x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim My Name của Han So Hee có gì hay để xem không?

Chloe Nguyen 12:45 - 25/10/2021

Tạm gác qua những bộ phim nhẹ nhàng, sâu lắng thì mình thấy My Name chính là một món ăn tinh thần mới không thể thiếu đối với những ai là fan của dòng phim thể loại hành động của Netflix nói chung và phim Hàn Quốc nói riêng.

 My Name là một bộ phim truyền hình trực tuyến của Hàn Quốc do Kim Jin Min đạo diễn và có sự tham gia của Han So Hee, Park Hee SoonAhn Bo Hyun. Bộ phim xoay quanh cô gái Yoon Ji Woo (Han So Hee) tham gia một nhóm anh chị để trả thù cho cha cô sau đó hoạt động bí mật với tư cách là một cảnh sát.

>> Xem thêm: Phim Jirisan của Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon có hay không?

Nối tiếp các đàn anh đã có thành tựu về các thể loại này như Kingdom, Alive, Sweet Home, Squid Game,…và sự nâng đỡ của anh lớn Netflix thì My Name quả thực là một bộ phim chất lượng tiếp theo. Hôm nay mình sẽ gửi tới các bạn, những lý do không nên bỏ lỡ bom tấn này nhé.

Sự thay đổi về mặt diễn xuất của Han So Hee

Chắc hẳn ai cũng biết So Hee qua vai diễn tiểu tam trong Thế Giới Hôn Nhân nhưng phải đến vai Nabi trong Nevertheless thì tên tuổi của cô mới gây được tiếng vang lớn hơn đối với khán giả. Tuy nhiên, diễn xuất của So Hee trong Nevertheless đã từng là một đề tài tranh cãi trên cộng đồng mạng vì cô diễn quá “đơ”.

 Nhưng với lần trở lại này, cô đã chứng minh cho mình thấy sự thay đổi rõ rệt khi trở thành “đả nữ” trong My Name. Bằng cách cắt phăng đi mái tóc dài của mình, cô đã chứng minh được sự quyết tâm của mình với bộ phim này, không những thế cô đã tập luyện võ nhiều tuần liền, sẵn sàng để mặt mộc quay phim, tự mình thực hiện hầu hết các cảnh hành động nguy hiểm để đem lại những cảnh quay đẹp mắt cho bộ phim. Mình nói không ngoa khi cho rằng Ji Woo như là John Wick phiên bản nữ của phim Hàn Quốc.

Những pha hành động nghẹt thở

Một trong những lý do khiến bộ phim thành công theo mình là nhờ những pha hành động mãn nhãn, những màn đối đầu điêu luyện giữa các diễn viên. Những ai là fan của dòng phim tội phạm thì không nên bỏ lỡ qua siêu phẩm này. 

 Các cảnh hành động của phim không hời hợt, trong đó có nhiều cảnh đánh nhau dọc theo hành lang chật hẹp, cảnh chiến đấu trong thang máy, trận đánh "trùm cuối" làm mình gợi nhớ đến các tác phẩm phim và trò chơi khá nổi tiếng. Âm nhạc của phim rất hay, cảm giác đầy cảm xúc ở những đoạn cao trào khá mạnh và phần âm thanh cũng được biên tập tốt. 

>> Xem thêm: Lee Do Hyun - Im Soo Jung miệt mài học toán để đóng Melancholia

Yoon Ji Woo, cô gái duy nhất của Dongcheon nhưng khi đấm bao cát hay vật ngã những người đàn ông lực lưỡng mình thấy thật sự rất ngầu luôn. Bộ phim này không đơn giản là hành động đấm đá bình thường mà những diễn viên trong phim còn dùng hàng để xả nhau nữa, xem mà đã con mắt vì rất chân thực.

Khai thác tâm lý tội phạm tinh tế

Mình thích những dòng phim khai thác tâm lý tội phạm như thế này, xem phim mà mình như bị dẫn dắt theo những nhân vật phản diện luôn ấy. My Name là sự pha trộn hài hòa giữa các lớp bí mật đan xen, trò chơi gián điệp giữa cảnh sát và tội phạm, đấu tranh giữa tâm lý độc hại và tích cực, khai thác nội tâm của các nhân vật một cách sâu sắc…

 Mình cho rằng, tuy nội dung có phần dễ đoán và không có những yếu tố plot twist bất ngờ nhưng bù lại điểm mà My Name làm tốt là đã khai thác một cách hợp lý các động cơ hành động của những nhân vật trong phim. Ban đầu có vẻ như tất cả mọi người đều làm chủ được cảm xúc của mình, họ biết bản thân làm gì và muốn gì. 

Các lớp “bẫy” cảm xúc được xây dựng một cách chậm rãi và từ tốn. Tuy nhiên đến giữa phim những hành động bộc phát của họ lại nắm phần chủ đạo, lúc này các nhân vật tự mình bị cuốn vào chính những âm mưu của mình. 

Thông điệp đắt giá

Những bộ phim có nội dung về tội phạm, trả thù thường mình sẽ chỉ quan tâm cách dẫn dắt của bộ phim hơn là cách bộ phim kết thúc nó. My Name có thể có nút thắt khá dễ mở những sự dẫn dắt đến nút thắt đó thì mình đánh giá là khá hay và có tính gây tò mò.

Những nút thắt đó đã dẫn đến những thông điệp quý giá và rất hay về cuộc sống, lòng vị tha. Như lời cảnh sát Do Jeon Pil (Ahn Bo Hyun) đã nói với Ji Woo, để mãi cho đến sau này, chính Jiwoo mới nhận ra và biết được đáp án cho câu trả lời mà suốt 5 năm trời sống trong thù hận: “Cái giá phải trả của trả thù là gì? Chính là biến bản thân mình thành một con quái vật".

>> Xem thêm: Fan Việt thích thú Jirisan của mợ chảnh nhưng than phiền kỹ xảo quá ảo

Tóm lại, mình cho rằng My Name có thể là một tác phẩm chưa quá xuất sắc nhưng loạt phim này đã đánh dấu độ táo bạo của phim Hàn Quốc hiện nay, chứng minh cho khán giả thấy bên cạnh những bộ phim lãng mạn ngôn tình thì vẫn có những dòng phim như My Name với những nội dung tăm tối và bạo lực không kém cạnh ai. 

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về bộ phim truyền hình Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những tựa phim đang chiếu và sắp chiếu, đủ mọi thể loại luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.