x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Ác Mộng: Trải nghiệm xem phim bị dụ hết lần này đến lần khác

Bánh Đúc 07:00 - 13/04/2022

Một tác phẩm mang lại những trải nghiệm bất ngờ với quả plot-twist cuối phim. Không phải là một tác phẩm về những tên sát nhân biến thái hay linh hồn oan nghiệt, Ác Mộng (The Free Fall) của đạo diễn Adam Stilwell là tác phẩm kinh dị cực đoan tạo một cảm giác đánh lừa. Có thể xem đây là một trải nghiệm ấn tượng với mình.

Ác Mộng (The Free Fall) có sự tham gia của Andrea Londo trong vai nhân vật chính - Sara, Shawn Ashmore trong vai người chồng có tính cách hòa nhã nhưng luôn ẩn chứa bí mật - Nick. Đây là một bộ phim kinh dị, tâm lý khiến mình bất ngờ với cách miêu tả về sự chiếm hữu và khả năng kiểm soát của quỷ dữ một cách độc đáo. 

Điểm đặc biệt của tác phẩm này mà Bánh Đúc ấn tượng đó là đạo diễn đưa một góc nhìn mới về ý tưởng quỷ dữ chiếm hữu thể xác. Thông thường mình hay xem các tác phẩm kinh dị tương tự nhưng ở đó là góc nhìn từ những người gần gũi với nạn nhân, dễ thấy nhất là The Possesion, The Conjuring hay The Exorcist.

Còn đối với Ác Mộng (The Free Fall) mình lại có cái nhìn từ bên trong tâm trí của một phụ nữ bị ám bởi những thực thể xấu xa, quyết tâm kiểm soát và chiếm đoạt linh hồn cô ấy.

Xuyên suốt bộ phim là cả quá trình Sara dường như sống cùng quỷ dữ vì thế Bánh Đúc thấy rõ những lần cô mất ký ức về người chồng của mình hay thậm chí thắc mắc về chiếc đồng hồ trong căn nhà. Liên tục xuất hiện những chi tiết xoay quanh những bí ẩn mà Sara đang mắc phải, phần nào tạo được cho mình sự tò mò về những gì diễn ra xoay quanh cô gái trẻ này. Mãi cho đến cuối phim, câu trả lời cho mình biết rằng cô ấy bị quỷ dữ xâm chiếm.

>>> Xem thêm: The Free Fall: Trải nghiệm kinh dị khó quên với chiếc bồn tắm

Ác Mộng (The Free Fall) không lạm dụng quá nhiều tính chất jumpscare của thể loại kinh dị mà ta thường thấy, bộ phim chỉ là những màn đấu trí giữa một vị linh mục với quỷ Satan và thật chất là cách đạo diễn Stilwell khiến mình rối não và tự hỏi những gì diễn ra trước đó chỉ là cơn ác mộng bên trong của Sara chăng? Chỉ có điều, bộ phim lạm dụng quá nhiều phân cảnh máu me khiến mình khá ngột ngạt trước những gì diễn ra trước mắt. Không lẽ bộ phim chưa đủ kinh dị để khiến nhà sản xuất phải dàn dựng thêm những chi tiết này hay sao?

Với phần kịch bản được Kent Harper tạo ra thật sự rùng rợn và bi thảm ở phân cảnh mở đầu, mô-tuýp tự kết liễu bản thân sau khi “hạ thủ” người trong nhà không quá xa lạ với mình. Nhưng cách đẩy nhân vật chính rơi vào cú sốc và để cô tự “làm điều dại dột” trong bồn tắm có lẽ đã tạo nên Ác Mộng thật sự trong suốt bộ phim.

Mình nghĩ ở tác phẩm đầu tay của đạo diễn Stillwell, anh đã vẽ nên một bầu không khí ấm áp nhưng không kém phần đáng sợ, không chỉ là mọi bí ẩn cùng những hồi ức kinh dị không chỉ mang đến một câu chuyện độc thoại hấp dẫn về việc ăn thịt đồng loại, mà mình còn ngạc nhiên khi bộ phim phần nào tiết lộ rằng Sara chính là nơi sinh sống của những con quỷ khác nhau. 

Điều đó mách bảo cô không thể cứ ôm lấy giấc ngủ để chính chúng tạo nên những ác mộng cực đoan nữa, Sara phải tự tìm đường thoát ra.

Bánh Đúc nghĩ tiêu đề bộ phim thật sự đã vẽ ra một vòng tròn với những ác mộng nối tiếp và dần hình thành những điều tăm tối bên trong nữ chính khiến cô bị dày vò thể xác. Bản thân ngôi nhà không phải là một nơi trú ẩn cho những hạnh phúc thật sự trong hôn nhân của cô, mà là một nhà tù khiến Sara bị ràng buộc.

Mình thích cách nhà làm phim sử dụng bối cảnh cực kì “tiết kiệm” chỉ với một ngôi nhà, lắp đầy mọi góc ngách bằng những trang - thiết bị nội thất cực đẹp, làm nên một bối cảnh tuyệt vời cho những kẻ quỷ quyệt đang chơi đùa tại đó. 

>>> xem thêm: Ác Mộng: Phim gây lú ơi là lú, đến kết thúc mới hiểu chuyện

Ngoài ra, điều làm mình ám ảnh nhất là cách thiết kế trang phục theo hướng gothic hiện đại. Nick và người quản gia thường được nhìn thấy với những bộ quần áo tối tăm và u ám, trong khi Sara lại thường mặc những chiếc váy ngủ màu trắng bồng bềnh mang đến cho cô một sự mỏng manh, ngây thơ. 

Trong buổi tiệc tại nhà đánh dấu sự trở lại sự sống của cô cũng như hôn nhân của cả hai, Nick tặng cho cô một chiếc váy màu đỏ rực. Mình cảm nhận bộ váy giống như một công cụ thống trị sức mạnh tinh thần của Sara. Khi nhận thấy nữ chính dần lấy lại khả năng kiểm soát, Nick bắt đầu lộ ra vẻ khát máu và bạo lực, đúng như bản chất của một con quỷ Satan.

Với mình, Ác Mộng (The Free Fall) thật sự là một cơn ác mộng đầy mê hoặc với những thay đổi mới mẻ của một chủ đề dẫu đã được khai thác nhiều lần ở các tác phẩm kinh dị trước đó. Bánh Đúc thấy một số khoảnh khắc trong phim phần nào gợi nhớ đến The Shining của Stanley Kubrick khi ngôi nhà trở nên ngột ngạt và cảm xúc của các nhân vật thay đổi.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về The Free Fall (Ác Mộng) tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.