề Siêu Dễ là kéo khán giả quay lại rạp phim. Việc tác phẩm dẫn đầu phòng vé trong thời gian qua chứng tỏ khán giả trong nước vẫn luôn yêu mến và ủng hộ phim Việt. Trang tin đây là sự khích lệ đáng quý đối với những người làm phim trong thời gian tới".

>>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ: Phim remake nhưng đậm hương vị Việt, phim cười muốn xỉu

Không chỉ “nhanh, gọn, lẹ” mà cả đạo diễn, nhà sản xuất và các diễn viên dành hẳn một ngày cuối tuần tại Nhà văn hóa Thanh Niên ngay sau suất chiếu sớm 22/4, để tổ chức gặp gỡ các khán giả bằng đặc sản “Cơm tấm sườn bò nướng vị phở” do đích thân đầu bếp Nguyễn Thanh Cường trổ tài.

Lúc đầu, cả đoàn chỉ dự kiến bán 99 phần, nhưng sau đó đã phải lên phương án bổ sung nguyên liệu vì có quá đông khách hàng. Cuối cùng, 600 suất cơm đã được bán chỉ trong một ngày, cho thấy sức hấp dẫn của món ăn độc đáo này cũng không hề thua kém bộ phim Nghề Siêu Dễ.

Những điểm đánh giá tích cực từ một số bài đánh giá

Báo Thanh Niên: “Yếu tố cảm động được đạo diễn Võ Thanh Hòa và các diễn viên đầu tư thể hiện, giúp cho mạch phim cân đối hơn khi những phân cảnh hài hước chiếm phần lớn thời lượng của phim.”

Báo Tuổi Trẻ: “Các cảnh hài vẫn luôn ăn ý, tạo nên những tràng cười "banh rạp", đặc biệt là các cảnh của bộ ba Thu Trang - Kiều Minh Tuấn - Huỳnh Phương, bộ đôi Tiến Luật - Quỳnh Lý. Các cảnh hành động được biên đạo kỹ hơn dù diễn viên không chuyên võ thuật nên đánh đấm không quá đẹp mắt. Góc máy chắc, gọn hơn.”

Báo Vnexpress: “Những thay đổi so với kịch bản gốc rất đáng khích lệ, cho thấy cái tâm của ê kíp khi kể lại câu chuyện đã quá thành công ở nước bạn, theo cách dễ đồng cảm hơn với khán giả nước mình. Đây cũng là thế mạnh của Thu Trang khi hầu hết tác phẩm cô đóng luôn xoay quanh đời sống, tâm tư những người bình dân.”

Ghiền Review: “Quả thật phim vô cùng thích hợp để cả gia đình cùng ra rạp thưởng thức vào dịp lễ bởi vì coi xong thì những gì áp lực, mệt mỏi, buồn tủi sẽ nhanh chóng tiêu tan và bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn rất nhiều. Đây có thể xem là thành công lớn nhất mà Nghề siêu dễ làm được khi kết hợp hài hòa giữa kịch bản Hàn Quốc và văn hóa Việt Nam, giữa thể loại hành động, trinh thám, hài hước, cảm động và ẩm thực.”

Những mặt hạn chế của phim

DienAnh.Net: “Mình thấy sự kiện thúc đẩy cao trào hơi hời hợt, làm không tới. Sự kiện khiến bộ ba Thu, Phú, Vinh chuyển hướng suy nghĩ, quyết tâm theo ông Thái phá án cũng được làm quá vội, chưa thật sự thuyết phục.”

Kênh 14: “Tiến Luật vẫn chưa phù hợp với vai phản diện khi chỉ thể hiện được sự hài hước mà thiếu vẻ đáng sợ và uy của gã trùm ma túy. Việc chọn Quang Tuấn vào mẫu vai quen thuộc qua hàng chục bộ phim là điểm trừ khi khán giả có thể đoán ra cốt truyện chỉ dựa vào sự xuất hiện của anh”.

Ghiền Review: “Diễn xuất và tạo hình của Hứa Vĩ Văn có một vài phân đoạn chưa thuyết phục khán giả dù anh đã rất nỗ lực và cố gắng. Những câu nói hài hước trong phim đa phần đã quá quen thuộc với khán giả nhưng do phù hợp bối cảnh và nhân vật nên vẫn phát huy tác dụng. Phim thực sự rất xàm nhưng may mắn lối hài hước duyên dáng đã cứu phim thoát khỏi việc bị gắn mác nhảm.”

>>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ: Hứa Vĩ Văn dường như mờ nhạt giữa rừng cây hài

Với những góp ý cũng như sự cải thiện tốt về mọi mặt, Nghề Siêu Dễ được đánh giá tích cực và nhận nhiều phản hồi “tươi” hơn so với hai tác phẩm Chị Mười Ba Chìa Khóa Trăm Tỷ. Wukong thấy việc “chớp lấy thời cơ” khi các dòng phim Việt hóa đang dần chiếm lĩnh thị trường và không mang lại nhiều hiệu quả, Nghề Siêu Dễ như một chiếc phao cứu sinh, phần nào khẳng định chất lượng làm phim của Việt Nam.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Nghề Siêu Dễ tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.