x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

6/45 Bỗng Dưng Trúng Số: Phim siêu hài, dàn sao tấu hề đúng duyên

Pa Bích 19:50 - 21/09/2022

6/45 Bỗng Dưng Trúng Số đúng nghĩa là bộ phim thiên về tấu hề và chọc cười. Tính giải trí của nó cực mạnh và có thể xóa tan hết mọi muộn phiền hay căng thẳng. Ban đầu mình còn nghĩ phim không hấp dẫn nhưng hóa ra kết quả lại ngược lại, nó cuốn lắm mọi người ơi.

Câu chuyện của 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số đúng như cái tên, bất ngờ trúng số và cũng là lúc tới số với món quà trời cho này. 

Chuyện là trung sĩ gác biên giới Hàn Quốc - Park Chun Woo (Go Kyung Pyo) - vô tình nhặt được một tấm vé số trúng độc đắc với số tiền lên đến 5,7 tỷ won. Tận hưởng niềm vui chưa bao lâu, tờ vé số định mệnh đó bất ngờ theo gió vượt qua biên giới và rơi vào tay sĩ quan người Triều Tiên - Lee Young Hoo (Lee Yi Kyung). Lee Young Hoo cùng sĩ quan Bang Chul Jin dò số và phát hiện ra nó là tờ vé trúng độc đắc. Họ tìm cách tiếp cận biên giới Hàn Quốc với hi vọng tìm được đối tác để đổi tiền trúng thưởng.

Park Chun Woo không còn cách nào khác, phải đánh liều bước qua bên Triều Tiên để tìm lại tờ vé số và vô tình gặp Lee Young Hoo. Họ thỏa thuận ăn chia tiền thưởng nhưng không đi đến thống nhất và hẹn ngày khác tiếp tục bàn bạc vấn đề này.

Park Chun Woo vì tự ý sang biên giới nên bị đại úy Kang Eun Pyo (Eum Moon Suk) triệu tập và xử phạt. Chun Woo nói ra toàn bộ sự thật và thỏa thuận với đại úy Kang cùng sĩ quan Man Chul (Kwak Dong Yeon) sẽ chia tiền thưởng nếu đồng ý giúp đỡ. Thế là họ thành lập nhóm 3 người, đi thỏa thuận với Lee Young Hoo để lấy lại tờ vé số trúng thưởng.

Về phía Lee Young Hoo, ngoài Bang Chul Jin thì anh còn khai chuyện đang giữ tờ vé số trúng 5,7 tỷ won cho Chính ủy Choi Seung Il biết. Thế là cả 3 người này thành lập một đội để đi giao dịch với nhóm lính Hàn.

Cả 2 bên hẹn nhau ở khu cung ứng chung và đi đến thống nhất là chia 50:50. Tuy nhiên, phía Triều Tiên vẫn chưa tin tưởng nên họ yêu cầu Park Chun Woo sang doanh trại Triều Tiên, còn Lee Young Hoo sang quân đội Hàn Quốc trú ngụ trong vòng 1 tuần. Sau 7 ngày, khi bên Hàn Quốc đổi tiền thành công thì cả 2 nhóm sẽ tập hợp tại khu cung ứng chung và ăn đồng chia đủ khoản tiền thưởng cũng như trao đổi lại thành viên. Kể từ đó, hàng loạt chuyện “dở khóc dở cười” xảy ra và đó là gì thì chắc các bạn phải tự xem phim rồi.

Đầu tiên, điều mình cảm thấy ấn tượng nhất về 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số chính là yếu tố hài hước “tới nái”. Phim mang bối cảnh doanh trại quân đội, tình hình chính trị giữa Hàn Quốc - Triều Tiên nhưng không hà khắc, nghiêm nghị mà ngược lại còn mang tinh thần dí dỏm, vui nhộn, lầy lội. Một sự tương phản không mới nhưng ít nhất vẫn hiệu quả với 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số.

Mảng miếng hài trong phim được rải đều và xuyên suốt, thông qua các tình huống dẫn dắt “dở khóc dở cười” cùng tính cách dở hơi của dàn nhân vật. Thật sự nếu bạn tìm kiếm một bộ phim để xóa tan muộn phiền hay căng thẳng thì ắt hẳn 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số là lựa chọn tốt. Tin mình đi, nó có thể mang đến cho bạn những tràng cười thả ga đó, nhưng cười vui thôi chứ không phải cười trào phúng, suy nghĩ thâm sâu nha quý vị.

>> Xem thêm: Lỗi Logic: Phim boylove dễ thương, hủ nam hủ nữ coi xong "quắn quéo"

Thứ hai, kịch bản cũng là một trong những điểm nhấn thú vị của 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số. Ban đầu, mình nghĩ rằng phim chỉ đơn thuần là hành trình tranh giành tấm vé trúng độc đắc, không có gì lấy làm lạ nhưng thực tế thì biên kịch rất biết cách nhấn nhá các tình huống “khó lường” để tăng thêm tính bất ngờ cho tác phẩm. Rõ ràng là câu chuyện cốt lõi của 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số đơn giản nhưng hỏi rằng nó dễ đoán không thì chắc chắn là không.

Bên cạnh kịch bản mạnh về yếu tố hài hước, phim cũng đề cập đến các yếu tố thông điệp về chiến tranh, sự chia cắt, ước mơ thống nhất, tình yêu cách biệt biên giới… nhưng không quá sâu sắc và nặng nề. Có thể đạo diễn chỉ muốn bộ phim mang đến sự tích cực và giải trí đơn thuần thông qua tiếng cười là chủ yếu, nếu đào sâu các khía cạnh khác có thể gây sự hỗn loạn trong cảm xúc cho khán giả chẳng hạn.

Thứ ba, dàn diễn viên của phim này phải gọi là “hết nước chấm”. Họ không chỉ diễn tròn trịa vai của mình mà khi kết hợp tung hứng với nhau vẫn tự nhiên. Cả dàn cast hùng hậu Go Kyung Pyo, Lee Yi Kyung, Eum Moon Suk, Kwak Dong Yeon… đều tỏa sáng theo cách của riêng mình thông qua biểu cảm mặn mòi và cử chỉ dí dỏm. Ngay cả phản diện hay vai phụ cũng đều có đất diễn để mình có thể nhớ được vai trò của họ.

Mỗi một diễn viên là một mảnh ghép để tạo nên bức tranh hài vừa đủ đã chứ không ô dề cho 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số.

Ngoài ra, phim cũng có dùng một số kĩ xảo “giả trân” và vụng về, không biết là ý đồ của đạo diễn hay do CGI chưa mượt. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh hề hước của bộ phim thì chấp nhận được. À phim cũng có một cảnh mid-credit và có thể sẽ có cả phần sau nữa đó.

Tóm lại là mình ưng 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số. Phim có thể không mạnh về truyền tải thông điệp nhưng tính giải trí cực kì cao. Đối với một khán giả xem phim để giải trí như mình thì 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số là sự lựa chọn đúng đắn, còn với những ai đòi hỏi nhiều hơn như miếng hài mang tính trào phúng chẳng hạn thì có lẽ bộ phim này chưa thể đáp ứng được kì vọng đó.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của các phim điện ảnh Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.