x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

A Single Rider: Bộ phim về nhân sinh và gánh nặng cô độc của cõi người

Hoài Trinh 08:57 - 31/10/2021

Hôm nay, mình muốn giới thiệu đến mọi người bộ phim A Single Rider 2017 (Độc Hành) -  tác phẩm chính kịch, tâm lý xã hội đặc sắc với sự góp mặt hai cái tên đình đám của điện ảnh Hàn là tài tử Lee Byung Hun và “nữ hoàng rating” Gong Hyo Jin.

A Single Rider xoay quanh Kang Jae Hoon (Lee Byung Hun) là giám đốc chi nhánh thuộc một công ty chứng khoán lớn ở Hàn Quốc, đang đối mặt với sự nghiệp bên bờ vực sụp đổ khi số lượng lớn cổ phiếu anh tư vấn cho khách hàng mất giá trầm trọng, khiến tất cả những ai đầu tư vào đó đều bị trắng tay chỉ sau một đêm. Trong cơn khủng hoảng tinh thần trầm trọng, Jae Hoon quyết định bay sang Úc để thăm vợ mình là Soo Jin (Gong Hyo Jin) và cậu con trai 8 tuổi.

Khi sang đến Úc, anh vô tình bắt gặp Soo Jin có mối quan hệ vô cùng thân mật với người đàn ông hàng xóm tên Chris. Tuy nhiên thay vì đối mặt trực tiếp với vợ, anh lại âm thầm theo dõi cuộc sống của cô cùng gã đàn ông xa lạ kia.

Cùng lúc ấy, Jae Hoon cũng vô tình gặp được Ji Na ( Sohee ) – cô sinh viên Hàn Quốc cầu xin anh giúp đỡ lấy lại số tiền tiết kiệm đã bị đồng hương nhẫn tâm lừa gạt.

>> Xem thêm: Phim My Name của Han So Hee có gì hay để xem không?

Mình thấy rằng, A Single Rider mở đầu một cách chậm rãi, nhịp phim từ tốn, chủ yếu đặc tả nhân vật qua biểu cảm và cử chỉ nên có thể sẽ khiến bạn dễ nản lòng trong những phút đầu tiên. Dẫu vậy hãy kiên trì theo dõi để rồi bạn hẳn sẽ cảm thấy bị cuốn theo mạch phim lúc nào không hay, bởi lẽ câu chuyện tưởng chừng đơn giản ấy lại được phát triển theo một tiết tấu đầy khác biệt, ẩn chứa vô vàn chi tiết tưởng thừa thãi nhưng hoá ra lại đầy dụng ý. 

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn qua hàng loạt bom tấn trong nước lẫn quốc tế, mình thấy rằng, Lee Byung Hun quả thật chẳng mấy khó khăn để hoá thân thành người đàn ông trung niên đối mặt với hiện thực tàn khốc. Kĩ thuật diễn xuất thượng thừa giúp anh dễ dàng lột tả mọi xung đột nội tâm của nhân vật một cách tinh tế và đầy thuyết phục.

Kang Jae Hoon đã từng khăng khăng muốn đưa vợ con ra nước ngoài với niềm tin mãnh liệt cả hai người sẽ được hưởng mọi chế độ giáo dục lẫn phúc lợi xã hội tiên tiến bậc nhất ở đấy, lại chẳng mảy may bận tâm đó hoàn toàn không phải là ước muốn của vợ mình. 

Để rồi sau khi chứng kiến tất cả mọi việc ở Úc, anh bàng hoàng nhận ra bản thân đã tự biến mình thành kẻ bên lề trong đời sống của họ tự lúc nào, bao tháng ngày vùi đầu vào công việc bất giác trở nên vô nghĩa khi giờ đây anh đã đánh mất điều thực sự quý giá đối với mình. Cứ như thế, chuyến độc hành của Jae Hoon qua những nẻo đường nước Úc tựa như tấm gương phản chiếu, soi rõ hết thảy những mất mát, tiếc nuối khôn nguôi.

Về phía Gong Hyo Jin, dù màn thể hiện của cô không quá bùng nổ như các tác phẩm khác nhưng vẫn phần nào trọn vẹn trong vai người vợ bất đắc dĩ rời bỏ quê nhà, đan xen những phân đoạn vui đùa vô lo bên anh chàng người Úc trong hiện tại là những giây phút có phần trầm lắng, cô đơn ở quá khứ.

 >> Xem thêm:  Phim Jirisan của Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon có hay không?

Bên cạnh đó, nhân vật Ji Na cũng khiến mình không khỏi chạnh lòng trước hình ảnh một cô gái trẻ vốn tươi sáng và đầy sức sống là thế, vẫn không tránh khỏi sự phũ phàng và vô cảm của lòng người đến từ chính những kẻ cùng quê hương với mình. Giấc mơ thành công của những con người xa xứ ở trời Tây bao giờ cũng chứa đựng những góc khuất u ám như vậy đấy.

Ngoài ra, A Single Rider còn được bảo chứng và cố vấn bởi Lee Chang Dong, vị đạo diễn bậc thầy của một loạt kiệt tác điện ảnh từng được đề cử giải cành cọ vàng ở Cannes như Burning, Poetry, Secret Sunshine và đã một lần giành giải Kịch bản xuất sắc nhất tại liên hoan phim danh giá này.

Tuy nhiên vì là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn và biên kịch Lee Joo Young nên vẫn còn đôi chỗ xử lý chưa thật sự nhuần nhuyễn khiến mạch phim có lúc trở nên thiếu liền mạch và nhất quán. Dẫu vậy mình cho rằng đây vẫn là một bộ phim đáng xem bởi những khoảnh khắc đậm tính chiêm nghiệm, suy ngẫm về giá trị của điều thật sự quan trọng trong cuộc đời mỗi người.

Liệu rằng Soo Jin thật sự ngoại tình hay cô ấy còn có nỗi khổ riêng? Rốt cuộc Jae Hoon sẽ đưa ra quyết định thế nào giữa chốn đất khách quê người kia? Mình tin rằng kết thúc của bộ phim A Single Rider (2017) - Độc Hành chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi đó không chỉ là một plot twist đầy ngỡ ngàng, nằm ngoài mọi tiên liệu mà trên hết, nó gửi gắm cả những thông điệp rất đỗi sâu sắc về nhân sinh và gánh nặng cô độc của cõi người.

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Mê mệt những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập mạng xã hội DienAnh.net để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.