x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Free Fall: Trải nghiệm kinh dị khó quên với chiếc bồn tắm

Lọ Lem 23:00 - 07/04/2022

Xem xong The Free Fall, mình hết dám tắm bồn luôn. Phim gì ác ôn, lựa ngay bối cảnh quen thuộc để gieo rắc nỗi sợ.

The Free Fall (tạm dịch: Ác Mộng) là bộ phim kinh dị - tâm lý độc lập của đạo diễn Adam Stillwell. Nội dung bộ phim xoay quanh cô gái tên là Sara (Andrea London thủ vai), là một cô gái trẻ đang cố rời bỏ cuộc sống trong nhà tắm sau khi chứng kiến cảnh mẹ xuống tay với cha. Những cảnh sau đó phải gọi là… bê bết.

Dù Sara được cứu chữa kịp thời nhưng khi tỉnh dậy lại rơi vào tình trạng mất trí nhớ, nửa tỉnh nửa mê. May mắn là Sara có Nick - người chồng vô cùng yêu thương cô. Nick luôn bên cạnh an ủi Sara và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cô điều trị bệnh.

>>> Xem thêm: Post-credit Sonic 2: Thiết lập phản diện Black Shadow ở phần tiếp theo

Sara chưa quên sạch hết ký ức, cô vẫn nhớ man mán những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ và cố ghép nối mọi thứ để giải thích cho cơn mê của mình. Sau khi dần phát hiện ra sự thật, cuộc sống của Sara đã trở nên u ám hơn rất nhiều, cô không thể nào phân định được đâu là thật, đâu là giả. 

The Free Fall là một trong những bộ phim “xoắn” nhất mình từng coi vì sự kiện trong đây dồn dập, chồng chất và nhiều lớp lang. Dày đặc nhưng vô cùng chặt chẽ, mình cảm thấy không thiếu hay thừa chi tiết nào cả. 

Vẫn là motif một người tỉnh dậy sau cơn mê, bị mất trí nhớ và đang trên hành trình khôi phục lại những ký ức của mình để tìm ra sự thật nhưng The Free Fall đã tạo được những điểm thú vị riêng nhờ vào cách kể chuyện vô cùng thông minh.

Sara không phải là người duy nhất không biết chuyện gì xảy ra trong câu chuyện này mà cả người xem ban đầu cũng không biết gì luôn. Đây là cách kể chuyện rất hay được sử dụng trong điện ảnh, nhất là những phim kinh dị. 

Nó cứ thật giả lẫn lộn, gây lú từ đầu đến cuối. Khi xem mình cứ có cảm giác bản thân đang mò mẫm trong bóng tối, bị sương mù che lấp nên chưa hiểu được chuyện gì đang xảy ra trong câu chuyện. Nhưng mà cũng vì thế mà nó khiến mình tò mò và để ý nhiều hơn.

Xem xong The Free Fall, mình có cảm giác không có gì là đáng tin 100% cả, mình chỉ có thể tin vào lập luận của chính mình. Nữ chính Sara thì tất nhiên không đáng tin vì cô ấy bị mất trí nhớ, các nhân vật khác cũng chưa chắc tin được vì backstory không rõ ràng và cứ có gì đó không ổn. Chính vì vậy mà nó mang lại cho mình cảm giác không an toàn về mặt cảm xúc, nhưng lại rất cuốn kiểu như phải coi hết mới biết được mọi chuyện. Coi như lỡ đâm lao rồi thì phải theo lao vậy đó.

Về phần diễn xuất thì mình thấy nữ chính Andrea London đóng khá ổn. Nó khiến mình tin đây là người vừa tỉnh dậy sau cơn mê và mất trí thật chứ không phải dạng “pha ke” như trong những phim khác. 

The Free Fall có màn khởi đầu khá ấn tượng khi tạo lập được không khí ngột ngạt ngay trong cảnh quay đầu tiên. Những thảm cảnh bạo hành cũng được xuất hiện từ sớm khiến mình cảm thấy căng thẳng và sợ hãi. 

>>> Xem thêm: Minions - The Rise of Gru tung trailer mới siêu dễ thương

Tiếp theo là cảnh Sara tỉnh dậy sau cơn mê, tự nhiên mình thấy khúc này giống như Alice In Wonderland ghê. Cảnh này ngôn ngữ điện ảnh hội tụ đủ từ góc quay đẹp cho đến chuyển cảnh vô cùng mượt mắt. Kiểu như nó nâng tầm của phân cảnh đó lên một đẳng cấp mới luôn. 

Rồi ở cảnh cuối, khi Sara bắt đầu nối các mảnh ghép lại với nhau thì quá là “ảo ma”. Không biết sao rõ ràng nhìn nó chân thật nhưng cảm giác lại ảo ảo. 

Một vai khá thú vị trong The Free Fall nữa là nhân vật phản diện. Kẻ phản diện trong The Free Fall sử dụng rất nhiều chiến thuật tinh vi để có được Sara. Với mình thì nhân vật này khá thông minh. Họ biết được điểm yếu của Sara, và dựa vào đó để khai thác, nắm thóp tâm lý của Sara để thao túng cô. 

Thường mấy người mà đang có vấn đề tâm lý, không ổn định cảm xúc thì rất dễ bị thao túng. Vậy nên Sara từ không biết chuyện gì đang xảy ra, rồi dần trở nên nghi ngờ suy nghĩ và lập luận của chính mình. 

Cảm giác mà The Free Fall mang lại cho mình là hoang mang, vô định và hỗn loạn. Coi phim xong mà tâm trạng rối bời luôn, rối còn hơn con rối nữa. Cũng lâu rồi mình mới thấy một phim kinh dị xuất hiện cảnh bồn tắm lại còn đẫm máu như thế này. Nói chung là mình thấy đây cũng là một trải nghiệm đang nhớ và nếu bạn cũng mê dòng phim kinh dị thì không nên bỏ qua phim này. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Free Fall tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.