x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Lỗi Logic: Phim boylove dễ thương, hủ nam hủ nữ coi xong "quắn quéo"

Bánh Đúc 21:35 - 20/09/2022

Nối gót thành công của cơn sốt boy love phủ sóng đầu năm nay, Semantic Error (Lỗi Logic) là bộ phim “đam mỹ” tiếp theo được nhà làm phim sản xuất dưới dạng điện ảnh. Quả thật dành 3 tiếng trong rạp để xem, mình đã hiểu vì sao Lỗi Logic là một trong những K-drama Hàn “đình đám” đầu năm 2022.

Theo mình biết, Lỗi Logic đã từng làm khuynh đảo cộng đồng mê phim boy love trong khoảng đầu 2022, không thua gì KinnPorsche The Series hay Cherry Magic. Độ dễ thương, ăn ý giữa hai diễn viên Park Seo Ham và Park Jae Chan, cùng cốt truyện chặt chẽ dường như khiến mình xóa bỏ mọi định kiến về dòng phim boy love của xứ Hàn.

Bởi từ trước đến này, nhắc đến thể loại này, Bánh Đúc luôn cho rằng Thái Lan, Trung Quốc là hai quốc gia sản sinh ra những tác phẩm độc đáo và phù hợp với thời đại hơn. Tuy nhiên sau khi trải qua câu chuyện tình yêu của bộ đôi Jae Young và Sang Woo trong Lỗi Logic, mình hoàn toàn có một cái nhìn khác hơn. Cụ thể thế nào thì mọi người đọc thử bài rì viu của mình nhé.

Semantic Error (Lỗi Logic) phiên bản điện ảnh chính là cách nhà làm phim cắt ghép từ 8 tập của bản truyền hình. Mọi thứ không hề được làm mới hay điện ảnh hơn, chỉ đơn giản là tóm gọn những diễn biến trong 8 tập phim về thời lượng 3 tiếng. 

Do đó nếu ai đã từng xem bản truyền hình và để mong chờ cái gì đó mới hơn ở bản điện ảnh, thì mình xác nhận rằng sẽ không có gì mới mẻ đối với những khán giả đã từng quen biết bộ đôi “oan gia ngõ hẹp” này.

Lỗi Logic kể về kể về hai nhân vật là chàng sinh viên Chu Sang Woo và tiền bối nổi tiếng Jang Jae Young. Trong khi Chu Sang Woo là người tuân thủ mọi nguyên tắc, khá cứng nhắc và kỷ luật trong mọi việc, thì Jang Jae Young lại thích tự do, phóng khoáng và dễ đồng cảm với nghệ thuật.

Chuyện tình của cả hai bắt đầu khi Jae Young được sắp xếp teamwork cùng với Sang Woo. Tuy nhiên vì tính cách cợt nhã của cậu mà bỏ bài thuyết trình, nên Sang Woo đã gạch tên cậu khiến tiền bối trễ hạn tốt nghiệp. Từ đây Jae Young lập kế hoạch trả thù, nhưng không ngờ cậu lại va phải “quả nghiệp tình yêu” với Sang Woo.

Điều đầu tiên, thành công của một tác phẩm, với cá nhân mình đó là phải hoàn thành được 3 yếu tố: cốt truyện, nhân vật và thông điệp. Tổng thể mà nói thì Lỗi Logic đáp ứng đủ cả 3 điều này, mang đến cho mình một trải nghiệm điện ảnh hoàn toàn khác lạ so với những bộ phim boy love trước đây mình từng xem.

Tại Lỗi Logic, mình thấy nhà làm phim mở không gian câu chuyện rộng hơn, không gò ép mọi thứ trong một không gian cố định như trường học hay công sở. Mà còn cho mình thấy được ngõ ngách trong cuộc sống cá nhân của Jae Young và Sang Woo.

Chẳng hạn với Sang Woo, một người mang tính cách kiên định, luôn kỷ luật với bản thân và không cho phép mình sai phạm, ngay cả việc cậu luôn cố tình sắp xếp mọi thứ theo một trật tự nhất định. Nếu người khác không hiểu sẽ dễ sinh nghi cậu mắc chứng ám ảnh cưỡng chế.

>>> Xem thêm: Trailer Lỗi Logic: Motif oan gia ngõ hẹp không khác bản web drama lắm

Còn với Jae Young thì ngược lại, một người phóng khoáng, tự do và lạc quan. Tuy nhiên lại giàu cảm xúc và biết quan tâm người khác. Chính sự tự nhiên thái quá của chàng công đã khiến bé thụ nhiều lần gai mắt. Rõ ràng điều này khiến mình Lỗi Logic mang đến một câu chuyện đa dạng tính cách, sự đối lập giữa công và thụ cũng thể hiện rõ, phần nào khiến câu chuyện có thêm nhiều tình tiết buộc mình phải theo dõi tất tần tật.

Cá nhân mình cảm nhận, Semantic Error (Lỗi Logic) phát triển cốt truyện theo 3 bước ngoặt lớn. Thứ nhất đó là việc Jae Young bắt đầu tiếp cận với Sang Woo. Trong khoảng thời gian này, chàng công Jae Young tìm mọi cách trả thù bé thụ vì đã khiến mình không được tốt nghiệp.

Thứ hai, đó là giai đoạn cả hai nhận ra cảm xúc thật của bản thân và cách mỗi người đối diện với đối phương. Mình thấy những diễn biến để lột tả tâm lý cũng như sự “quằn quại” của cả hai khi bắt đầu tương tư về người còn lại đều được nhà làm phim thể hiện hết trong giai đoạn này.

Cuối cùng chính là chấp nhận và thổ lộ, một Sang Woo cứng nhắc thời gian đầu, cũng đã dần xiêu lòng và tan chảy trước Jae Young, khi không kiểm soát được tâm trạng, bé thụ đã bắt đầu tấn công, lập trình lại mọi thứ và trao hẳn cho công một “cái kiss” cực mùi mẫn.

Quả thật mình thấy Lỗi Logic đúng như cái tên của nó, mọi thứ trong phim được lập trình và mã hóa. Chuyện tình của Jae Young và Sang Woo cũng vậy, thuở đầu họ là hai con người trái dấu, nhưng khi đã dính vào đối phương, mọi cảm xúc như một hệ thống xáo trộn và khiến ngôn ngữ của nó bắt đầu dính “lỗi”.

Giống cách mà Sang Woo nhận ra bản thân đã xiêu lòng trước Jae Young, và chàng công cũng biết rằng bé thụ Sang Woo là “sự khác biệt” mà mình đang tìm kiếm.

Thậm chí có một phân đoạn mình khá ấn tượng cách nhà làm phim ẩn dụ cho cảm xúc của công lúc đó, khi vẽ Sang Woo bằng máy tính, hệ thống máy của Jae Young bị lỗi và hư hỏng nặng. Điều này khiến mình ngầm hiểu cách nhà làm phim ngụ ý cho bản thân Jae Young đã động lòng trước Sang Woo, hệ thống máy tính như một cách lập trình cho trái tim đang loạn nhịp của Jae Young.

Mình đánh giá chi tiết này khá thực tế, bởi ít nhiều gì khi một người có cảm xúc với đối phương, họ sẽ bị loạn nhịp và có những hành động khác thường. Đó chính là cái “lỗi” mà họ phải gánh khi yêu ai đó một cách “logic”.

Khác với những phim boy love mà Bánh Đúc từng xem, nếu không phải quá nhiều cảnh “xôi thịt” thì cũng đâu đó một số phân cảnh “trần như nhộng” để bắt lấy sự thu hút của mình. Tuy nhiên, Lỗi Logic mang đến một câu chuyện “thanh xuân vườn trường”, để lại nhiều thông điệp về cuộc sống và cách con người đối diện với cảm xúc thật, bản chất thật.

Điều này làm mình ví Lỗi Logic như một chiếc kẹo bông gòn, nhẹ nhàng, dễ tan và nếu vô tình chạm nhẹ vào, thì sự tinh khiết của nó sẽ rất dễ bị bay mất.

>>> Xem thêm: Truy Sát Tận Cùng: Hành động bao trùm nhưng thông điệp lại là tâm điểm

Tuy nhiên mình nghĩ Lỗi Logic chưa thật sự là một bộ phim điện ảnh, khi các góc quay và lời thoại chưa mang tính điện ảnh, cách truyền đạt của nhà làm phim khiến mình hiểu đây chỉ là một bộ phim được đúc kết từ một series truyền hình dài tập, và không hoàn toàn mới mẻ. Mình nghĩ những ai đã “quắn quéo” với bản truyền hình, sẽ khó chấp nhận bản điện ảnh này.

Tóm lại mình nghĩ, Semantic Error (Lỗi Logic) là một câu chuyện dễ thương và tinh tế. Nếu chưa từng xem hay biết đến Jae Young với Sang Woo, thì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trải nghiệm điện ảnh này đâu.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Những bộ phim boy love xứ Hàn, khiến dân mạng hú hét, quắn quéo như Lỗi Logic , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Semantic Error (Lỗi Logic)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.