x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Hoài niệm loạt nam thần Hàn từng khuynh đảo châu Á đầu thập niên 2000

Thích Mỹ Nam 13:00 - 14/12/2021

Để có độ phủ sóng mạnh mẽ như ngày hôm nay, làng phim Hàn đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển rất lâu dài. Mà nền tảng giúp cho sự phát triển ấy vững chắc và lớn mạnh thì không thể thiếu đi những nam thần đình đám trong thời kỳ đầu của làn sóng Hallyu được. Cùng tôi nhìn lại những gương mặt từng một thời làm khán giả châu Á thổn thức vì vẻ điển trai và lãng tử nhé.

Bae Yong Joon

Nhắc tới những nam thần đầu tiên của Hàn khiến khán giả toàn châu Á mê đắm thì chắc chắn là có Bae Yong Joon rồi. Tuy rằng anh không đóng nhiều phim bù lại diễn vai nào chất lượng vai đó. Từ Mối Tình Đầu với vai người em trai si tình và lạnh lùng đến Bản Tình Ca Mùa Đông với vai diễn chàng “hoàng tử” tóc vàng đeo kính cận, ở hình tượng nào anh cũng đều toát ra vẻ ngời ngời đầy sức hút. Với thành công vang dội của Bản Tình Ca Mùa Đông, Bae Yong Joon còn được fan đặt cho biệt danh là “hoàng tử nụ cười” của châu Á bởi nụ cười tỏa nắng đẹp mê mẩn.

Jang Dong Gun

Song hành cùng Bae Yong Joon chính là Jang Dong Gun, chàng lãng tử của những vai diễn tay chơi quay đầu siêu quyến rũ. Khác với vẻ hiền lành, khá “ngoan” của Bae Yong Joon, Jang Dong Gun lại cực ngầu và có ánh mắt cuốn hút vô cùng, anh cũng hay vào vai những thiếu gia nhà giàu hay trai hư rồi bị tình yêu cảm hóa. Những bộ phim như Cú Nhảy Cuối Cùng, Người Mẫu, Anh Em Nhà Bác Sĩ, Tình Yêu Trong Sáng… đều từng là tác phẩm kinh điển một thời gắn liền với tên tuổi của Jang Dong Gun.

Song Seung Hun

Nam thần của những bộ phim bốn mùa Song Seung Hun là chàng trai có gương mặt đẹp nhưng luôn vào vai phải kìm nén cảm xúc. Hai bộ phim nổi bật nhất trong thời kỳ đầu sự nghiệp của Song Seung Hun chính là Trái Tim Mùa ThuHương Mùa Hè. Hai vai diễn, hai số phận và tạo hình cũng rất khác nhau nhưng nam thần này đã lột tả tâm trạng rất tốt, khiến người xem yêu mến và nhớ mãi.

Won Bin

Có thể nói gia tài phim ảnh của Won Bin không nhiều, nhưng không vì thế mà anh kém cạnh các đồng nghiệp. Ngược lại chỉ đóng vai nam thứ trong Trái Tim Mùa Thu nhưng tên tuổi Won Bin đã vươn xa ra ngoài châu Á nhở vẻ điển trai, lãng tử của mỹ nam đầu thập niên 2000. Tôi dám đảm bảo không có một chàng trai trẻ nào của hiện tại có thể so sánh với vẻ đẹp tựa như hoa nhưng lại rất nam tính, thu hút của Won Bin khi anh đang trong độ tuổi 20. Cũng chính nhờ ngoại hình đỉnh cao như vậy mà cho đến nay, Won Bin vẫn luôn là hoàng tử trong lòng phái nữ châu Á, trong đó có tôi.

Lee Byung Hun

Trước khi hoàn toàn dành tâm huyết cho những tác phẩm điện ảnh thì trong thời kỳ cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, Lee Byung Hun cũng xây dựng tên tuổi qua những tác phẩm truyền hình. Các bộ phim tình cảm như Những Ngày Tươi Đẹp hay Một Cho Tất Cả đã giúp Lee Byung Hun ghi dấu ấn trong lòng người xem toàn châu Á với hình tượng lãng tử lạnh lùng. Dù không quá điển trai nhưng diễn xuất tốt, ánh mắt chứa chan tình cảm đã giúp nam thần này có sự nghiệp vượt xa những người bạn đồng trang lứa.

>>>> Xem thêm: Đời buồn của Chae Rim - ngọc nữ đình đám Kbiz chọn sai chồng tận 2 lần

Kwon Sang Woo

Nổi muộn hơn các đàn anh đi trước nhưng Kwon Sang Woo ở thời hoàng kim cũng gây sốt không nhỏ với Nấc Thang Lên Thiên Đường. Thể hiện hoàn hảo vai diễn một chàng thiếu gia si tình tuyệt đối nên dù ngoại hình không được bắt mắt bằng các đàn anh nhưng người ta lại không thể quên được nụ cười chảy nước mắt buồn nhất thế gian của anh trong phim. Chỉ bằng một bộ phim là Kwon Sang Woo đã trở thành nam thần đình đám thời kỳ đầu thập niên 2000 đấy, quá xuất sắc luôn.

So Ji Sub

Người ta hay gọi So Ji Sub là chàng trai của những bản tình ca buồn hay chàng trai bi thương của màn ảnh bởi không hiểu sao nhân vật của anh trong các phim như Giày Thủy Tinh, Xin Lỗi Anh Yêu Em... luôn có số phận nghiệt ngã, yêu đơn phương, sống nghèo khó và cuối phim còn “bay màu” luôn. Có lẽ vì ánh mắt So Ji Sub đượm buồn nên đạo diễn cũng hay mời anh đóng những vai diễn như thế. Nhưng chính những nhân vật số khổ trong phim lại thành màu sắc để người ta nhớ về chàng nam thần mắt hí So Ji Sub mãi từ đó đến tận bây giờ.

Ahn Jae Wook

Ahn Jae Wook không điển trai ngời ngời, thế nhưng chỉ với vai nam nam ca sĩ Min Hee trong bộ phim Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao, anh đã “đốn tim” bao khán giả với nụ cười ngọt ngào và giọng hát tuyệt vời của mình. Ahn Jae Wook vừa diễn giỏi vừa có giọng hát hay nên trong thời kỳ đỉnh cao, anh đã từng là “hoàng tử sơn ca” trong lòng các fan nữ. Kiểu tóc mái dài gây sốt châu Á một thời cũng chính là từ Ahn Jae Wook mà ra cả đấy. 

Han Jae Suk

Han Jae Suk đúng chuẩn là “nam 8” đỉnh cao của Hallyu thời kỳ đầu khi liên tục ghi dấu ấn sâu đậm với hai vai trong Người MẫuTình Yêu Trong Sáng, thật tình cờ là cả hai phim nam chính đều là Jang Dong Gun. Han Jae Suk thường vào vai những chàng trai yêu đơn phương, bị chính người mình yêu lợi dụng, mãi chờ đợi để rồi nhận lại kết cục bi thương nhất. Dù trong sự nghiệp phim ảnh của mình, Han Jae Suk cũng từng phạm sai lầm để mất đi tất cả danh tiếng nhưng khán giả 8x vẫn nhớ đến anh với những hình ảnh đẹp đẽ nhất.

Cha In Pyo

Sở hữu ánh mắt sắc lạnh, ít cười nên Cha In Pyo hay được giao đóng những vai tổng tài bá đạo, lạnh lùng trong những bộ phim cũ. Những tác phẩm ghi dấu ấn lớn trong sự nghiệp của anh phải kể tới Ông Trùm hay Pháo Hoa, trong cả hai phim anh đều thể hiện rất tốt nội tâm của một người đàn ông ngoài lạnh trong nóng. Dù trong phim toàn đóng vai dữ dằn nhưng ngoài đời Cha In Pyo hiền và chung tình vô cùng nhé, chính nhờ hình tượng đẹp nên dù sau này không còn đóng phim nhiều nữa, khán giả cũng vẫn nhớ tới anh.

>>>> Xem thêm: Dàn "điên nữ" phim Hàn đình đám một thời làm được gì trong năm 2021?

Mọi người có thấy những nam thần của thập niên cũ mang vẻ đẹp đa dạng và rất thu hút khác hẳn với những mỹ nam hiện tại không? Những “ông chú” này khi xưa chưa được tiếp xúc với công nghệ trang điểm hay làm phim hiện đại nhưng đều ghi dấu ấn với vẻ đẹp nguyên thủy và sức hút riêng của mình, có thể nói mà mỗi người một màu không ai lẫn với ai cả. Đây cũng là điều khiến tôi mê họ hơn những chàng diễn viên trẻ hiện nay đấy.

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.