x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Ahn Jae Wook - Hoàng tử Hallyu 2 lần mắc bệnh nan y, tuổi 50 về ở ẩn

Mỳ Quảng 10:30 - 19/12/2021

Nhắc tới nam thần đời đầu Hallyu bên cạnh những cái tên như Jang Dong Gun, Won Bin… thì cũng không thể thiếu được Ahn Jae Wook, chàng lãng tử “đốn tim” người xem với những vai diễn đa dạng và nụ cười thật vô tư.

Cách đây hơn 20 năm, thời kỳ cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, phim Hàn đã bắt đầu xâm nhập ra quốc tế mặc dù khi đó phương tiện truyền thông còn chưa phát triển và đưa những nam thần thời ấy vươn lên mạnh mẽ. Cái tên Ahn Jae Wook khi đó đã “làm mưa làm gió” với hàng loạt tác phẩm như Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao, Hoa Hướng Dương… Không chỉ diễn hay, anh còn sở hữu một giọng hát ngọt ngào, đa tài như vậy nên càng được lòng các fan nữ, trong đó có mình. 

Hoàng tử tình ca trong thời hoàng kim của sự nghiệp

Ahn Jae Wook sinh năm 1971 trong một gia đình làm kinh doanh nhiều đời, thế nhưng bản thân anh lại đam mê nghệ thuật và sớm bộc lộ tố chất trở thành một nghệ sĩ. Mặc dù gia đình cấm cản nhưng Ahn Jae Wook vẫn quyết ghi danh vào học chuyên ngành sân khấu của học viện nghệ thuật Seoul, mở ra cánh cửa bước chân vào showbiz và cũng bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho mình ngay từ khi còn là sinh viên. Thật may là khi đó Ahn Jae Wook quyết định chạy theo đam mê, nên mình mới có cơ hội được chiêm ngưỡng tài năng của anh trên màn ảnh đấy.

Thời kỳ đầu sự nghiệp của Ahn Jae Wook khá là chênh vênh khi chỉ toàn đóng vai nhỏ lương thấp. Thế nhưng tới năm 1994, khi nam thần này 23 tuổi, anh đã có vai diễn đáng nhớ trong bộ phim The Song Of Blind Bird. Tác phẩm này đã đưa tên tuổi Ahn Jae Wook vươn xa hơn. Đến năm 1997, siêu phẩm đã thực sự đến với chàng trai kiên trì theo đuổi đam mê Ahn Jae Wook, đó chính là Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao. Đây cũng là bộ phim đã đưa mình đến với Ahn Jae Wook đấy. Mình nghĩ các bạn cũng thế nhỉ? Kể từ đây sự nghiệp của anh rẽ sang một con đường mới huy hoàng và thăng hoa thực sự.

Nhân vật nam chính Min Hee trong Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao đã trở thành hình mẫu lý tưởng trong lòng phái nữ thời bấy giờ bởi vẻ lãng tử, phóng khoáng nhưng chung tình. Tác phẩm ra mắt với rating lên đến 40%, là một trong những tác phẩm kinh điển của Hàn Quốc thời kỳ ấy. Từ kiểu tóc đến phong cách ăn mặc của Ahn Jae Wook trong phim đều trở thành xu hướng của giới trẻ toàn châu Á. Cũng từ đây, nam thần này trở thành hoàng tử trong lòng khán giả, là ngôi sao hạng S được săn đón khắp mọi nơi.

Vẻ ngoài cuốn hút, diễn xuất ấn tượng, Ahn Jae Wook còn “đốn tim” người xem với giọng hát tuyệt vời. Ca khúc Forever mà anh thể hiện trong Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao đã trở thành bài hát thuộc nằm lòng của giới trẻ cách đây 20 năm. Đa tài như vậy nên một khi đã nổi là Ahn Jae Wook nổi ở mọi mặt, đúng chuẩn hoàng tử trong lòng khán giả.

Không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Min Hee, dần mất chỗ đứng

Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao quá đình đám, tạo nên thành công vang dội cho Ahn Jae Wook nhưng cũng chính là bức tường không thể vượt qua trong sự nghiệp của nam thần Kbiz. Sau thành công của tác phẩm này, anh không còn tìm được hào quang nào lớn hơn nữa. Mặc dù những bộ phim sau của anh như Hoa Hướng Dương, Tạm Biệt Tình Yêu Của Tôi đều lên sóng với thành tích tốt nhưng lại không thể vượt qua phim cũ. 

Hình tượng chàng ca sĩ Min Hee lãng tử đã nằm sâu trong lòng người xem tới nỗi không có nhân vật nào của Ahn Jae Wook có thể sánh lại được nữa. Loay hoay tìm lại hào quang, thoát khỏi cái bóng cũ, Ahn Jae Wook dần rơi vào bế tắc. Tuổi tác cũng đã lớn mà hậu bối lại ngày càng nhiều sức hút, vậy là sự nghiệp của chàng tài tử dần đi vào ngõ cụt.

>>>> Xem thêm: Dàn sao Giày Thủy Tinh sau 19 năm: Kim Hyun Joo U50 vẫn lẻ bóng

2 lần bước qua “tử môn” để trở về với gia đình

Năm 2009, hơn 10 năm kể từ Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao, bi kịch dần tìm tới chàng tài tử năm nào. Trong lúc đang thu âm album mới chuẩn bị phát hành hì Ahn Jae Wook cảm thấy cổ họng có vấn đề nên đã đi gặp bác sĩ và phải nhận tin dữ ở tuổi 39. Bác sĩ chẩn đoán Ahn Jae Wook bị u và phải bỏ hết tất cả công việc sang một bên để điều trị gấp. Thật may là anh đã vượt qua được cửa ải khó khăn nhất cuộc đời. 

Những tưởng vậy là đã xong, nào ngờ 4 năm sau đó, Ahn Jae Wook lại một lần nữa đối mặt với bệnh. Lần này là trong một buổi tiệc, anh bỗng cảm thấy đau đầu, buồn nôn dữ dội và sau đó chuyện gì đến cũng đến. Thêm một lần nữa Ahn Jae Wook thoát khỏi lưỡi hái của ai thì mọi người biết rồi đó, để trở về với gia đình. 

Sau nhiều phen chuyển nguy thành an, Ahn Jae Wook chẳng còn tâm trí để hoạt động nữa, anh suy sụp tinh thần và càng ít hoạt động để chuyên tâm hơn vào việc chăm lo cho sức khỏe bản thân.

Vướng lùm xùm mất hình tượng và rút lui ở ẩn bên vợ con 

Ahn Jae Wook lập gia đình khá muộn, năm 2015 khi đã 44 tuổi, anh mới kết hôn với nữ diễn viên Choi Hyun Joo, bạn diễn trong một vở nhạc kịch. Cặp đôi sau khi về chung một nhà được 1 năm thì có con gái đầu lòng. Đây có thể nói là quãng thời gian yên bình nhất trong cuộc đời Ahn Jae Wook sau bao năm theo đuổi nghệ thuật bởi anh đã có gia đình riêng cho mình, đã có vợ và con gái nhỏ để yêu thương.

Nhưng nào có ai ngờ, Ahn Jae Wook lại làm khán giả ngỡ ngàng vì vướng ồn ào vào tháng 2 năm 2019. Vụ việc có liên quan đến giao thông và anh phải chịu phạt. Đáng nói hơn khi hình tượng dày công xây dựng bao năm của Ahn Jae Wook cũng vì thế mà bị ảnh hưởng nặng nề. Dư luận chỉ trích, công chúng quay lưng, hình ảnh chàng nam thần một thời hoàn toàn sụp đổ.

Sau khi giải quyết hết mọi việc, Ahn Jae Wook đã cúi đầu xin lỗi khán giả và những người đã luôn yêu mến mình suốt nhiều năm nay. Anh tự nhận bản thân đã vấp phải sai lầm không thể tha thứ và vô cùng hổ thẹn. Sau đó, Ahn Jae Wook quyết định rút lui hẳn và trở về cuộc sống kín tiếng, đặt gia đình lên thành ưu tiên hành đầu. 

Tháng 3 năm 2021, tài tử đình đám một thời đã chào đón con trai thứ 2 ra đời trong niềm hân hoan, vui sướng, coi như một cái kết đẹp hơn cho những ngày tháng áp lực đã trải qua trong quá khứ. Vậy là ở tuổi 50, nam thần một thời tiếp tục làm một ông bố bỉm sữa với 2 con nhỏ cùng người vợ thương yêu.

Ahn Jae Wook đã từng đình đám, đã từng có hàng triệu khán giả yêu thương, anh cũng đã phải một mình chiến đấu với bệnh, rồi sau đó cũng từng vướng lùm xùm ảnh hưởng danh tiếng. Nhìn chung, cuộc đời có lẽ đã bất công phần nào với nam thần này nhưng cũng đã trả lại cho anh một mái ấm hạnh phúc. 

Danh vọng xa dần, tiếng tăm cũng đi mất nhưng cuối cùng Ahn Jae Wook vẫn có vợ, 2 con ở bên để cùng bước qua những thăng trầm của cuộc sống, đó cũng là một kết đẹp cho chàng thần tượng một thời trong trái tim phái nữ châu Á. Dù bao nhiêu chuyện xảy ra đi chăng nữa, hình ảnh Ahn Jae Wook ngồi ngâm nga bài Forever ngày nào vẫn sẽ luôn in sâu trong tâm trí tôi và có lẽ là rất nhiều khán giả khác.

>>>> Xem thêm: Hoài niệm loạt nam thần Hàn từng khuynh đảo châu Á đầu thập niên 2000

 *Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.