x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim khiến khán giả "sôi máu" vì phe phản diện chiến thắng

HTKL 14:40 - 07/11/2021

Một cái kết có hậu cho những nhân vật chính là motif được áp dụng thường xuyên trong các tác phẩm điện ảnh. Nhưng những bộ phim dưới đây lại đi ngược với chân lý thông thường ấy, khi sẵn sàng tiêu diệt cái thiện và để cho phe phản diện chiến thắng cuối cùng.

1. The Dark Knight – Kỵ Sĩ Bóng Đêm (2008)

Một trong những nhân vật phản diện xuất sắc và ấn tượng nhất mọi thời đại, không thể bỏ qua Joker trong The Dark Knight. Hắn ta đại diện cho “cái ác thuần khiết” với những hành động phá hủy điên rồ không ai có thể đoán trước được.

Bộ phim xoay quanh cuộc đối đầu cân não giữa Joker và đối thủ truyền kiếp Batman. Tính toán chuẩn xác và lợi dụng sơ hở của cảnh sát, hắn đã “trót lọt” biến Batman thành tội phạm truy nã và bị đồng đội quay lưng. Tuy sau cùng, Joker đã bị giam vào song sắt với những tội ác mà hắn gây ra, nhưng không ai có thể phủ nhận kế hoạch mà hắn bày ra đã thành công mỹ mãn.

2. Avengers: Infinity War – Cuộc Chiến Vô Cực (2018)

Nhắc đến những bộ phim chiến thắng thuộc về phe phản diện tiếc nuối nhất trên màn ảnh rộng, các fan hâm mộ Marvel chắc hẳn chưa quên đoạn kết “sang chấn tâm lý” trong Avengers: Infinity War.

Sau những nỗ lực ngăn chặn Thanos tiêu diệt nhân loại, biệt đội siêu anh hùng Avengers cũng không thể đánh bại hắn. Với chiếc găng tay đủ sáu viên cá vô cực, chỉ sau cú búng tay, một nửa thế giới đã biến mất.

Dù Thanos đang chiếm ưu thế, nhưng đây chỉ là bước đệm cho phần phim tiếp theo Avengers: Endgame được ra mắt một năm sau đó và tạo nên hiện tượng toàn cầu.

3. No Country for Old Men (2007) – Không Chốn Dung Thân (2007)

Bất cứ tên tội phạm nào dù có lẩn trốn cách mấy cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật? Nhưng No Country for Old Men lại là một trường hợp ngoại lệ.

Cốt truyện kể về Anton Chigurh (Javier Bardem) – một tên sát nhân biến thái đa nhân cách. Hắn đã được giao nhiệm vụ lấy lại chiếc vali và giết chết tay thợ săn Moss. Để hoàn thành công việc này, hắn không tiếc giết người, những kẻ dám cản đường hắn. Sau cùng, Moss đã chết, cảnh sát bó tay vì đã để Anton trốn thoát và tất nhiên, hắn ta vẫn ngang nhiên ngoài vòng pháp luật.

4. Oldboy – Báo Thù (2003)

Điện ảnh Hàn Quốc ngoài những cái kết happy ending chiều lòng người xem, cũng có rất nhiều kết thúc “sốc tận óc” gây nên những làn sóng tranh cãi dữ dội. Oldboy chính là một trong số đó.

Bộ phim kể về doanh nhân Oh Dae Su (Choi Min Sik) – một doanh nhân bất ngờ “bay màu” giữa cuộc sống và hầu như không ai có thể tìm thấy tung tích ông ta. Thực chất, Dae Su đã bị ai đó giam giữ trái phép 15 năm. Khi được thả tự do, Dae Su bất ngờ đối mặt với tội danh giết người và phải trải qua hàng loạt bi kịch khác. Hóa ra tất cả đều là màn kịch của một âm mưu trả thù. Tất nhiên, kẻ đứng trong bóng tối đã thành công!

5. Memento (2000)

Memento xứng đáng được gọi tên vào danh sách những bộ phim “xoắn não” nhất trong lịch sử với những cú twist khó lường thách thức suy luận người xem.

Bộ phim hấp dẫn khán giả với hành trình tìm kiếm sự thật về cái chết của vợ Leonard Shelby. Hắn ta mắc chứng trí nhớ ngắn hạn nên chẳng biết chuyện gì đã xảy ra vào đêm đoạt mệnh ấy. Nhưng sự thực là hắn ta mới chính là người gây ra thảm kịch và thành công đổ mọi tội lỗi lên đầu Teddy. Cuối cùng hắn vẫn khiến người xem “sôi máu” vì chẳng nhớ gì về tội lỗi này.

6. Primal Fear – Nỗi Sợ Tột Đỉnh (1996)

Từng ánh mắt, cử chỉ của Aaron Stampler đều đánh lừa người xem rằng cậu bé ngây thơ, hiền lành này sẽ chẳng thể ra tay tàn ác như vậy đâu. Nhưng tất cả chúng ta và luật sư bào chữa cho cậu đều đã tin lầm người. Thực chất chỉ là một màn kịch được một tay Aaron dựng nên và tự biên tự diễn.

Aaron Stampler đã thành công đổ mọi tội lỗi lên một nhân cách khác là Roy. Sau cùng cậu được đưa vào viện tâm thần để điều trị thay vì phải ngồi sau song sắt. Điều này đồng nghĩa, Aaron Stampler sẽ sớm được trả tự do và không cần gánh trách nhiệm về tội ác mà hắn gây ra nữa.

7. Se7en (1995)

Se7en – bộ phim với kết cục tên cuồng sát Doe đã chết, nhưng hắn ta vẫn là kẻ chiến thắng cuối cùng. Hắn ta đã thành công “gài bẫy” nhân vật chính và biến anh ta từ người tốt trở thành một tên sát nhân biến chất giống hắn.

Tác phẩm mở đầu kể về những vụ án kinh hoàng mà tên sát nhân Doe gây ra, điều đặc biệt là cách thức giết người của hắn đều dựa vào bảy tội lỗi trong kinh thánh. Hắn ta đã lợi dụng điểm yếu của thám tử David Mills và đẩy anh vào tội danh “phẫn nộ”. Sau cùng, Doe chết dưới tay Mills, nhưng Mills cũng không thể thoát khỏi vòng lao lý vì tội giết người.

8. The Silence of the Lambs – Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (1991)

Hannibal Lecter được xem là tên sát nhân ăn thịt người đáng sợ và biến thái nhất trên màn ảnh. Hắn hiểu lòng người và sở hữu bộ não của thiên tài, vì vậy hắn ta đã trở thành trợ thủ đắc lực của một nhân viên FBI tập sự và giúp cô bắt sống tên tội phạm Buffalo Bill.

Nhưng Hannibal Lecter không hề hoàn lương, hắn đã tạo được lòng tin cho cảnh sát để chuẩn bị cho một phi vụ đào tẩu trốn khỏi nhà giam. Tất nhiên, điều này không làm khó được hắn. Chuyện gì sẽ xảy ra khi tên tội phạm kinh hoàng nhất trong lịch sử nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật?

Một bộ phim mà chiến thắng thuộc về phe phản diện quả là một cú sốc khiến bất cứ khán giả nào cũng “sang chấn tâm lý”. Nhưng không thể phủ nhận, nhờ nước đi táo bạo này, mà các tác phẩm ấy đã để lại những dấu ấn đậm nét và khó phai nhòa trong tim khán giả.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.