x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Anh Hùng Xạ Điêu 2021 khiến fan ngã ngửa với cú "quay xe" khét lẹt

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:35 - 13/06/2021

Mới đây, bộ phim điện ảnh chiếu mạng Anh Hùng Xạ Điêu - Cửu Âm Bạch Cốt Trảo đã chính thức lên sóng. Vốn là fan của dòng phim võ hiệp Kim Dung, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng tò mò xem thử và kết quả là “xỉu 3 ngày chưa tỉnh” với cú “quay xe” cực khét từ phía biên kịch. 

Đầu tiên, nghe cái tên thôi chắc hẳn các bạn cũng đoán được bộ phim này sẽ xoay quanh nàng Mai Siêu Phong rồi đúng không nào? Anh Hùng Xạ Điêu (2021) gồm toàn gương mặt trẻ và nữ chính Nguyễn Cự (vai Mai Siêu Phong) cũng không hợp “gu” của mình lắm. Thế nhưng, vai diễn Hoàng Dược Sư do nam thần cổ trang Nghiêm Khoan thể hiện lại khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng mong đợi.

Tuy nhiên, quả đúng với câu nói: “Hi vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn”, bộ phim này quả thực là cả một bầu trời “cẩu huyết”, khiến dân tình phải “hoa mắt chóng mặt” không thôi. Tạm thời bỏ qua diễn xuất của dàn diễn viên còn “non và xanh” cùng kỹ xảo cắt ghép gây nhức mắt trong phim, Quần Chúng Thích Ăn Dưa sẽ bàn luận với các bạn về phần kịch bản nhé!

Bộ phim xuôi theo dòng thời gian từ khi Mai Siêu Phong (Nguyễn Cự) lần đầu gặp gỡ với “Đông Tà” Hoàng Dược Sư (Nghiêm Khoan). Đang trong lúc nữ chính bị người bao vây, Hoàng Dược Sư chợt xuất hiện như một vị thần, cứu cô thoát khỏi gian nguy. Tình tiết “anh hùng cứu mỹ nhân” được xây dựng theo chiều hướng lãng mạn này đã khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy có gì đó sai sai rồi! Quả nhiên, cô bé ăn xin Mai Nhược Hoa (tên ban đầu của Mai Siêu Phong) đã nảy sinh tình cảm với vị soái ca đã cứu mình.

Thương thay cho cô bé không cha không mẹ, Hoàng Dược Sự đã nhận Mai Nhược Hoa làm đồ đệ, mang cô lên đảo Đào Hoa và cũng chính ở đây, cô đã đổi tên thành Mai Siêu Phong. Là cô gái duy nhất trên đảo Đào Hoa, lại xinh đẹp, hoạt bát, Mai Siêu Phong được các sư huynh hết mực yêu thương. Đặc biệt, Trần Huyền Phong (Hoàng Hi Ngạn) cũng rung động trước tiểu sư muội này. 

Dù vậy, trong lòng Mai Siêu Phong lại chỉ có một mình sư phụ Hoàng Dược Sư mà thôi. Rõ ràng, “Đông Tà” cũng dành sự quan tâm hết mực cho Mai Siêu Phong, tự tay dạy cô thổi tiêu và có những hành động “thả thính” cực kỳ thân mật.

Đến đây, Quần Chúng Thích Ăn Dưa đã nghĩ rằng mối tình tay ba giữa thầy trò Hoàng Dược Sư – Mai Siêu Phong – Trần Huyền Phong sẽ diễn ra cơ. Ai ngờ, biên kịch của Anh Hùng Xạ Điêu (2021) còn có trí tưởng tượng bay cao, bay xa hơn nữa.

>> Cùng khám phá: Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch và dàn mỹ nhân không diện váy đỏ khi làm tân nương cổ trang

Lúc này, Hoàng Dược Sư chợt nhận ra tình cảm thầy trò không được người trong thiên hạ chấp nhận và quyết định chơi trò “mất tích” mà chẳng nói với ai lấy một câu, mặc cho nữ chính đau khổ, buồn bực. Đến hơn 1 năm sau, Hoàng Dược Sư quay trở lại đảo Đào Hoa và dẫn theo một cô gái tên là Phùng Hành (mẹ của Hoàng Dung) và yêu cầu các đồ đệ chào sư nương.

Đến đây các bạn đã ngửi thấy mùi tra nam chưa ạ? Không chỉ dừng lại ở đó đâu! Hóa ra Hoàng Dược Sư kết hôn với Phùng Hành chỉ vì muốn lợi dụng trí nhớ của cô để viết ra cuốn Cửu âm chân kinh mà thôi.

Theo ý kiến của Quần Chúng Thích Ăn Dưa thì đây quả thực là một cú “cua xe” khét lẹt. Bởi lẽ, khán giả đã quá quen với hình tượng Hoàng Dược Sư hết mực yêu thương vợ con, dành cả đời để thương nhớ Phùng Hành khi cô sang thế giới bên kia rồi!

Không chỉ biến Hoàng Dược Sư thành tra nam lợi dụng tình cảm của người khác, biên kịch Anh Hùng Xạ Điêu (2021) còn “hô biến” Mai Siêu Phong thành thiếu nữ “chỉ số IQ về 0” vì tình yêu. Thậm chí, Mai Siêu Phong còn nghĩ ra “cao kiến” thử trộm Cửu âm chân kinh để kiểm tra xem sư phụ có yêu mình hay không. 

Trộm bí kíp võ công cũng không đổi được sự chú ý của Hoàng Dược Sư (vì ngày đó Hoàng Dung ra đời), Mai Siêu Phong quyết định bỏ trốn cùng Trần Huyền Phong, cùng nhau lưu lạc giang hồ, trở thành Hắc phong song sát đình đám.

Cảm động trước tình yêu của Trần Huyền Phong, Mai Siêu Phong quyết định gả cho sư huynh. Thế nhưng, việc nữ chính vừa thân mật với tướng công trong ngày đại hỉ, vừa nhớ thương về Hoàng Dược Sư thì quả thực khiến mình phải đặt dấu chấm hỏi. Chỉ muốn nói hộ Trần Huyền Phong một câu rằng: “Ai khóc cho nỗi đau này!”.

Đến đây, kịch bản đi lên một cao trào mới khi sau đêm tân hôn, đôi uyên ương gặp phải Giang Nam thất quái. Trần Huyền Phong bị tiễn sang thế giới bên kia, Mai Siêu Phong cũng trở thành người mù và bước lên con đường trả thù.

15 năm sau khi tái ngộ, Mai Siêu Phong đỡ một chưởng của Âu Dương Phong thay cho Hoàng Dược Sư. Đến lúc này, “Đông Tà” mới thừa nhận mình rung động trước đồ đệ: “Ta không nên trốn tránh tình cảm với nàng”, “Giá có thể làm lại”. Tình tiết này quả thực khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa chỉ muốn “ngất trên cành quất”, giống như bị hủy hoại ký ức tuổi thơ vậy các bạn ạ!

Rõ ràng, phiên bản Anh Hùng Xạ Điêu (2021) đã có sự cải biên cực kỳ táo bạo, “ghép couple” cho đôi thầy trò này trên màn ảnh. Hơn nữa, để “tẩy trắng” Mai Siêu Phong từ nữ ma đầu thành đóa hoa sen không nhiễm bụi trần, biên kịch lại lựa chọn cách “bôi đen” Hoàng Dược Sư, biến nhân vật này thành kẻ tra nam, “thả thính” xong rồi chạy, phụ bạc tình cảm của người khác. Đây là điều khiến các “mọt phim” không thể chấp nhận được.

Thêm vào đó, sự hiệp nghĩa trong tiểu thuyết Kim Dung được thể hiện ở việc Hoàng Dược Sư niệm tình Mai Siêu Phong biết báo ân nên tha thứ cho hành động sai trái trước kia của cô cũng được “bẻ lái” cực gắt thành tình tiết tựa phim Quỳnh Dao. 

Không biết khi xem cái kết sướt mướt này, có ai thấy thương thay cho Trần Huyền Phong – tướng công đã bái đường thành thân của Mai Siêu Phong không ạ?

>> Có thể bạn quan tâm: Nhiệt Ba, Lý Thấm và dàn nữ phụ trong phim cổ trang Cbiz gây bão vì nhan sắc mỹ miều

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về bộ phim này? Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.