x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Alice in Borderland 2 sẽ có thay đổi lớn so với nguyên tác?

Châu Hải Bình 12:00 - 26/10/2022

Cuối năm nay, một trong những dự án của Netflix mà mình mong chờ nhất là Alice in Borderland 2 sẽ được ra mắt. Mùa đầu tiên đã đem tới cho mình trải nghiệm phim ảnh vô cùng tuyệt vời nhờ vào một kịch bản hấp dẫn, lắt léo và không kém phần kỳ bí. Điểm sáng nhất của Alice in Borderland chính là các trò chơi sinh tồn đòi hỏi người chơi phải thể hiện được trí tuệ sắc bén cũng như khả năng xử lý tình huồng khôn khéo.

Vừa qua tại sự kiện TUDUM của Netflix, những thước phim đầu tiên của Alice in Borderland mùa 2 đã được hé lộ. Bên cạnh những chi tiết quen thuộc được bê nguyên từ manga, các fan của nguyên tác chắc hẳn cũng nhận ra một thay đổi lớn xoay quanh nhân vật Chishiya. 

Nhắc lại một chút thì đây là anh chàng có vẻ ngoài nhỏ con, khá lầm lì nhưng lại cực kỳ thông minh. Ở mùa 2, Chishiya lần đầu xuất hiện trong trò đuổi bắt ở chung cư, sau đó gặp lại nam chính Arisu khi anh tìm đến Bãi Biển. Tại đây, Chishiya đã lợi dụng Arisu để cuỗm hết những lá bài và tìm cách bỏ trốn, nhưng cuối cùng bị buộc phải tham gia vào trò 10 cơ đầy kinh hoàng. Anh cũng là một trong những nhân vật quan trọng còn sống sót và sẽ trở thành át chủ bài trong hành trình phá đảo các trò chơi ở mùa 2.

Cả trong manga lẫn bản live-action, sở trường của Chishiya là các trò chơi hệ rô liên quan đến trí tuệ. Ở vòng thi đấu thứ 2 nhằm thu thập các lá bài hình, Chishiya của nguyên tác đã xuất sắc đánh bại J rô và K rô một cách dễ dàng. Vì đây là hai trò chơi cực kỳ thú vị nên các fan của Alice in Borderland mong muốn chúng sẽ được xuất hiện trên phim.

Thế nhưng trong đoạn teaser, mình để ý thấy Chishiya xuất hiện với một chiếc vòng cổ cùng, bối cảnh đằng sau trông như song sắt nhà tù và có một tấm bảng hiện thị có 20 người chơi. Nguyên tác cũng có một trò chơi tương tự là J cơ nhưng với dàn nhân vật hoàn toàn khác và không liên quan gì đến những gương mặt chính. Trò chơi này cũng đã được nhà sản xuất xác nhận là có xuất hiện trên phim.

Từ chi tiết này, mình đoán Alice in Borderland mùa 2 sẽ có một chút thay đổi là đưa Chishiya vào trò J cơ. Đây vốn là một game cực kỳ căng não, nếu bị bỏ xó chỉ vì không có sự tham gia của dàn cast chính thì sẽ thật là lãng phí. Mặc dù sở trường của Chishiya là hệ rô nhưng anh chàng vẫn cho thấy sự sắc bén của mình khi nắm bắt tâm lý người khác. 

Ngoài ra, mình nhận thấy Alice in Borderland mùa 2 bám khá sát với nguyên tác khi những trò chơi hay nhân vật chủ chốt đều xuất hiện. Đặc biệt là việc Aguni và Nigari vẫn còn sống sau khi lao vào trong đám cháy tại Bãi Biển ở cuối mùa 1. Đây là điều các fan truyện tranh có thể đoán ra từ trước bởi họ đóng góp rất nhiều vào cốt truyện. Trong khi Aguni giúp hạ bệ K bích thì Nigari lại tham gia cùng Arisu trong trò K tép và đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển tâm lý cho nhiều nhân vật khác.

Mặc dù khi Alice in Borderland mùa 1 ra mắt không thực sự được biết đến rộng rãi, song mình tin chắc rằng với chất lượng đã được khẳng định, cộng thêm hiệu ứng truyền miệng của khán giả khi đem nó ra đặt lên bàn cân với Squid Game thì mùa 2 của series này sẽ có được độ phủ sóng rộng rãi hơn trong cộng đồng mê phim. 

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Tin tức điện ảnh

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.