x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Bỗng Dưng Trúng Số: Phim coi cười từ đầu đến cuối, hài gì mà duyên quá

Bánh Đúc 18:00 - 22/09/2022

Mình nghĩ nếu ai đó đang stress hay muốn tìm một điều gì đó để giải trí, 6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số) là tác phẩm điện ảnh sẽ giúp bạn giải khuây hết cỡ. Mình nghĩ kiểu gì bạn cũng phải “tan chảy” trước độ dễ thương của dàn nhân vật trong phim, cười sặc sụa từ đầu đến cuối. Thậm chí, hết phim rồi nhưng nghĩ lại vẫn mắc cười.

6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số) ban đầu nói về cuộc đụng độ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, hai miền của một quốc gia được ngăn nhau bằng một sợi dây kẽm và những ai vượt biên sang đối phương sẽ xem như là đi vào cửa ngục.

Ấy vậy mà sự xuất hiện bất chợt của một tờ vé số lotto 6/45, vô tình làm cho cái sợi dây kẽm kia "đứt gánh" hoàn toàn, khiến các sĩ quan của 2 bên kết giao hữu nghị với mục đích “ăn đồng chia đủ” 5,7 tỷ won. 

6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số) xoay quanh chàng trung sĩ Park, một người may mắn vô tình nhặt được tờ vé số trúng thưởng tại trạm biên phòng. Chẳng may vì cơn gió lạ thổi qua, tờ vé số vô tình bay sang phía bên kia biên giới của Triều Tiên, anh chàng quyết định tìm đường qua đó và lấy lại. 

Nhưng không ngờ lại bị sĩ quan Lee và một vài người khác phát hiện, hai bên bèn giao kèo chia đôi số tiền thưởng. Để kế hoạch thành công, mỗi bên phải sở hữu một sĩ quan để giữ làm con tin, tránh “lật kèo” phút cuối. Chính điều này đã gây ra toàn bộ tình huống dở khóc dở cười trong phim.

Nói về mặt tốt của 6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số), mình thấy có khá nhiều điểm để khen bộ phim Hàn lần này. Tuy nhiên, để cho các bạn có một trải nghiệm khó quên với những tiếng cười rộn rã, thì mình sẽ liệt kê 4 điều mình thích nhất ở phim.

Thứ nhất, đó là phải khen miếng hài của phim được tạo ra quá đỗi tự nhiên. Từng diễn biến được nhà làm phim lập ra khiến mình cảm thấy đây là một điều dĩ nhiên và không hề gượng ép. 

>>> Xem thêm: Lỗi Logic: Phim boylove dễ thương, hủ nam hủ nữ coi xong "quắn quéo"

Mặt khác, cách dàn diễn viên kiểm soát điều đó khiến mình thấy như thể nó đã thuộc lòng trong họ vậy, mọi thứ không hề sắp đặt, mà chỉ đơn thuần là tình huống hi hữu, có khả năng xảy ra đâu đó trong cuộc sống mình.

Qua mỗi tình huống mà 2 nhân vật chính: trung sĩ Park và sĩ quan Lee phải đối mặt, nó khiến mình tin rằng: “Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra”. Bằng chứng là mình nghĩ họ sẽ không ngờ vì một tờ vé số, mà Park Chun Woo hay Lee Young Ho phải “cosplay” trà trộn vào doanh trại quân đội của đối phương.

Mang thân phận con tin, nhưng mình thấy cả hai vô tình được làm những điều mà bản thân thích thú. Chẳng hạn với trung sĩ Park, là một người lính của Đại Hàn Dân Quốc, cậu trở thành tân binh cho Triều Tiên, làm nông, chăn nuôi gia súc, gia cầm. 

Cậu cũng từng chia sẻ bản thân ao ước được mở một trang trại chăn nuôi. Và vô tình nhờ tờ vé số mà Park “Bủm” được thỏa đam mê một lần, thậm chí còn tạo ra năng suất cho quân đội Triều Tiên.

Còn với sĩ quan Lee, một người lính Triều Tiên, trở thành tân binh cho Hàn Quốc, được một phen trổ tài những mánh khóe cực kỳ “lạ đời” như là đánh giày, thể hiện trình độ tiếng Đức nhờ học lỏm từ một bộ phim, tháo mìn.

Thứ hai, nếu đã dành một tràng pháo tay và không ngại tặng cho dàn diễn viên con điểm tối đa là 10, thì mình phải cho đội dịch thuật tận 12-13 điểm chỉ vì cách họ truyền tải câu chuyện, khiến mình cảm thấy nó Việt Nam, tươi trẻ hơn rất nhiều.

Những câu thoại đầy tính bắt trend như: ô dề, ra dẻ, rìa lý… hay thậm chí lời ca khúc Dằm Trong Tim Điệp Khúc Mùa Xuân vô tình khiến cho câu thoại tự nhiên, cảm giác như mình đang xem một tiểu phẩm hài Việt Nam nhưng do người Hàn “gánh” vậy. 

Quả thật, nhà làm phim không khiến mình thất vọng, diễn viên “sổ” ra câu nào, thì dịch thuật “đáp” lại bằng những từ địa phương Việt Nam “tiếu lâm” câu ấy. 

Thứ ba, mình thấy thay vì sử dụng mô típ drama, căng thẳng giữa hai bên như một bộ phim chiến tranh quân sự bình thường, thì nhà làm phim lại khá thông minh khi ẩn dụ cái tờ vé số như một cuộc châm ngòi cho cả 2 bên.

Thực tế mà nói nếu như họ hư cấu theo cách các anh lính đó không vì số tiền 5,7 tỷ won, mình tin chắc là 6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số) sẽ có thời lượng chừng 1 tiếng và sẽ kết thúc trong vô vọng. 

Nhưng đằng này, tiền là thứ ai cũng muốn có, họ cường điệu tờ vé số thành sự may mắn, như thể “có tiền mua tiên cũng được”, nó trở nên dí dỏm và buộc đẩy dàn nhân vật của 2 phe vô các tình huống dở khóc dở cười.

>>> Xem thêm: Review Lỗi Logic: Motif xưa như trái đất, dài dòng lại thiếu cao trào

Cuối cùng là mình thấy cách nhà làm phim dẫn mình qua từng diễn biến, từng miếng hài cho mình thấy rõ họ vẫn biết cách mở đầu một bộ phim bằng yếu tố hài “nhẹ đô” và kết thúc bằng cách trả cảm xúc mình về lại ban đầu. 

Bất ngờ hơn là khi xuất hiện tấm vé số và đưa các nhân vật qua từng cửa ải ở 3 tuyến chính: tuyến của trung sĩ Park; tuyến của sĩ quan Lee và tuyến của sĩ quan Man Chul, thì mỗi lúc mình lại cười lớn hơn, cười ồ ạt luôn!

Nếu để đánh giá mặt hạn chế nhất của 6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số, mình chỉ thấy mỗi cách tạo hình cho con heo rừng ở cuối phim là điều khiến bộ phim “lạc quẻ” đi thôi. Dẫu rằng mình ngầm hiểu ý độ “của thiên trả địa” nhưng họ vẫn có thể làm chắc tay phần kỹ xảo hơn cho con heo rừng ấy. Tuy nhiên đây là mặt hạn chế mình vẫn tạm chấp nhận được, bởi nó không ảnh hưởng nhiều đến cả phim.

Tóm lại, 6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số) mình tin sẽ là ứng cử viên “nặng ký” của phòng vé tuần này, một bộ phim hài không lấy nước mắt, chỉ lấy đi tiếng cười giải trí của mình suốt gần 2 tiếng thời lượng.

* Bài viết của Bon chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim hài hước, xem cười sặc sụa như Bỗng Dưng Trúng Số , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bỗng Dưng Trúng Số? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.