x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Arcane có gì hấp dẫn mà nhận số điểm cao nhất lịch sử Netflix Original

15:45 - 25/11/2021

Nhắc đến các tác phẩm chuyển thể từ game, nhiều người sẽ lắc đầu ngán ngẩm và cho rằng phim dở, nội dung xưa như trái đất có gì để xem. Thế nhưng Arcane sẽ phá tan định kiến này của phần lớn khán giả. 

Bộ phim được xây dựng dựa trên tựa game Liên Minh Huyền Thoại trở thành series đình đám chiếm lĩnh top 1 trending của 38 quốc gia trên Netflix và nhận số điểm 100% trên Rotten Tomatoes lẫn 9.4/10 tại IMDb chỉ trong thời gian ngắn. Và nghiễm nhiên, Arcane hiện đang là bộ phim có số điểm đánh giá cao nhất lịch sử Netflix Original cho tới thời điểm hiện tại. Vậy điều gì đã khiến Arcane được đón nhận nồng nhiệt và khen ngợi nhiều đến vậy?

BIết cách chiều lượng fan khủng

Có thể nói, Riot Games là nhà phát hành chiều lòng fan hâm mộ nhất nhì trong ngành công nghiệp này. Khi được cộng đồng game thủ khẩn cầu phát hành sản phẩm về Arcane, Riot Games đã cân nhắc đến chuyện thực hiện series nói về hai thành phố Piltover và Zaun - các địa danh của thế giới Runeterra để thỏa mãn yêu cầu của khán giả. Và thế là Arcane ra đời, giúp nhà phát hành làm hài lòng lượng fan khủng đang chực chờ để xem series này. 

Phải nhắc lại rằng tựa game của Riot Games có tới 115 triệu người chơi hàng tháng, đứng top 3 những game phổ biến nhất mọi thời đại. Nên chẳng có gì khó hiểu khi Arcane được ủng hộ lớn đến vậy. 

>>> Xem thêm: Inside Out và những bộ phim Disney nhẫn tâm “xử” cả nhân vật tốt

Nội dung hấp dẫn, phim còn hay hơn cả game 

Arcane kể về 2 thành phố là Piltover và Zaun. Trong khi Piltover sở hữu những kỳ quan công nghệ, tiến bộ khoa học đỉnh cao. Thì ở phía dưới thành phố đó tồn tại một nơi được gọi là Zaun - khu ổ chuột độc hại, ô nhiễm, là bãi rác của các thí nghiệm thất bại tại Piltover. 

Nhân vật chính Jinx và Vi - hai đứa trẻ mồ côi tham gia vào cuộc nổi dậy tại Zaun để chống chính phủ và tầng lớp thống trị tại Piltover. Rõ ràng cái kết của series này đã được các game thủ biết trước nhưng thứ họ cảm thấy thích thú khi xem có lẽ là những mảnh ghép còn thiếu để hiểu thêm về 2 nhân vật này. 

Bên cạnh đó, những khán giả chưa bao giờ chơi game vẫn hoàn toàn có thể cảm nhận bộ phim dưới góc độ sự mâu thuẫn trong giai cấp rất gần gũi với xã hội hiện thực. Không phải là một bộ phim đánh đấm thông thường hay chỉ mang cốt truyện game ra để “đốt tiền” mà Arcane cho thấy hành trình bóc tách chính trị dày đặc, đồng thời tỏ rõ niềm tin cũng như quan điểm chính trị ở từng người. 

>>> Xem thêm: Forrest Gump và những bộ phim có tình đơn phương đẹp nhất màn ảnh

Mặc dù là nhà phát hành game nhưng Riot Games lại tỏ ra mình làm phim rất ổn. Bên cạnh một cốt truyện thú vị, logic, chặt chẽ thì phần hình ảnh lẫn âm thanh đều mượt mà, sống động. 

Nói tóm lại, thành công của Arcane không chỉ bởi nhận được sự ủng hộ từ lượng fan game khổng lồ mà còn bởi chất lượng thực sự bên trong series này. Ngay cả khi chẳng biết gì về game, bạn vẫn có thể dễ dàng thưởng thức series này một cách trọn vẹn. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.